<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin จะกลับมาเป็นขาขึ้นทุกไตรมาสที่ 4 จริงไหม?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ช่วงปี 2018 ที่ผ่านมานั้น Bitcoin หรือเหรียญอันดับหนึ่งของโลกคริปโตเคอเรนซี่ที่ส่งผลกระทบเป็นอย่างมากเมื่อราคาของมันเมื่อปีที่ผ่านมาปรับลดลงไปเยอะเป็นอย่างมากจากจุดสูงสุดที่พวกมันเคยไปมาแต่ทว่าจากสถิติแล้วนั้นโดยส่วนใหญ่เมื่อถึงไตรมาสที่ 4 ของทุก ๆ ปีราคาของเหรียญอันดับ 1 ตัวนี้มักจะกลับมาเป็นาขาขึ้นอย่างรุนแรงเสมอซึ่งส่งผลทำให้หลายคนต่างเข้ามาในตลาดคริปโตกันอย่างมากมาย

ซึ่งหากวัดแล้วจากเมื่อปี 2018 ที่ผ่านมาจนถึงปี 2019 ในปัจจุบันนี้ราคาเหรียญ Bitcoin มีการยกระดับขึ้นเรื่อง ๆ ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีเป็นอย่างมากตลอดทั้งปีที่ผ่านมาโดยหากแบ่งเป็นรายปีตามภาพในทวิตเตอร์ของ @skew_markets 

หากมองจากมูลค่าแล้วเมื่อตอนไตรมาสที่ 4 ของปี 2018 นั้นราคาเหรียญอยู่ที่ระดับ 6,500 ดอลลาร์ต่อ Bitcoin จนกระทั้งราคาร่วงอีกครั้งและลงไปแทบจะเรียกว่าจุดต่ำสุดนั้นก็คือ 3,000 ดอลลาร์ที่เล่นเอานักลงทุนรายย่อยและเม่าทั้งหลายออกจากตลาดไปมากมายก่อนที่ราคาจะพยุงตัวในระดับดังกล่าวได้และค่อย ๆ กลับตัวขึ้นมาเรื่อย ๆ จนกระทั้งถึง 4,000 ดอลลาร์ก่อนที่ตลาดหมีจะจบลง

เมื่อเข้าสู่ช่วงไตรมาสที่ 2 ของปี 2019 ที่มีสัญญาณการกลับตัวที่แรงเป็นอย่างมาแรงซื้อเข้าอย่างมีนัยยะสำคัญจนราคาดีดขึ้นไปอย่างรุนแรงจากระดับราคา 5,000 ดอลลาร์ไปจนถึง 13,000 ดอลลาร์ทะลุแนวต้านจิตวิทยา 10,000 ดอลลาร์ไปได้อย่างง่ายดาย

โดยหลังจากขึ้นไปจนเกิดอาการ Fomo ได้สักพักราคา Bitcoin ได้มีการปรับระดับลดลงมาจากการขึ้นสูงมากและถูกเทจนมาอยู่ในแนวรับที่เคยเป็นแนวต้านสำคัญมากก่อนอย่าง10,000 ดอลลาร์ ถึง 12,000 ดอลลาร์ในปัจจุบันไตรมาสที่ 3 ซึ่งยังคง Sideway อยู่ในกรอบดังกล่าวมาตลอดแม้จะมีหลุดไป 9,000 ดอลลาร์บ้างก็ตาม 

เราจะเห็นว่าเมื่อตอนไตรมาสที่ 1 นั้นราคามีการปรับตัวขึ้นมาถึง 10.34 เปอร์เซ็นต์ก่อนที่ในไตรมาสที่ 2 จะมีเพิ่มขึ้นมาถึง 161.50 เปอร์เซ็นต์ซึ่งนับว่าเยอะเป็นอย่างมากเกือบ 2 เท่าตัวด้วยกัน และถึงแม้ในไตรมาสปัจจุบันหรือไตรมาสที่ 3 จะยังทำผลงานได้ไม่ดีนักแต่ก็สามารถปิดบวกได้ที่ 1.05 เปอร์เซ็นต์นั้นเอง 

ซึ่งหลังจากเห็นค่าสถิติเก่า ๆ มาแล้วมันยากเหลือเกินที่จะพูดได้ว่าในไตรมาสที่ 4 ของปี 2019 ตลาดจะออกมาในแง่ไหนแต่ผู้คนส่วนใหญ่นั้นคาดกันว่าจะตลาดน่าจะออกมาเป็นบวกมากกว่าที่จะกลับไปเป็นลบอีกครั้ง 

ท้ายที่สุดอัตราส่วนการครองตลาดของ Bitcoin พุ่งขึ้นไปอยู่ที่ 70 เปอร์เซ็นต์ของตลาดเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2017 ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีว่าเกิดอะไรขึ้นนอกจากนี้ยังมี USDT ที่เพิ่มออกมาเรื่อย ๆ ที่หลายคนเชื่อว่าการออกเหรียญของพวกเขาทำเพิ่มนำมาเพิ่มมูลค่าของเหรียญ Bitcoin และไม่ควรมองข้ามเหล่าวาฬทั้งหลายที่มีทรัพย์สินมูลค่ากว่า 1,000 ล้านดอลลาร์ที่อาจจะสร้างความเคลื่อนไหวในตลาดได้เป็นวงกว้าง ซึ่งตรงนี้เองที่พวกเราต้องมาติดตามกันต่อไปว่าไตรมาสที่ 4 ของปี 2019 จะมีอะไรสนุก ๆ รอเราอยู่บ้าง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น