<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย นักลงทุนจีนเตรียมกลับมาลงทุน Bitcoin อีกครั้งหนึ่ง คาดโวลลุ่มไหลเข้าตลาดมหาศาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การเชื่อมโยงระหว่างจีนกับสกุลเงินดิจิทัลไม่เพียงแต่จำกัดเฉพาะเรื่องของรัฐบาลเท่านั้น แต่ยังรวมถึงผู้ใช้งานท้องถิ่นที่ประกอบกิจการเหมืองขุดคริปโตเคอเรนซี่อีกด้วย โดยนาง Dovey Wan ผู้ร่วมก่อตั้ง Primitive Ventures ซึ่งเป็นบริษัทโฮลดิ้งการลงทุนคริปโตเคอเรนซี่รายใหญ่ที่มีความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับตลาดการเงินของจีน เธอได้อ้างเหตุผลเกี่ยวกับปัจจัยหลัก ๆ สำหรับอุปทานคริปโตขนาดใหญ่ของจีน โดยกล่าวว่า

“ น่าจะมีอัตรา Hashrate มากกว่า 70 ถึง 80% ที่เกิดขึ้นในจีน”

นาง Dovey Wan

ในขณะเดียวกัน เธอได้พูดถึงแนวโน้มใหม่ของนักลงทุนชาวจีนที่เริ่มสงสัยเกี่ยวกับการลงทุนในคริปโตเคอเรนซี่มากขึ้น เนื่องจากราคาของ Bitcoin มีการฟื้นตัวที่ช้าลงอย่างเห็นได้ชัด อย่างไรก็ตามตลาดอาจจะได้เห็นการมีส่วนร่วมเพิ่มมากขึ้นจากชุมชนคริปโตชาวจีนเมื่อราคา Bitcoin เพิ่มสูงกว่าระดับ  20,000 ดอลลาร์

นอกจากนี้เธอยังอธิบายต่ออีกด้วยว่า แม้ว่าจีนได้พาดหัวข่าวสำหรับการพัฒนาสกุลเงินคริปโตของพวกเขาไปเมื่อเร็ว ๆ นี้ แต่กฎระเบียบที่เข้มงวดภายในประเทศจีนก็ยังเป็นอีกปัจจัยหนึ่งสำหรับสถาบันการแลกเปลี่ยนคริปโต ในขณะที่สัมภาษณ์ถึงเรื่องเกี่ยวกับการลงทุนคริปโตสกุลอื่น ๆ  ซึ่งเธอได้แนะนำให้นักลงทุนทุกคนถามตัวเองว่า “สิ่งเหล่านั้นสามารถทำได้ดีกว่า Bitcoin หรือไม่”

ในตอนท้ายของการสัมภาษณ์เธอได้ให้คำแนะนำในการลงทุน โดยเธอกล่าวว่า :

“ ถามใจตัวเองว่าสิ่งเหล่านี้สามารถเอาชนะ Bitcoin ได้หรือไม่ภายในเวลาประมาณสามถึงห้าปี หากคุณสามารถตอบคำถามนั้นได้ด้วยตนเองก็ให้เหนี่ยวไกได้เลย”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น