<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตัวอัพเกรด Istanbul ของ Ethereum ถูกเลื่อนอีกครั้ง เป็นต้นเดือนตุลาคมแทน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การ Hard Fork เป็นสิ่งที่ทำให้ Cryptocurrency ยังคงความทันสมัยได้เสมอ เพราะถ้าเปรียบเทียบมันคือการอัปเกรดระบบการเงินใหม่ของสกุลเงินนั้น ๆ แบบยกแผงที่สกุลเงิน Fiat ไม่มี และล่าสุด Ethereum กำลังจะทำการอัปเกรดที่ว่านี้อีกรอบแล้ว แต่มันดันถูกเลื่อนออกไปซะก่อน

นาย Hudson Jameson ผู้จัดการชุมชนของ Ethereum Foundation ได้เผยว่า การ Hard Fork Istanbul ของ Ethereum นั้นได้ถูกเลื่อนออกไปเป็นต้นเดือนตุลาคมแทนแล้ว

อ้างอิงจาก CoinDesk รายงานเมื่อวันที่ 6 กันยายนที่ผ่านมา นาย Jameson กล่าวในการประชุมสายระหว่างนักพัฒนา Ethereum ว่า การเปิดตัว Testnet ของ Hard Fork นั้นถูกเลือกอยู่ไปที่เดือนตุลาคมแทน และเขาได้กล่าวเสริมว่า:

“สำหรับคนที่ฟังอยู่แต่ไม่รู้นะ เราจะทำการเลือก Block มาอันหนึ่งที่เราประมาณไว้แล้วว่าจะอยู่ในวันที่ 2 ตุลาคมนี้ อย่างไรก็ตาม มันอาจจะมีการบวกลบนิดหน่อย 1 หรือ 2 วันขึ้นอยู่กับว่า Block นั้นถูกสร้างไวหรือช้าขนาดไหนในช่วงนั้น”

การดีเลย์อีกครั้งสำหรับการ Hard Fork Istanbul ของ Ethereum

ก่อนหน้านี้ ในวันที่ 28 สิงหาคมที่ผ่านมา ก็มีรายงานว่า Parity บริษัทด้านโครงสร้าง Blockchain ที่รัน Core ให้กับเครือข่าย Ethereum นั้นได้ทำการเลื่อนแผนการ Hard Fork ดังกล่าวไปวันที่ 6 กันยายนแทน

นาย Wei Tang นักพัฒนาของ Parity กล่าวว่า องค์กรต้องใช้เวลาอีกประมาณ 2 สัปดาห์ในการเลือก Block สำหรับการ Hard Fork Istanbul:

“เราต้องใช้เวลาถึงประมาณวันที่ 6 กันยายนนี้ในการเตรียมการให้เรียบร้อย ไม่ใช่แค่เพียงเรารองรับ EIP ล่าช้าเท่านั้น แต่ในตอนนี้เรากำลังจัดองค์ประกอบต่าง ๆ ของโค้ดในขนาดใหญ่อีกด้วย และเราต้องการที่จะรวมมันเข้ากับ Istanbul EIP”

Ethereum กำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ก่อนหน้านี้ นาย Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ก็ได้กล่าวว่า Blockchain ของ Ethereum นั้นใกล้เต็มแล้ว ซึ่งเป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่า มีผู้คนนำ Blockchain ของ Ethereum ไปใช้งานอยู่มาก:

“การ Scaling เป็นคอขวดที่สำคัญเพราะตอนนี้ Blockchain ของ Ethereum นั้นใกล้เต็มแล้ว ถ้าคุณเป็นองค์กรขนาดใหญ่ ตามหลักการแล้ว ถ้าเราไปเข้าร่วมกันองค์กรนั้น มันไม่ได้แค่ทำให้ Blockchain เต็ม แต่เราจะเข้าไปแข่งขันกับทุก ๆ คนในการทำธุรกรรมด้วย ตอนนี้ราคามันก็แพงอยู่แล้ว และมันจะแพงขึ้นไปอีกประมาณ 5 เท่าเพราะเรา ทำให้เกิดอุปสรรคป้องกันคนในการเข้าร่วมกับชุมชนเรา”

ดูเหมือนในตอนนี้ Blockchain ของ Ethereum จะมาถึงจุดที่เริ่มมีการนำไปใช้งานมากขึ้นจนเครือข่ายจะรับไม่ไหวทำให้ทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพแล้ว หวังว่าการ Hard Fork ที่จะเกิดขึ้นในเดือนหน้าเป็นไปอย่างราบรื่น และผลักดันให้มันกลายเป็น Cryptocurrency ที่ดีขึ้นไปได้ แต่นี่ก็นับว่าเป็นสัญญาณที่ยอดเยี่ยมสำหรับวงการคริปโตทั้งนักลงทุนและนักพัฒนา

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น