<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์เตือนราคา Bitcoin อาจร่วงแตะ 6,500 ดอลลาร์เพื่อปรับฐานกราฟ Parabola

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะราคา Bitcoin ยังคงวิ่งอยู่ไซด์ไวย์อยู่ในกรอบราคา 10,000 – 10,500 ดอลลาร์อยู่นี้ นักวิเคราะห์หลายคนได้พยายามหาคำตอบว่าราคากำลังจะไปในทิศทางไหนต่อ ซึ่งในระยะสั้นนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่มีความคิดเห็นที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง แต่มีนักวิเคราะห์ที่น่าสนใจคนหนึ่งได้คาดการณ์ว่าราคาจะร่วงลงอย่างรุนแรงก่อนที่จะกลับตัวเป็นขาขึ้นอีกครั้ง

Bitcoin กำลังรอเวลา

เป็นเวลากว่า 2 เดือนแล้วที่ราคา Btc วิ่งอยู่ในช่วงระหว่าง 9,000 ถึง 12,000 ดอลลาร์และดูเหมือนว่ามันเริ่มเคลื่อนไหวน้อยลงเรื่อย ๆ ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตามการเคลื่อนไหวของราคา Bitcoin ไม่ได้มีลักษณะเป็นเส้นตรงและมันยังคงมีความผันผวนสูง ซึ่งหมายความว่ามันอาจมีการแกว่งตัวที่รุนแรงเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้

dave the wave ซึ่งเป็นนักเทรดและนักวิเคราะห์ราคา Bitcoin ได้ยืนยันว่าการเติบโตของกราฟรูปโค้ง อาจต้องมีการปรับฐานที่รุนแรงก่อน

“บางคนสงสัยว่าทำไมราคา BTC ไม่สามารถไซด์เวย์โค้งขึ้นไปในช่วงเวลานี้ ปัญหาก็คือ BTC มีความผันผวนสูงและมันจะไม่ทำไซด์เวย์เป็นเวลานาน ๆ  กราฟรูปโค้งและการปรับฐานราคามักจะเกิดขึ้นบ่อยครั้งเพื่อให้มันลงไปเจอเส้นโค้งที่ถูกต้อง”

การปรับฐานไปยังเส้นโค้งนั้น มีโอกาสทำให้ราคากลับลงไปอยู่ที่ระดับ 6,000 ดอลลาร์และบังเอิญว่าระดับราคานี้เป็นจุดที่มีการซื้อขายกันที่มากที่สุดสำหรับ BTC ในช่วงปี 2018 โดยการเคลื่อนไหวลักษณะนี้มักเกิดการปรับฐานมากกว่า 50% และนำ Bitcoin กลับสู่ตลาดขาลง

นอกจากนี้กรอบเวลา (time frame) ยังสอดคล้องกับเหตุการณ์ Having ในเดือนพฤษภาคม 2020 อีกด้วย ซึ่งมีแนวโน้มว่าราคาจะกลับเป็นตลาดขาขึ้น อย่างไรก็ตามเราจะสังเกตุเห็นได้ว่ากราฟ Btc มีแพทเทิร์น ‘Descending Triangle’ เกิดขึ้นอยู่ในขณะนี้และมันอาจเป็นไปได้ว่าความเจ็บปวดเมื่อช่วงปีที่แล้วกำลังจะกลับมาอีกครั้ง

Descending Triangle

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่า นักวิเคราะห์รุ่นเก๋าอย่างนาย Peter Brandt ซึ่งชี้ให้เห็นว่าแพทเทิร์น descending triangle จะยังคงไม่สมบรูณ์ ตราบที่มันยังไม่ถูกเติมเต็ม

“ ในการเปิดเผยอย่างเต็มรูปแบบผมต้องแจ้งให้คุณทราบก่อนว่าผมเป็น Long position trader แต่ในฐานะ swing trader ผมต้องเคารพหลักการของกราฟแบบดั้งเดิม แพทเทิร์น descending triangle นี้จะยังไม่ใช่ descending triangle จนกว่ามันจะเสร็จสมบูรณ์”

ในช่วงเวลาที่เขียนบทความนี้ราคา BTC ได้ร่วงลดลงในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมาซึ่งตอนนี้มีการซื้อขายกันอยู่ที่ 10,250 ดอลลาร์ มันไม่สามารถปิดราคาเหนือ 10,600 ดอลลาร์ได้ในสัปดาห์นี้ การถอยหลังกลับที่ตัวเลข 4 หลักกำลังใกล้เข้ามาอีกครั้ง อย่างไรก็ตามในระยะยาว Bitcoin ดูเหมือนจะยังคงอยู่ในช่วงขาขึ้น

ที่มา : newsbtc

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น