<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การเปิดตัวเว็บเทรดคริปโต Binance สาขาสหรัฐฯ จะทำให้ราคาเหรียญ BNB ร่วงอย่างรุนแรงหรือไม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การแลกเปลี่ยนคริปโตที่ใหญ่ที่สุดในโลกกำลังจะเปิดตัวแพลตฟอร์มการซื้อขายสกุลเงินคริปโตที่สหรัฐอเมริกาในสัปดาห์หน้า ซึ่งพวกเขาได้ประกาศรายชื่อสกุลเงินคริปโตที่จะสามารถทำการซื้อขายทั้งหมด 6 รายการ แต่ในรายชื่อดังกล่าวจะเห็นได้ว่าไม่มีเหรียญ Binance Coin(ฺ BNB) รวมอยู่ในนั้น

Binance.US จะเปิดตัวในสัปดาห์หน้า

อ้างอิงจากบล็อกโพสต์ของ Binance เมื่อวานนี้ ซึ่งระบุว่าแพลตฟอร์มการซื้อขายในสหรัฐจะเปิดให้ลงทะเบียนและฝากเงินในวันพุธหน้า แต่สิ่งที่น่าสนใจก็คือ รายชื่อสกุลเงินคริปโตที่จะได้รับอนุญาตให้มีการซื้อขายบน Binance US มีเพียง 6 รายการเท่านั้น

ซึ่งจะมีสกุลเงิน Bitcoin, Ethereum, XRP, Bitcoin Cash , Litecoin และ Tether (USDT) เท่านั้นที่จะสามารถทำการซื้อขายได้ ซึ่งเป็นคำถามว่าทำไม BNB ถึงไม่ได้ลิสอยู่ในรายชื่อดังกล่าว ? เห็นได้ชัดว่าบริษัทยอมทิ้งสกุลเงินของตัวเองเพื่อสิ่งที่ดีกว่า เนื่องจากประเด็นด้านกฎระเบียบอาจมีอิทธิพลอยู่เหนือการตัดสินใจของพวกเขา

บริษัทยังประกาศเพิ่มเติมอีกด้วยว่า ลูกค้าชาวอเมริกันจะสามารถลงทะเบียนและทำการยืนยันตัวตนของพวกเขาได้ในวันที่ 18 กันยายน ซึ่งหากผู้ใช้ต้องการถอนเงินสดออกจากกระดานแลกเปลี่ยน ผู้ใช้จะต้องปฏิบัติตามกฏระเบียบ KYC ที่เข้มงวด โดยทาง Binance.US จะกำหนดให้ผู้ใช้อัปโหลดข้อมูลบัตรประจำตัวประชาชน (government ID) และหมายเลขประกันสังคม (Social Security numbers) เพื่อเปิดใช้ฟังก์ชั่นการถอนเงิน

ในบล็อกโพสต์เมื่อเดือนที่แล้ว Binance กล่าวว่าอาจมีสกุลเงินคริปโตเพิ่มเติมอีก 24 รายการในช่วงต่อไปของการเปิดตัวที่สหรัฐฯ ซึ่งที่นั้นไม่มีกำหนดการที่ชัดเจนและทุกอย่างต้องอยู่ภายใต้กรอบการประเมินความเสี่ยงสินทรัพย์ดิจิทัลและดูเหมือนว่าสถานการณ์ที่เป็นไปได้มากที่สุดก็คือ หน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐจะเป็นคนตัดสินใจเลือกโทเค็นบนกระดานแลกเปลี่ยนเองและดูเหมือนโทเค็นของเขาจะไม่ได้รับการลิสขึ้นกระดานเทรด

ราคาเหรียญ BNB อาจร่วง

BNB เป็นสกุลเงินคริปโตขวัญใจผู้คนในปี 2019 เพราะว่ามันมีประสิทธิภาพมากกว่าสกุลเงินคริปโตตัวอื่น ๆ เกือบทั้งหมดรวมถึง BTC ด้วยราคาที่เพิ่มขึ้นกว่า 500 เปอร์เซ็นต์แตะจุดสูงสุดของปีนี้ที่ระดับ 40 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตามปัจจุบันราคาได้ร่วงลดลงมากกว่า 50% แล้ว ซึ่งขณะที่เขียนบทความนี้ BNB มีการซื้อขายอยู่ที่ต่ำกว่า 20 ดอลลาร์ แต่นักเทรดบางคนไม่กลัวการ FUD และมองว่านี่เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี

ซึ่งตรงข้ามกับคนอื่น ๆ ที่มองว่า BNB กำลังจะมีผลกระทบที่รุนแรงเกิดขึ้น เนื่องจากการปิดบัญชีผู้ใช้งานในสหรัฐอเมริกาบนกระดานแลกเปลี่ยน Binance ก่อนหน้านี้ มันมีความเป็นไปได้ที่ชาวอเมริกันจะเริ่มเทขายเหรียญ BNB ทิ้งเพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่ Binance.US (ซึ่งไม่มีเหรียญ BNB อยู่ในนั้น)

นอกจากนี้ยังมีเหรียญ altcoins ที่ไม่ชัดเจนอีกจำนวนมากที่ปรากฏอยู่ในกระดานแลกเปลี่ยนของ Binance และพวกมันไม่สามารถใช้ได้ในเขตอำนาจศาลอื่น เนื่องจากความเข้มงวดด้านกฎระเบียบ แน่นอนว่าเรื่องนี้จะเพิ่มแรงกดดันในการเทขายเหรียญ altcoins อื่น ๆ  ซึ่งรวมถึง BNB 

ไม่ว่าผลลัพธ์จะออกมาในรูปแบบไหนก็ดูเหมือนว่าคนอเมริกันอยู่ในกะลาคริปโตแคบ ๆ ของสหรัฐฯ ต่อไป เนื่องจากผู้ออกกฎหมายยังคงขัดขาพวกเขาในเรื่องกฎระเบียบและเหรียญ Binance Coin ที่กำลังจะเพิ่มเข้ามาในอนาคต

ที่มา : newsbtc

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น