<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Facebook เตรียมแจกเงินรางวัล 3 แสนบาทให้ผู้ที่สามารถเจาะระบบเหรียญ Libra ได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สมาคม Libra ของ Facebook ที่จัดตั้งขึ้นโดยองค์กรชาวสวิสเพื่อเปิดให้บริการสกุลเงินคริปโตของพวกเขา ได้ประกาศในวันนี้ (27 สิงหาคม) ว่ากำลังจะเปิดให้ทดสอบค้นหาข้อผิดพลาดของเหรียญ Libra ในกิจกรรมที่มีชื่อว่า ‘public bug bounty program’ ซึ่งพวกเขากำหนดวางแผนที่จะเปิดตัวเหรียญ Libra ในช่วงต้นปี 2020 โดย Facebook มอบหมายงานให้พวกเขาบริหารจัดการเครือข่าย Libra และมอบเงินทุนสำรองให้กับสมาคมเพื่อเสนอนักวิจัยด้านความปลอดภัยเป็นเงินรางวัลสูงถึง 10,000 ดอลลาร์ สำหรับการรายงานข้อบกพร่องที่พบ สมาคม Libra กล่าว

“ถ้าผู้คนจะต้องพึ่งพาสกุลเงิน Libra สำหรับการใช้จ่ายในชีวิตประจำวันของพวกเขา เรายิ่งต้องให้ความสำคัญกับโครงสร้างพื้นฐานที่อยู่เบื้องหลังเพื่อให้มันเชื่อถือได้และมีความปลอดภัย” Michael Engle เขียนสรุป นอกจากนี้หัวหน้าทีมพัฒนาระบบนิเวศของ Libra ได้เขียนในบล็อกโพสต์ว่า “ กิจกรรมล่าเงินรางวัลของพวกเราได้รับการออกแบบมาเพื่อกระตุ้นให้สมาชิกในชุมชนเจาะลึกเข้าถึงการรักษาความปลอดภัยและช่วยให้เราพบข้อผิดพลาดที่ซ่อนอยู่”

ด้วยกิจกรรม ‘bug bounty program’ นี้จะทำให้ Facebook ก้าวเข้าสู่ขั้นตอนต่อไปของการพัฒนา Libra แม้จะเผชิญกับอุปสรรคด้านกฎระเบียบที่รุนแรงอยู่ก็ตาม โดยก่อนหน้านี้บริษัทได้เชิญนักวิจัยด้านความปลอดภัยกว่า 50 คนเพื่อศึกษาเครือข่ายก่อนที่จะเปิดให้มีการตรวจสอบสาธารณะผ่านทาง HackerOne

Libra ต้องการหาข้อบกพร่องก่อนให้เจอ ก่อนที่จะเปิดให้บริการ blockchain ของพวกเขา

แม้ว่าพวกเขาจะมีพันธมิตรอยู่ในมือจำนวนหนึ่งที่ให้การสนับสนุนโปรเจค Libra แต่การรายงานข้อผิดพลาดนี้จะแสดงให้เห็นว่า Facebook ยังคงมุ่งมั่นกับแผนการเปิดตัวสกุลเงินดิจิทัลของพวกเขา แต่มันก็ยังห่างไกลการเปิดใช้งานจริง

Libra ยังต้องเดินทางอีกยาวไกลจากช่วงเวลานี้โดยการรายงานข้อผิดพลาดนี้จะแสดงให้เห็นว่า Facebook กำลังเข้าใกล้การเป็นสกุลเงินดิจิทัลอย่างแท้จริงและพยายามสร้างการสนับสนุนจากสาธารณะ อย่างไรก็ตาม Libra ไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดการจัดสรรเงินรางวัลทั้งหมดสำหรับกิจกรรมนี้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น