<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Ripple ทนไม่ไหว ออกมาตอบโต้ผ่านทวีต หลังถูกคนวิจารณ์เรื่องการขาย XRP

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Brad Garlinghouse ซีอีโอของ Ripple ได้ตัดสินใจแล้วว่า มันถึงเวลาแล้วที่จะต้องหยุดการแพร่กระจาย FUD (อาการที่เรารู้สึกไม่มั่นใจ สงสัย ระแวงจนก่อให้เกิดการเทขายเหรียญ) ในสื่อโซเซียล

Brad Garlinghouse ซีอีโอของ Ripple กล่าวว่าเขา “ถูกกดดัน” ให้ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการถกเถียงที่เกิดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้ในชุมชุนคริปโตของซานฟรานซิสโก

ในหัวข้อล่าสุดเขาได้ชั่งน้ำหนักเกี่ยวกับ การฟ้องร้องคดี , การเทขาย XRP และ ปัญหาความโปร่งใสของบริษัท

XRP ไม่ใช่หลักทรัพย์

หนึ่งในความกังวลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่อยู่รอบ ๆ ตัว XRP ของ Ripple นั่นก็คือการที่โทเค็นถูกจัดหมวดหมู่ว่าเป็นความปลอดภัยที่ยังไม่ได้จดทะเบียนอย่างถูกต้องโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐ (SEC) หากบริษัทแพ้คดีในศาลอย่างต่อเนื่องสิ่งนี้จะทำให้เกิดการเทขายสกุลเงินดิจิทัลที่ยิ่งใหญ่เป็นอันดับสามของตลาด

Garlinghouse ยืนยันว่า XRP ไม่ใช่ Security Token และ ก.ล.ต.ยังไม่ได้ตัดสินในเรื่องดังกล่าว ตัวอย่างเช่น UK Financial Conduct Authority (FCA) ก็ยังไม่ถือว่า XRP เป็น Security Token

การเทขาย Xrp คือสิ่งที่จำเป็น

ตามรายงานของ U.Today และ Bloomberg ได้อ้างอิงถึงความเห็นของผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมหลายราย ซึ่งกล่าวโทษ Ripple ว่ากำลังยับยั้งการเติบโตของราคา XRP ด้วยการเทขายมันอย่างต่อเนื่อง 

อย่างไรก็ตาม Garlinghouse อ้างว่านี่คือมาตรการที่จำเป็นในการลดเพื่อเพิ่มการยอมรับของโทเค็นทางเลือกโดยการขยาย RippleNet และสนับสนุนธุรกิจอื่น ๆที่เกี่ยวข้องกับ XRP  ยิ่งไปกว่านั้น Ripple จะลดการเทขายลงตามวอลุ่มในไตรมาสต่อไตรมาส

ข้อเท็จจริง

Garlinghouse ยังระบุด้วยว่ารายงานประจำไตรมาสเป็นหลักฐานที่พิสูจน์ได้ว่าพวกเขาได้กำหนดตามมาตรฐานอุตสาหกรรมเมื่อพูดถึงเรื่องความโปร่งใส (เรื่องนี้ยังไม่ได้ถูกยกขึ้นมาถกเถียงกัน)

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ Garlinghouse ได้เขียนจดหมายส่งไปถึงสภาคองเกรสแห่งสหรัฐอเมริกา โดยขอให้ผู้ร่างกฎหมายตัดสินคดี คริปโตเคอเรนซี่ด้วยความยุติธรรม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น