<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin อาจพุ่งไปแตะระดับ 10,956 ดอลลาร์ในระยะสั้น หากมีการเบรคเอาท์จุดสำคัญได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain
  • กราฟราคาแบบ 4 ชั่วโมงเผยให้เห็นสภาพราคาของ Bitcoin แบบกระทิง มีความเป็นไปได้ที่ราคา Bitcoin จะทะลุ 10,956 ดอลลาร์ภายในในเวลาไม่กี่วันข้างหน้า
  • กราฟแบบรายวันเผยเช่นกันว่าอาจจะเกิดการทำสถิติใหม่
  • ถ้าราคาปิดตัวตามเวลา UTC ที่ 10,956 ดอลลาร์อาจจะสามารถสร้างขาขึ้นและเปิดประตูไปสู่ระดับ 12,000 ดอลลาร์ได้
  • เมื่อวันพุธราคาของ Bitcoin ดิ่งลงไปถึง 9,855 ดอลลาร์ การดิ่งครั้งนี้แสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้ของเทรนด์ราคาแบบหมีเช่นกัน (ถึงแม้โอกาสที่จะเกิดขึ้นจะมีน้อยก็ตาม)

สำนักข่าว Coindesk รายงานว่าราคาของ Bitcoin กลับมาทรงตัวได้ภายใน 48 ชั่วโมงที่ผ่านมา และอาจจะสามารถขึ้นแซงสถิติราคาครั้งล่าสุดได้ภายในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

เหรียญ Bitcoin ร่วงไปที่ 9,900 ดอลลาร์เมื่อวันพุธที่ผ่านมา แต่เมื่อวานราคากระโดดกลับมาที่ 10,100 ดอลลาร์อย่างรวดเร็ว กราฟแบบ 4 ชั่วโมงทำให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin สามารถกลับขึ้นมาและทำลายเทรนด์ราคาแบบสามเหลี่ยมคว่ำ (falling wedge) ได้

เทรนด์สามเหลี่ยมคว่ำมีลักษณะเป็นเส้นที่ลากจากขาขึ้นไปสู่ขาลง เทรนด์แบบดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่วันศุกร์ของอาทิตย์ที่แล้วเมื่อราคาของ Bitcoin ขึ้นไปเกือบถึง 10,956 ดอลลาร์ แต่ลงมาที่ 9,855 ดอลลาร์ในวันพุธ

แต่ถึงอย่างไรก็ตามขาลงเปลี่ยนเป็นขาขึ้นเมื่อวันพฤหัส ทำให้ตอนนี้ Bitcoin กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นสั้นๆ มีการคาดการณ์ว่าขาขึ้นครั้งนี้มีแนวโน้มจะทำลายเส้น 10,956 ดอลลาร์ซึ่งเป็นแนวต้านราคาของครั้งที่แล้วได้ ต้องรอดูกันว่าในอีกสองสามวันข้างหน้านี้ราคาจะเป็นเช่นไร

ขณะที่รายงานข่าวนี้อยู่ราคา BTC ก็กำลังอยู่ที่ 10,320 ดอลลาร์ในเว็บไซต์ Bitstamp หลังจากที่สถิติสูงสุดของวันนี้คือ 10,458 ดอลลาร์

กราฟแบบ 4 ชั่วโมง

กราฟคำนวณราคาแบบ Relative Strength Index (RSI) แสดงข้อมูลสนับสนุนการที่ราคาหลุดออกจากเทรนด์แบบสามเหลี่ยมคว่ำ นอกจากนั้นยังแสดงให้เห็นว่าราคา Bitcoin ในปัจจุบันหลุดออกจากขาลงแล้ว

นอกจากนั้นกราฟคำนวณราคาแบบ Moving Average Convergence Divergence (MACD) แสดงให้เห็นว่าราคาอยู่เหนือเส้นศูนย์ บ่งบอกว่าราคากำลังอยู่ในสถานะขาขึ้น เช่นเดียวกับกราฟคำนวณราคาแบบ Chaikin Money Flow (CMF) ที่คำนวณผ่านราคาและโวลุ่มซื้อขายก็บอกว่าราคาอยู่เหนือเส้นศูนย์ โดยมีความหมายว่าความต้องการซื้อในตลาดมีสูงขึ้น

ข้อมูลทั้งหมดทำให้ทาง Coindesk คาดว่ามีความเป็นไปได้สูงที่ราคา Bitcoin จะขึ้นไปเหนือ 10,900 ดอลลาร์

กราฟราคาแบบรายวัน

กราฟแบบรายวันแสดงให้เห็นว่าราคา Bitcoin มีลักษณะเป็นเทียนยาวในวันพุธ ราคามีลักษณะลงแล้วก็ขึ้นกลับมาได้ที่ประมาณ 10,000 ดอลลาร์  ลักษณะแบบนี้เกิดขึ้นหลายครั้ง (จุดที่มีลูกศรชี้) ในช่วง 10 สัปดาห์ที่ผ่านมา 

แต่กราฟก็ยังแสดงให้เห็นว่าการขึ้นกลับมาแต่ละครั้งก็เกิดขึ้นในรูปแบบเทรนด์หมี หมายความว่าถ้าราคาขึ้นไปที่ 10,956 ดอลลาร์จริงมันก็อาจจะเป็นได้แค่ในระยะสั้นเท่านั้น

ราคา Bitcoin ในตอนนี้เกิดเป็นรูปแบบ Reverse Head and Shoulders ซึ่งชี้ไปที่โอกาสว่ามันจะพุ่งสูงทำลายแนวต้าน 10,956 ดอลลาร์ได้

ถ้ารูปแบบ Reverse Head and Shoulders เกิดขึ้นจริงราคาอาจจะขึ้นไปถึง 12,590 ดอลลาร์ 

9,855 ดอลลาร์ซึ่งเป็นราคาเมื่อวันพุธนั้นกลายเป็นราคาน่าซื้อสำหรับนักเทรด ซึ่งขณะที่รายงานอยู่นี้มีวี่แววว่าจะลงกลับไปเท่านั้นน้อยมาก

ที่มา Coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น