<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Tether เสกเหรียญ USDT มาอีก 20 ล้านดอลลาร์ท่ามกลางตลาด Bitcoin ที่ซบเซา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tether เป็นเจ้าของเหรียญ stablecoin ที่เรารู้จักกันเป็นอย่างดี ล่าสุดพวกเขาได้พิมพ์เหรียญ USDT เพิ่มขึ้นมาอีกครั้ง ซึ่งมีมูลค่ากว่า 20 ล้านดอลลาร์

การทำธุรกรรมดังกล่าวถูกบันทึกไว้โดยบัญชีทวีตเตอร์ที่มีชื่อว่า Whale Alert :  

โดย USDT ทั้งหมด 10 ล้านเหรียญถูกเคลื่อนย้ายเกือบจะทันทีหลังจากนั้นด้วยการทำธุรกรรมเพียงครั้งเดียว

การพิมพ์เหรียญ USDT เพิ่มในครั้งนี้อาจมาจากราคา bitcoin ที่ร่วงลดลงแตะระดับ 10,000 ดอลลาร์เมื่อเร็ว ๆ นี้ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบหลายวันที่ผ่านมา โดยการเคลื่อนไหวของ Tether Treasury กำลังถูกจับตาดูอย่างใกล้ชิดจากเหล่านักเทรดและผู้ที่ชื่นชอบคริปโตเคอเรนซี่ โดยอ้างอิงข้อมูลจาก CryptoCompare ในเดือนกรกฏาคมจะสังเกตเห็นว่า 67% ของการซื้อขาย BTC ในตลาดคริปโตทั้งหมดถูกจับคู่กับเหรียญ USDT ดังนั้นมันจึงอาจถูกมองว่าการที่มีสภาพคล่องจากคลังเก็บ Tether ไหลเข้าสู่ตลาดเช่นนี้มันจะเป็นตัวบ่งชี้ได้ว่าราคา BTC กำลังจะมีการเคลื่อนไหว

นอกจากนี้มันยังทำให้ผู้สังเกตการณ์ตลาดมองเห็นลักษณะการเคลื่อนไหวราคาคริปโตได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น ไม่ว่า Tether จะได้รับเงินดอลลาร์ค้ำประกันอยู่เบื้องหลังหรือไม่ ในปัจจุบันอุปทานหมุนเวียนของมันอยู่ที่ประมาณ 4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งยังคงเป็นตัวเลขที่มีการถกเถียงกันอยู่ในปัจจุบัน

โดยก่อนหน้านี้การบริหารงานของกระดานแลกเปลี่ยน BitFinex ได้สร้างความเครียดแค้นให้กับหมู่นักลงทุนเป็นอย่างมาก มันมีการซื้อ BTC ในราคาที่สูงกว่าเมื่อใช้ USDT เนื่องจากข่าวในแง่ลบที่ออกมาได้นำไปสู่ราคา Bitcoin ที่ร่วงลดลงหลายครั้งในปีที่แล้ว

นอกจากนี้ยังมีการพิจารณาอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับความสัมพันธ์ระหว่าง USDT และ  ราคาคริปโตเคอเรนซี่ในตลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่ USDT ถูกมองว่าเป็นเครื่องมือในการปั่นตลาด ซึ่งมันได้ทำให้ราคาคริปโตในตลาดเกิดการเปลี่ยนแปลงโดยเฉพาะอย่างยิ่งในตลาด BTC  

ในความเป็นจริงแล้วการพิมพ์ USDT เพิ่มขึ้นมา 20 ล้านเหรียญ นั่นเป็นจำนวนเงินที่ค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งในตอนนั้น Tether ได้พิมพ์ USDT เพิ่มขึ้นมาถึง 5 พันล้านเหรียญในวันเดียว อย่างไรก็ตามเรื่องนี้มันอาจส่งกระทบต่อตลาดคริปโตไม่มากก็น้อย

ที่มา : cryptoglobe

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น