<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานเผย Ripple มีส่วนช่วยในการผลักดันราคาหุ้น MoneyGram ให้สูงขึ้นถึง 350%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

U.Today รายงานว่าข้อมูลของ NASDAQ แสดงให้เราเห็นว่าราคาหุ้นของบริษัท MoneyGram มีมูลค่าพุ่งสูงขึ้นกว่า 350 เปอร์เซ็นตั้งแต่ทาง Ripple ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับ MoneyGram ไปเมื่อเดือนมิถุนายน 

เมื่อช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมาของปีนี้ ทาง Ripple ทำข้อตกลงกับแพลตฟอร์มจ่ายเงินระดับโลกอย่าง MoneyGram โดยมีรายละเอียดกำหนดราคาหุ้นที่ MoneyGram จะขายให้แก่ Ripple โดยทาง Ripple ต้องการจะทุ่มเงินทั้งหมดกว่า 50 ล้านดอลลาร์เพื่อลงทุนกับ MoneyGram

ข่าวข้อตกลงสร้างผลกระทบให้ราคาหุ้นของ MoneyGram ขึ้นไปสูงกว่าเดิม 150 เปอร์เซ็นตั้งแต่เดือนมิถุนายน และในตอนนี้ข้อมูลจากทาง NASDAQ แสดงให้เห็นว่ามันขึ้นไปสูงขึ้นกว่าเดิมถึง 350 เปอร์เซ็นแล้ว

รูปจาก NASDAQ

 

MoneyGram ที่ได้รับอัดฉีดโดย Ripple 

ข้อมูลแสดงให้เห็นว่าหลังจากที่ Ripple ทำข้อตกลงกับ Moneygram ราคาของมันขึ้นสูงถึง 2.26 ดอลลาร์หรือ 153.79 เปอร์เซ็น

เมื่อ 1 เดือนที่แล้ว MoneyGram นำเหรียญ XRP และ xRapid ซึ่งเป็นระบบที่พัฒนาโดย  Ripple มาใช้ในบริการของตนเอง ข่าวนี้ได้รับการยืนยันโดยนาย Alex Holmes หัวหน้าผู้บริหารของ Ripple

ชาร์ตราคาของ NASDAQ แสดงให้พวกเราเห็นว่าตอนนี้ราคาหุ้นของ MoneyGram ขึ้นไปสูงกว่า 350 เปอร์เซ็นแล้ว (ราคาในปัจจุบันคือ 5.66 ดอลลาร์) ชาร์ตราคานี้ถูกโพสต์ในทวิตเตอร์โดยผู้ใช้นามว่า CryptoWelson 

นาย Welson กล่าวว่า “#MoneyGram หุ้นขึ้นไปสูงกว่า 350 เปอร์เซ็นหลังจากที่ MoneyGram ร่วมเป็นพาร์ทเนอร์หลักกับ #Ripple ในข้อตกลงร่วมกันเกี่ยวกับการบริการโอนเงินข้ามประเทศโดยใช้ คริปโต

ข้อมูลนี้แสดงให้เห็นว่านักลงทุนในตลาดหุ้นวอลสตรีทต่างก็สนใจข่าวในวงการคริปโตอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน

MoneyGram เปิดตัวบริการทางเดบิตการ์ด, CEO ของ Ripple เตรียมให้สัมภาษณ์ใน CNN

ก่อนหน้านี้ไม่นานทาง U.Today รายงานว่า CEO ของ Ripple นาย Brad Garlinghouse รับคำเชิญสัมภาษณ์กับทาง CNN โดยการสัมภาษณ์มีกำหนดจะออกอากาศภายในวันที่ 11 กันยายน

ในตอนนี้เหล่าผู้ติดตามข่าวสาร Ripple ต่างรอคอยว่า MoneyGram จะนำเหรียญ XRP มาใช้ในบริการของตนเพิ่มเติมหรือไม่ ซึ่งล่าสุดมีรายงานว่าทาง MoneyGram ร่วมมือกับ Visa Direct เปิดตัวบริการเงินฝากเดบิตที่ใช้เหรียญ XRP

แต่ถึงอย่างไรก็ตามจากการที่ MoneyGram กำลังสนับสนุนการใช้ xRapid และ XRP นักลงทุนเชื่อว่าทาง MoneyGram อาจจะเปลี่ยนมาสนุบสนุนการใช้เหรียญ XRP อย่างเต็มรูปแบบหลังจากที่บริการของเดบิตการ์ดขยายไปทั่วโลก

ที่มา U.Today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น