<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้านบัญชียักษ์ใหญ่ระดับโลกเตรียมรับชำระเงินจากลูกค้าเป็น Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สถาบันการเงินใหญ่และองค์กรของรัฐเริ่มทำการยอมรับคริปโตเคอร์เรนซีและเทคโนโลยี Blockchain เพิ่มมากขึ้น ล่าสุด PricewaterhouseCoopers หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ ‘PwC’ ก็เป็นอีกรายหนึ่งที่ยอมรับเทคโนโลยีนี้แล้วหลังจากที่ PwC Luxembourg ได้ออกมาประกาศว่า:

“PwC Luxembourg ได้ก้าวเท้าเข้ามาสู่โลกของ Blockchain และ Cryptocurrency เข้าไปอีกขั้น เราจะเริ่มรับชำระเงินเป็น Bitcoin จากลูกค้าตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2019 เป็นต้นไป เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าและความเต็มใจของเราเองที่จะผลักดันให้บริษัทในลักเซมเบิร์กสนับสนุนการเติบโตของระบบนิเวศ Cryptocurrency”

นาย Thomas Campione หัวหน้าด้าน Blockchain และสินทรัพย์ Cryptocurrency ของ PwC Luxembourg ได้ออกมากล่าวว่า:

“เราไม่สามารถลงทุน, โปรโมทหรือสร้างโซลูชั่นและซัพพอร์ตความเปลี่ยนแปลงของลูกค้าในขณะที่เรายังไม่เคยสัมผัสกับสิ่งนั้นเลย”

รัฐบาลลักเซมเบิร์กเชื่อว่าเทคโนโลยีคริปโตเคอร์เรนซีจะกลายมาเป็นมาตรฐานในระบบเศรษฐกิจ PwC จึงวางแผนที่จะเข้ามาสู่โลกของเทคโนโลยีในฐานะเป็นผู้นำไปใช้งานรายแรก ๆ ความเคลื่อนไหวนี้เกิดจากความต้องการในตลาดด้วย ลูกค้าหลาย ๆ คนต้องการมีระบบชำระเงินที่ปลอดภัยที่เป็นทางเลือกอีกทางหนึ่งในระบบเศรษฐกิจ

PwC Luxembourg กล่าวเสริมว่าบริษัทได้ทบทวนนโยบายภายในบริษัทและโปรโตคอลให้ทัดเทียมกับมาตรฐานของอุตสาหกรรมคริปโต พร้อมกับร่วมทำงานกับคนในท้องถิ่น เว็บเทรดที่ได้รับใบอนุญาต ซีอีโอของ PwC Luxembourg นาย John Parkhouse กล่าว:

“การมีทักษะความรู้เพิ่มมากขึ้นเป็นกุญแจสำคัญในการสร้างและพัฒนาระบบนิเวศและได้นำประโยชน์ของเทคโนโลยีไปใช้อย่างแท้จริง”

อย่างไรก็ตาม PwC ไม่ได้เจ้าแรกที่รับชำระเงินเป็น Bitcoin จากลูกค้า เพราะบริษัท PwC ในฮ่องกงเป็นบริษัทแรกที่ทำเช่นนั้นตั้งแต่เมื่อปี 2017

ประกาศจาก PwC Luxembourg นี้เป็นก้าวแรกที่สร้างผลิตภัณฑ์ Blockchain ที่เป็นของ PwC ไปทั่วโลก ซึ่งรวมถึงเครื่องมือตรวจสอบบัญชีคริปโตที่ PwC International เปิดตัวไปเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา แม้ PwC Luxembourg เป็นสมาชิกของ PwC International Ltd. แต่สององค์กรนี้เป็นนิติบุคคลแยกออกจากกันต่างหาก 

ที่มา : ambcrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น