<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ประกาศแจกเงินให้ผู้เข้าร่วมทดสอบแพลทฟอร์ม Bitcoin Futures จำนวนกว่า 6.7 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บเทรด Cryptocurrency ที่มียอดการซื้อขาย 24 ชั่วโมงสูงที่สุดในโลกอย่าง Binance มีแผนการแจกรางวัลให้แก่ผู้ใช้ที่เข้าร่วมการโหวตเลือกแพลตฟอร์มสำหรับ Bitcoin Futures ของทางเว็บไซต์

Bitcoin Futures คือการซื้อขายแบบตราสารอนุพันธ์ที่เกิดขึ้นระหว่างบุคคล หรือสถาบัน 2 ฝ่าย โดยมีฝ่ายของผู้ซื้อ และฝ่ายของผู้ขาย ทำการตกลงกันในสัญญาว่าจะมีการซื้อขายสินทรัพย์ในอนาคต เช่น นาย A ตกลงกับนาย B ว่าจะซื้อ Bitcoin ในราคาตลาดปัจจุบันในอีกสองเดือนข้างหน้า เมื่อเวลาผ่านไปสองเดือนถึงแม้ว่าราคาของ Bitcoin ในตลาดจะเปลี่ยนไป นาย B ก็ต้องขาย Bitcoin ให้นาย A ตามราคาที่ตกลงกันไว้ ข้อเสียของการลงทุนแบบนี้คือไม่มีการส่งมอบสินทรัพย์เกิดขึ้นจริง ราคาจึงสามารถเป็นได้ทั้งขึ้นและลง

โหวตเลือกแพลตฟอร์มกับรางวัล Binance Coin 100,000 เหรียญ

โพสต์ประกาศของทางเว็บ Binance ในวันที่ 2 กันยายน แจ้งว่าทางเว็บได้สร้างแพลตฟอร์มสำหรับ Bitcoin Futures ขึ้นมา 2 แพลตฟอร์ม โดยจะเลือกใช้แพลตฟอร์มใดแพลตฟอร์มหนึ่งโดยตัดสินจากการโหวตของผู้ใช้บริการ

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมจะต้องสมัครเป็นสมาชิกของทั้งสองแพลตฟอร์มเพื่อที่จะเป็นหลักฐานยืนยันว่าผู้ใช้ได้เข้ามาลองใช้แพลตฟอร์มทั้งสองแบบจริงก่อนโหวต

นาย Changpeng Zhao ผู้ก่อตั้งและ CEO ของเว็บไซต์แลกเปลี่ยนคริปโต Binance

โดยการโหวตจะเริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 3-8 กันยายนเป็นเวลาทั้งสิ้น 5 วัน ซึ่งผู้เข้าร่วมที่โหวตชนะจะได้รับของรางวัลเป็นส่วนลดค่าธรรมเนียมในการเทรดคริปโต นอกจากนั้นจะมีการจัดการแข่งขันขึ้นพร้อมๆ กัน ของรางวัลของผู้ชนะในการแข่งครั้งนี้คือเงิน Binance Coin ( BNB) ซึ่งเป็นเหรียญ Utility ที่ถูกสร้างโดย Binance เองจำนวนรวม 100,000 เหรียญ (มีมูลค่ารวม 219,500 ดอลลาร์)

“ผู้เข้าร่วมสามารถโหวตแพลตฟอร์ม Bitcoin Futures ที่ตนเองชอบหลังจากที่ลองใช้ทั้งแบบ A และ B แล้ว” ข้อความในโพสต์ประกาศอธิบาย

“ผู้ที่โหวตข้างที่ชนะในตอนท้ายจะได้รับส่วนลดค่าธรรมเนียมในการเทรด 50 เปอร์เซ็นเป็นเวลา 1 เดือน”

โดยทาง Binance จะดำเนินการทดสอบด้วยการจำลองการเทรดขึ้นมาโดยการแจกจ่ายเหรียญ Tether จำนวน 100,000 เหรียญเพื่อเป็นทุนจำลองให้แก่ผู้ใช้ในการเทรด ในช่วงการโหวตจะมีการจัดอันดับผู้เข้าร่วมผ่านปริมาณของ Tether ที่ผู้เข้าร่วมใช้ในการซื้อและขายเพื่อหาผู้ชนะในตอนท้าย ซึ่งแน่นอนว่าถ้าตอนจบของการแข่งขันผู้แข่งท่านใดที่มีเหรียญ Tether เหลือน้อยกว่า 100,000 เหรียญก็จะไม่ผ่านเงื่อนไขทันที

ผู้ชนะอันดับหนึ่งจะได้เงินรางวัลสูงสุดเป็นเหรียญ Binance Coin (BNB) 1000 เหรียญ (21,950 ดอลลาร์)

จักรวาลของ Bitcoin Futures

ทาง Binance ได้มีการวางแผนเกี่ยวกับระบบการเทรดแบบ Futures มาหลายเดือนแล้วหลังจากที่มีการเปลี่ยนแปลงใหม่ ๆ เกิดขึ้นในวงการ Bitcoin Futures แข่งกับ Binance ทุกวัน

โดย Binance ประกาศข่าวเรื่องแพลตฟอร์ม Futures ไม่นานหลังจากที่สถาบันเทรดดิ้งแพลตฟอร์มที่มีชื่อว่า Bakkt ประกาศนโยบายใหม่สำหรับการเทรดแบบ Futures ซึ่งก็คือการรับฝาก Bitcoin Futures ในแบบกายภาพซึ่งไม่เคยมีมาก่อน (เปิดให้บริการวันที่ 6 กันยายนนี้)

นักวิเคราะห์ต่างจับตาดูการเปลี่ยนแปลงใหม่ ๆ ทั่วโลกเกี่ยวกับ Bitcoin Futures อย่างใกล้ชิดเนื่องจากราคาของ Bitcoin เองก็มักได้รับผลกระทบจากข่าวเกี่ยวกับ Bitcoin Futures เสมอ

เช่นสัปดาห์ที่ผ่านมานั้นเป็นวันครบกำหนดชำระเงินค่าซื้อขายหลักทรัพย์ (settlement date) ของ Futures ที่ออกโดยสถาบันใหญ่อย่าง CME Group ภายใต้การกำกับของ US CFTC  ซึ่งสร้างกระแสตื่นกลัวว่าตลาดจะล่ม ทำให้ราคาของ Bitcoin ในตลาดร่วงไปกว่า 8 เปอร์เซ็นในสัปดาห์ที่ผ่านมา

แต่ถึงอย่างไร Bitcoin Futures ก็ยังคงได้รับความนิยมในหมู่นักลงทุน ในปี 2019 สถาบันที่ควบคุมการออก Futures ยังคงมีสถิติการทำงานที่ไม่ลดลง

นอกจากนั้น Bitcoin Futures ก็ไม่ใช่แผนพัฒนาเดียวของ Binance เว็บไซต์ Bitcoinist รายงานว่า Binance พัฒนาระบบรองรับ Margin Trading เมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา นอกจากนั้นยังประกาศมาตรการรองรับเหรียญ Libra ของ Facebook เมื่อเดือนสิงหาคม

Binance อาจจะคู่แข่งเพิ่มขึ้นมากมายในอนาคต ในเดือนตุลาคมแอปพลิเคชั่นส่งข้อความเข้ารหัสอย่าง Telegram ก็ประกาศว่าจะสร้าง Gram Cryptocurrency โดยจะทำงานร่วมกับเครือข่าย Ethereum อีกด้วย

ที่มา Bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น