<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รัฐบาลฝรั่งเศสเตรียมขัดขวางเหรียญ Libra ของ Facebook อย่างสุดลิ่มทิ่มประตู

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่า Libra จะเจอกับอุปสรรคอีกครั้งแล้ว ล่าสุดรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังและเศรษฐกิจของฝรั่งเศสได้ออกมาประกาศว่าจะไม่อนุญาตให้พัฒนาเหรียญ Libra ในภาคพื้นทวีปยุโรป

จากรายงานของ The Independent เผยว่าตัวแทนรัฐบาลฝรั่งเศส Bruno Le Maire รัฐมนตรีได้กล่าวว่า:

“ผมต้องการที่จะยืนยันความชัดเจนในตรงนี้ว่าเหรียญ Libra นั้นจะไม่ได้รับการอนุญาตให้พัฒนาในพื้นแผ่นดินยุโรปแน่นอน”

การประกาศเช่นนั้นเกิดขึ้นที่ที่ประชุม OECD เกี่ยวกับคริปโตและมีการถกประเด็นเกี่ยวกับเหรียญ Libra ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อเร็ว ๆ นี้

ไม่แปลกใจที่เหรียญ Libra จะถูกแอนตี้หนักเช่นนี้เพราะภาพลักษณ์ที่เสื่อมลงของ Facebook จากข้อครหาที่มีการขายข้อมูลของผู้ใช้งานไปให้กับบริษัท Cambridge Analytica ที่ช่วยทำข้อมูลแคมเปญหาเสียงเลือกตั้งประธานาธิบดีโนัลด์ ทรัมป์ ในปี 2016

อย่างไรก็ตามหากพิจารณาจากวัตถุประสงค์ของเหรียญ Libra นั้นก็นับว่าน่าสนใจไม่น้อย โดยเหรียญ Libra นี้ตั้งใจที่จะออกขึ้นมาเพื่อเป็นเครื่องมือในการโอนเงินแบบทันทีผ่านทางแอปพลิเคชั่นของ Facebook อย่าง Messenger, Whatsapp และ Instagram ที่มีผู้ใช้งานทั่วโลกและจะสามารถนำไปผูกกับสกุลเงินเฟียตหลัก ๆ หลายสกุลเงินด้วยกันยกเว้นสกุลเงินหยวนของจีน

ก่อนหน้านี้ทาง Facebook ก็เคยออกมาประกาศว่าเหรียญ Libra หรือ Calibra อาจจะไม่ได้เปิดให้บริการในเร็ว ๆ นี้ หรืออาจจะไม่สามารถให้บริการได้เลยก็เป็นได้ ซึ่งเราก็ต้องคอยติดตามกับต่อไปว่าโชคชะตาของเหรียญ Libra นั้นจะเป็นเช่นไรต่อ

ที่มา : news.u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น