<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อัตราการถือเหรียญ Bitcoin ในญี่ปุ่นพุ่งแซงเหรียญ XRP แบบขาดลอยไม่เห็นฝุ่น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักข่าว Cointelegraph รายงานข้อมูลโดยอิงจากรายงานราคาของ Japan Virtual Currency Exchange Association (JVCEA) ซึ่งเผยให้เห็นว่าเมื่อเดือนเมษายน 2019 อัตราการถือเหรียญ Bitcoin ในญี่ปุ่นมีมูลค่าสูงแซง XRP แล้ว

วันที่ 10 กันยายนมีรายงานว่าอัตราการถือ Bitcoin ที่สูงขึ้นนั้นเกิดพร้อมกับช่วงที่ราคาของ Bitcoin สูงขึ้นจนเกือบ 14,000 ดอลลาร์ในปลายเดือนมิถุนายน

อัตราการถือ Bitcoin (สีแดง) กับ XRP (สีน้ำเงิน) จาก exchange ที่เป็นสมาชิกขององค์กร JVCEA, เดือนมกราคมถึงกรกฎาคม 2019: ข้อมูลจาก JVCEA

อัตราการถือ Bitcoin ที่สูงขึ้น ขณะที่การถือ Altcoins ลดลง

องค์กร JVCEA เป็นองค์กรอิสระของ crypto exchange ที่ก่อตัวตั้งแต่เดือนมีนาคมปี 2018 เพื่อสร้างมาตรการป้องกันให้แก่นักลงทุนในประเทศ เมื่อเดือนตุลาคมปี 2018 ทางองค์กรได้รับการยอมรับให้เป็นอนะมีติอย่างเป็นทางการโดยองค์กร Financial Services Association (FSA) ของประเทศญี่ปุ่น

เมื่อเดือนธันวาคม 2018 ทาง Cointelegraph Japan เคยรายงานว่าอัตราการถือ XRP โดยรวมในตลาดญี่ปุ่นนั้นมีมูลค่าสูงกว่า Bitcoin ถึงแม้ว่าเหรียญ Bitcoin จะเป็นเหรียญที่ยึดครองตลาดโลกก็ตาม

แต่ในปี 2019 ทุกอย่างกลับเปลี่ยนไปเมื่อราคาของ Bitcoin ขึ้นไปสูงกว่าตลาดของเหรียญทางเลือก (altcoins)

ปริมาณในการเก็บสะสม XRP ที่มากขึ้น แต่มูลค่ากลับลดลง

อัตราการถือ XRP ภายในประเทศจาก exchange ที่เป็นสมาชิกองค์กร JVCEA ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2018 ถึงกรกฎาคม 2019

ข้อมูลของ JVCEA ยังเผยให้เห็นอีกว่ามีการสะสม XRP ในตลาดมากขึ้นเรื่อยๆ ตลอดปี 2019 ซึ่งทาง Cointelegraph คาดว่าเป็นผลต่อเนื่องมาจากการที่ Ripple ทำข้อตกลงเกี่ยวกับเครือข่ายโอนเงินข้ามประเทศกับธนาคารในญี่ปุ่นสำเร็จเป็นจำนวนมาก

อย่างไรก็ตามมูลค่าของ Ripple (XRP) ก็ลดลงเพราะราคาในตลาดของมันลดลง ตอนนี้การเก็บสะสมที่มากขึ้นก็อาจจะช่วยอะไรไม่ได้

อัตราการถือ Bitcoin ภายในประเทศจาก exchange ที่เป็นสมาชิกองค์กร JVCEA ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2018 ถึงกรกฎาคม 2019

อัตราการถือ Bitcoin มีมูลค่าพุ่งทำสถิติสูงสุดในเดือนกรกฎาคมปี 2019 ในขณะที่การอัตราการถือเหรียญ Bitcoin มียอดสูงสุดอยู่ที่ 156,651 เหรียญโดยไม่ประเมินเป็นค่าเงิน

ตามที่ทาง Cointelegraph ได้เคยรายงานไว้ มีปรากฏการณ์ใหม่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในวงการคริปโตของประเทศญี่ปุ่นช่วงนี้ ตั้งแต่ที่รองนายกรัฐมนตรีของประเทศกล่าวถึงมาตรการการออกใบอนุญาติในตลาดคริปโตเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา จนถึงที่บริษัทการเงินยักษ์ใหญ่อย่าง SBI Holdings พยายามจะยื่นขอรับคำอนุญาติทางกฎหมายในการรองรับเหรียญ Security Token Offering ที่จะออกในปี 2020 ของตนเอง

SBI ระบุเพิ่มเติมว่าแผนการลงทุนของ Ripple กับ MoneyGram เป็นเงินกว่า 50 ล้านดอลลาร์ที่จะเกิดขึ้นในอีกสองปีข้างหน้าจะส่งผลอย่างมากกับธุรกิจ SBI เอง

ที่มา Cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น