<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ผลิตรถหรู Jaguar เตรียมทดสอบเทคโนโลยีของ IOTA มาใช้ติดตามการใช้พลังงานในรถยนต์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Iota ร่วมมือกับผู้ผลิตรถยนต์ Jaguar Land Rover สาธิต Proof-of-Concept (PoC) สำหรับการติดตามพลังงานในรถยนต์ด้วยเทคโนโลยี Distributed ledger technology (DLT) แล้ว

การติดตามแหล่งที่มาของพลังงานและการใช้งาน

Iota เผยแพร่ข่าวในบล็อกโพสต์อย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมาว่า Iota จะร่วมมือกับ Jaguar Land Rover และศูนย์ R&D Lab Engie Crigen ของฝรั่งเศส โดยการสาธิตดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อแสดงให้สาธารณชนทราบถึงแหล่งที่มาและการใช้พลังงานของ Jaguar I-Pace ที่ Trondheim Powerhouse ซึ่งเป็นอาคารที่อยู่เบื้องหลังการริเริ่มใช้ proof-of-concept 

Russell Vickers ผู้จัดการวิศวกรรมยานยนต์ของกลุ่ม Jaguar Land Rover ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่เขาเชื่อในแนวคิด PoC และเขายังได้ให้คำแนะนำสำหรับเมืองอัจฉริยะแห่งอนาคตเมื่อต้องคำนึงถึงพลังงานอีกด้วย โดยเขากล่าวว่า:

“ ความคิดริเริ่มนี้แสดงให้เห็นว่าเมืองจะสามารถเปลี่ยนแปลงโครงสร้างพื้นฐาน ,การขนส่งไปสู่ระบบนิเวศที่ยั่งยืนและเป็นประโยชน์ร่วมกันได้อย่างไร เรารู้สึกตื่นเต้นที่จะสาธิตให้ผู้คนได้เห็นว่าอาคารและยานพาหนะสามารถประหยัดพลังงานได้จริงอาทิเช่น Jagua I-Pace และมันสามารถสร้างนวัตกรรมการพัฒนาที่ยั่งยืนได้ ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ Destination Zero ของ Jaguar Land Rover”

กระเป๋าเงินอัจฉริยะของ Jaguar I-Pace

ตามรายงานของ Jaguar I-Pace เผยว่ากระเป๋าเงินอัจฉริยะที่สนับสนุนโดย Iota จะสามารถใช้สำหรับการชาร์จพลังงาน ซึ่งที่ได้รับการขนานนามว่าเป็นฟีเจอร์ “Green Charging” ที่มีการติดตามพลังงานโดยเทคโนโลยี DLT ของ Iota และสิ่งนี้จะช่วยให้เจ้าของรถ Jaguar I-Pace มีความสามารถในการชาร์จรถยนต์ด้วยพลังงานทดแทน

นอกจากนี้กระเป๋าเงินอัจฉริยะของ I-Pace ในปัจจุบันจะช่วยให้ผู้ใช้งานรับรางวัลเป็นเหรียญ IOTA ได้โดยการตั้งค่าให้รถรายงานข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสภาพถนนโดยอัตโนมัติ รวมไปถึงข้อมูลหลุมบ่อ , สภาพอากาศและการจราจร ตามที่สยามบล็อกเชนเคยได้รายงานไปแล้วก่อนหน้านี้ ยิ่งไปกว่านั้นเหรียญ OTA จะสามารถใช้สำหรับการชำระค่าบริการต่างๆ เช่น ค่าผ่านทาง,ค่าจอดรถและค่าชาร์จพลังงานได้อีกด้วย

Trinity wallet ของ Iota

เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมามูลนิธิ Iota ได้เปิดตัวกระเป๋าเงินอัจฉริยะสำหรับเหรียญ Iota โดยกระเป๋าเงินนี้จะมีชื่อว่า Trinity wallet  นอกจากนี้ยังรวมไปถึง การพิสูจน์ตัวตนทางกายภาพ และการจัดการรหัสผ่านข้ามแพลตฟอร์มที่สอดคล้องกับ Keepass และฟีเจอร์อื่น ๆ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น