<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ราคาระดับปรมาจารย์ Josh Rager กล่าวราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ $20,000 ปีหน้านี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภาคอุตสาหกรรมคริปโตเริ่มมอง Bitcoin เป็นขาขึ้นมากขึ้น นักวิเคราะห์นาย Josh Rager ก็ได้ออกมาวิเคราะห์ว่าหากราคา Bitcoin สามารถพุ่งเกินระดับราคา 11,700 ดอลลาร์มันจะพุ่งต่อไปอีกถึงสามเท่าไปแตะ 60,000 ดอลลาร์

ก่อนหน้านี้นาย Rager ก็ได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์ว่าถ้าแพทเทิร์นราคา Bitcoin มันเหมือนกับเมื่อสองสามปีที่แล้ว มันจะพุ่งแตะ 20,000 ดอลลาร์อีกครั้ง

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2015-2016 ราคา Bitcoin มันเพิ่มขึ้นสองเท่า หลังจากนั้นราคามันก็เริ่มสะสมกำลัง เทรดไซด์เวย์

หลังจากที่เป็นเช่นนั้นประมาณ​ 6 เดือน ราคามันก็พุ่งเกือบ 100% จากราคา 450 ดอลลาร์มาสู่ 900 ดอลลาร์ นาย Rager เชื่อว่าราคา Bitcoin จะเคลื่อนไหวเป็นแพทเทิร์นนี้อีกและถ้าสิ่งที่เค้ามองมันถูกต้อง ราคา Bitcoin จะพุ่งไปแตะ 20,000 ดอลลาร์แน่นอนเมื่อราคามันหยุดสวิงแล้ว

แม้ว่ามันจะดูเป็นความฝันเพ้อแต่ไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้เพราะเหลืออีกไม่กี่เดือนการ Halving ของ Bitcoin ก็จะเกิดขึ้นแล้ว

ภายในเดือนพฤษภาคม 2020 รางวัลการขุด Bitcoin จะลดลงเหลือเพียงครึ่งหนึ่ง Bitcoin เริ่มหายากอีกครั้ง และเมื่อดูจากประวัติราคาที่ผ่านมา การ Halving นี้มันจะยิ่งดันราคา Bitcoin ให้พุ่ง

อีกทั้งมันยังมีความเป็นไปได้ว่าจะมีการใช้งาน Cryptocurrency มากยิ่งขึ้นในอนาคต ปัจจัยที่จะช่วยดันราคา Bitcoin อีกอย่างหนึ่งคือการที่ Bakkt จะให้บริการส่งมอบเหรียญ Bitcoin จริง ๆ อีกด้วย

ผู้เล่นในตลาดที่ตั้งแง่สงสัยในตัว Bitcoin ก็เริ่มลดความเคลือบแคลงลงเมื่อภาคกฎหมายเริ่มชัดเจนและยอมรับมากขึ้น การทำนายของนาย Rager จึงไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้

แต่อย่างไรก็ตามนาย Rager ก็มองว่ามันก็มีโอกาสเช่นกันที่ราคา Bitcoin จะร่วงได้ เพราะมันยังคงเทรดไซด์เวย์อยู่แม้ราคามันจะเริ่มขึ้น เค้ามองว่านักเทรดอาจจะต้องมีการเทรดไซด์เวย์ไปอีกหลายสัปดาห์และให้นักลงทุนทุกคนมีความอดทนเข้าไว้

ที่มา : zycrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น