<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตัวเลขสถิติเผย นักขุด Bitcoin มีรายได้รวมกว่า 4.28 แสนล้านบาทแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายได้โดยรวมของนักขุด Bitcoin ( BTC ) เพิ่มขึ้นสูงถึง 14,000 ล้านดอลลาร์แล้วในขณะนี้ อ้างอิงตามข้อมูลใหม่จาก Coin Metrics

Yahoo! Finance ได้รายงานไปแล้วเมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา โดยแม้ว่าอัตราแรงขุดในเครือข่ายจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก ซึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้กำไรที่ได้จากการขุดลดน้อยลง แต่นักขุดบนเครือข่ายก็ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

รายได้ การขุด Bitcoin ที่เพิ่มขึ้น

ตามรายงานระบุว่านับตั้งแต่เครือข่าย Bitcoin ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการมันจะใช้เวลาถึงแปดปีกว่าที่รายได้โดยรวมของนักขุดจะพุ่งทะลุระดับ 5,000 ล้านดอลลาร์ได้สำเร็จ แต่สำหรับ 5,000 ล้านดอลลาร์ต่อมานั้นมันได้มาเร็วกว่าที่คิด ซึ่งมันใช้เวลาเพียงแปดเดือนเท่านั้นสำหรับรายได้ที่พุ่งสู่ระดับ 10,000 ล้านดอลลาร์

หากกำลังขุดในปัจจุบันยังคงเพิ่มขึ้นแบบนี้ต่อไปเรื่อย ๆ รายได้โดยรวมของนักขุดจะพุ่งทะลุ 20,000 ล้านดอลลาร์ภายในช่วงต้นปี 2020

รายได้จากการขุด Bitcoin ทั้งหมด (USD)

รายได้ยังคงเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แม้จะมีอัตรา hashrate ที่สูงขึ้น

รายได้โดยรวมที่เพิ่มขึ้นสูงถึง 14,000 ล้านดอลลาร์ ซึ่งส่งผลทำให้อัตรา hashrate ของเครือข่ายพุ่งขึ้นทำลายสถิตสูงสุดในรอบหลายเดือน โดยในขณะนี้ที่กำลังเขียนบทความอัตรา hashrate ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องอยู่ที่ 83.5 TH / s

อัตราการ hashrate ที่สูงขึ้นบ่งชี้ว่านักขุดกำลังเพิ่มพลังงานในการประมวลผลสำหรับการคำนวณ , ตรวจสอบบล็อก และกอบโกยเงินรางวัลของพวกเขา

พลังงานในการคำนวณที่เพิ่มสูงขึ้น นั่นหมายความว่าค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานที่เพิ่มสูงขึ้นเช่นเดียวกัน แต่การที่รายได้โดยรวมเพิ่มขึ้นมันแสดงให้เห็นว่านี่ไม่ใช่การสร้างรายได้ที่ยั่งยืน 

Bitcoin ในตอนนี้ยังคงอยู่ห่างจากเหตุการณ์ halving อีกยาวไกล ซึ่งเป็นการลดบล็อกรางวัลลง 50% สำหรับนักขุด ซึ่งจะเกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคมปี 2020 

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ halving อาจมีผลกระทบเชิงบวกต่อราคาคริปโตเคอเรนซี่ (เพราะมันหายากมากขึ้น) แต่สำหรับผลกระทบต่อนักขุดนั้นยังคงต้องเฝ้าดูกันต่อไป เนื่องจากมีความกังวลบางอย่างในเรื่องบล็อกรางวัลที่ลดลง ซึ่งอาจส่งผลทำให้นักขุดไม่อยากมีส่วนร่วมบนเครือข่ายก็เป็นไปได้

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น