<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แอพแชทยักษ์ใหญ่ LINE ยื่นจดทะเบียนเว็บเทรด Bitcoin ในญี่ปุ่นสำเร็จแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แอปพลิเคชั่นแชทยอดนิยม Line แห่งญี่ปุ่นเพิ่งจะได้รับใบอนุญาตให้ประกอบธุรกิจเป็น Exchange ในประเทศเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

จากรายงานเมื่อวันที่ศุกร์ที่ผ่านมาทางบริษัท Line นั้นสามารถให้บริการเป็นเว็บเทรดคริปโตในประเทศได้แล้ว ซึ่ง Line นั้นมีผู้ใช้งานกว่า 80 ล้านคนต่อเดือน หากเปิดตัวเว็บเทรดคริปโตออกมาก็นับว่าได้เปรียบไม่น้อยเพราะไลน์นั้นมีฐานลูกค้าอยู่แล้ว ส่วนแพลตฟอร์ม Exchange ดังกล่าวจะเรียกว่า BitBox

ใบอนุญาตนี้ออกโดยหน่วยงานบริการทางการเงินของญี่ปุ่น (Japan’s Fianancial Services Agency) อ้างอิงจากเว็บไซต์นั้นทางบริษัทได้จดทะเบียนและได้รับอนุญาตในวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมาในชื่อของ LVC Corp. เป็นบริษัทที่คอยดูแลกิจการสินทรัพย์ดิจิทัลและ Blockchain ของ Line

ประธานบริษัท Line Takeshi Dezawa ได้เปิดเผยว่าได้ยื่นการจดทะเบียนกับ FSA ไปที่ Tokyo Stock Exchange ในวันนี้เอง

เมื่อเดือนที่แล้วทางบริษัทได้ออกมาประกาศว่าต้องการที่จะสร้างเศรษฐกิจโทเค็นบน LINK Chain ซึ่งเป็น Blockchain ของตนเอง ซึ่งจะมีโทเค็นสองอันด้วยกันก็คือ LINE Point สำหรับญี่ปุ่นและ LINK สำหรับชาติอื่น ๆ มีจุดประสงค์เพื่อเชื่อมโยงระหว่างผู้ใช้งานกับผู้ให้บริการ ส่วนแอปพลิเคชั่นแบบ dapps หรือแอปพลิเคชั่นแบบกระจายอำนาจจะเปิดตัวออกมาซึ่งประกอบไปด้วยหมวดการทำนาย, Q&A, รีวิวผลิตภัณฑ์, รีวิวอาหารและรีวิวสถานที่โดยใช้โซเชียลมีเดียออกมาภายหลัง

ทาง Line ได้ออกมาเปิดเผยว่า “ต้องการที่จะสร้างความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นระหว่างผู้ใช้งานและผู้ให้บริการเพื่อส่งเสริมการสร้างและเจริญเติบโตร่วมกัน”

นอกจากนี้ยังมีรายงานออกมาอีกว่ากฎหมายที่จะแก้ไขเปลี่ยนแปลงที่จะออกมาใหม่ในญี่ปุ่นอาจส่งผลกระทบต่อเว็บเทรดญี่ปุ่น และจะมีการทบทวนกฎหมายเกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซีใหม่ในปี 2020 นั่นหมายความว่าการเทรดและประกอบธุรกิจคริปโตเคอร์เรนซีในประเทศญี่ปุ่นต้องอยู่ภายใต้ Financial Instruments and Exchange Act ของประเทศญี่ปุ่น

นอกจากจะต้องขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจแลกเปลี่ยนสกุลเงินเสมือนแล้ว บริษัทคริปโตในญี่ปุ่นจะต้องลงทะเบียนเป็นธุรกิจตราสารทางการเงินภายใต้กฎหมายใหม่อีกด้วย

ที่มา : coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น