<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สารานุกรมโลก Wikepedia ได้มาเข้าร่วมเป็นผู้สร้างเนื้อหากับ Brave แล้ว ตลาดเริ่มโตเรื่อย ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Wikipedia ได้เข้าร่วม Brave Browser แล้วทำให้ตอนนี้ทาง Wikipedia สามารถรับทิปและการบริจาคเป็นเหรียญ Basic Attention Tokens ได้แล้วซึ่งก็เป็นการเพิ่มรายได้อีกช่องทางหนึ่งให้กับ Wikipedia

เว็บไซต์ที่คนนิยมเข้าดูมากที่สุดเข้าร่วมกับ Brave

Brave กำลังปฏิวัติอุตสาหกรรมการโฆษณาออนไลน์ด้วยการใช้งานคริปโตเคอร์เรนซีคือ Basic Attention Token (BAT) ปีนี้ถือได้ว่าเป็นปีที่ดีของ Brave เลยทีเดียว เพราะได้มีการเพิมฟีเจอร์ใหม่ ๆ เช่น การเปิดให้ผู้ใช้งานสามารถถอนเหรียญออกมาได้แล้ว รวมถึงเปิดให้ผู้ใช้สามารถส่งคริปโตบน Reddit และ Vimeo แล้ว หลังเปิดให้ใช้บน Twitter ที่ทำให้มีผู้ใช้งาน Brave มากขึ้น

Brave ได้เริ่มต้นก้าวเดินโดยเริ่มจากเว็บไซต์เล็ก ๆ ที่เน้นไปที่การสร้างคอนเท็นต์ แล้วก็ค่อย ๆ ขยายไปเว็บไซต์ใหญ่ ๆ ซึ่งตอนนี้ก็ได้เข้ามาถึงเว็บไซต์ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับที่ 7 ของโลกกอย่าง Wikipedia

Wikipedia ได้กลายมาเป็นเว็บไซต์ Brave publisher ซึ่งถูกจัดอันดับให้เป็นเว็บไซต์ยอดนิยมจาก Alexa เป็นอันดับที่ 7 ส่วน Google และ Youtube นั้นครองอันดับ 1 และ 2 ตามลำดับ

ในบรรดา Publisher ของ Brave ทั้งหมด เว็บไซต์ยอดนิยมอันดับรองลงมาจาก Wikipedia คือ Xhamster แพลตฟอร์มวีดีโอ Aparat และ Vimeo รวมถึง Guardian และ British daily ซึ่งถูกจัดอันดับโดย Alexa คือ 58, 94, 127 และ 136 ตามลำดับ 

ใช้รีวาร์ดจาก Brave แทนรายได้จากโฆษณา

การที่มีเว็บไซต์ยอดนิยมมาเป็น Publisher ให้กับทาง Brave ยิ่งทำให้มีคนรู้จักและอาจนำไปสู่การใช้งาน Brave มากกยิ่งขึ้น

Wikipedia ดำเนินการโดยมีโมเดลธุรกิจจากการบริจาค ซึ่ง Wikimedia Foundation ได้รายงานรายได้ประจำปีมากกว่า 109 ล้านดอลลาร์ในปี 2017 และได้กลายเป็นหนึ่งในบริษัทที่อิงรายได้จากการบริจาคและการโฆษณาบนเว็บไซต์มาโดยตลอด

อย่างไรก็ตาม Brave ยังคงมีหนทางอีกยาวไกลก่อนที่จะถูกนำไปใช้งานอย่างแพร่หลายแทนที่การโฆษณาออนไลน์ แต่รายได้ของเหรียญ BAT จะเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอนจากการที่ Wikipedia ที่กลายมาเป็น Publisher นี้

ในตอนนี้ทาง Wikipeida และ Wikimedia Foundation ยังไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นใด ๆ จากการเข้าร่วมกับทาง Brave และในตอนนี้เหรียญ BAT นั้นเพิ่มขึ้น 4.53% มาเทรดกันอยู่ที่ 0.191 ดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

ที่มา : cryptoslate

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น