<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกาหลีเหนือเตรียมจัดการประชุม Cryptocurrency ที่ใหญ่ที่สุดในโลกเป็นครั้งที่สอง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เกาหลีเหนือ ซึ่งถูกกล่าวหาว่าได้ขโมยเงินคริปโตจากประเทศอื่นเพื่อใช้เป็นเงินทุนสำหรับการผลิตอาวุธนิวเคลียร์ ล่าสุดพวกเขาได้เตรียมจัดการประชุม Blockchain และ cryptocurrency ที่เปียงยางในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่มีการประชุมครั้งแรก ในเดือนเมษายน 2019 ซึ่งมีผู้เข้าร่วมกว่า 100 คน ดังนั้นถือว่าพวกเขาประสบความสำเร็จในการจัดงานประชุมขึ้นที่เกาหลีเหนือและเตรียมจัดการประชุมครั้งต่อไปที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม 

การประชุมในปี 2020 พวกเขาได้รับการสนับสนุนจากสมาคมมิตรภาพสเปน-เกาหลีและจัดตั้งโดยคณะกรรมการด้านความสัมพันธ์ทางวัฒนธรรมระหว่างประเทศ อ้างอิงจากเว็บไซต์ของการประชุมซึ่งได้เปิดเผยหัวข้อภายในงานเกี่ยวกับ “ คริปโตเคอเรนซี่ที่สูงที่สุดในตลาดสิบอันดับแรก” อย่างไรก็ตามมันยังไม่ใช่การประกาศอย่างเป็นทางการ

สำหรับการประชุมครั้งแรกดูเหมือนว่าพวกเขาจะเปิดให้เข้าถึงข้อมูลได้อย่างเสรี พวกเขายินดีต้อนรับประชาชนชาวอเมริกันอีกครั้งและสามารถนำอุปกรณ์ดิจิทัลเข้าร่วมในการประชุมได้ รวมถึงอินเทอร์เน็ตก็สามารถใช้ได้เช่นเดียวกัน

โดยการประชุมจะเริ่มขึ้นในวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์และจะจัดขึ้นที่ศูนย์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่เปียงยาง ซึ่งเป็นตึกที่มีลักษณะคล้ายกับอะตอมที่สร้างขึ้นโดย Kim Jong-un ในปี 2016 

ภาพจาก : korea-dpr.info

เกาหลีเหนือถูกกล่าวหาว่าขโมยเงินคริปโตมูลค่าประมาณ 2 พันล้านดอลลาร์เพื่อใช้ในสนับสนุนการพัฒนาอาวุธ กระดานแลกเปลี่ยนคริปโตของเกาหลีใต้และญี่ปุ่นตกเป็นเป้าหมายโดยการใช้ phishing สำหรับเจาะเข้าสู่บัญชีผู้ใช้งาน

เกาหลีเหนืออาจใช้คุณสมบัติไร้พรมแดนของคริปโตเพื่อหลีกเลี่ยงข้อจำกัดระหว่างประเทศเกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนทางการค้าและการเงิน

นอกจากนี้มันยังช่วยให้เกาหลีเหนือก้าวหน้าในเรื่องคริปโตมากขึ้น ซึ่งการประชุมดังกล่าวอาจมีจุดประสงค์เพื่อส่งคำเตือนไปยังสหรัฐอเมริกาและชุมชนระหว่างประเทศว่าพวกเขาสามารถใช้คริปโตเคอเรนซี่เพื่อหลีกเลี่ยงการคว่ำบาตรของสหประชาชาติ

Kwon Hun-young ศาสตราจารย์แห่งมหาวิทยาลัยความมั่นคงทางสารสนเทศของเกาหลีเชื่อว่าเกาหลีเหนือกำลังพยายามพัฒนาความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัล เนื่องจากมันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่จะติดตามการทำธุรกรรมของพวกเขา

Kim Ki-hyung ศาสตราจารย์ของ Cybersecurity ของ Aju University กล่าวว่ามีความเป็นไปได้ที่เปียงยางจะเสนอนโยบายที่เป็นรูปธรรมเพื่อพัฒนาทักษะการใช้สกุลเงินดิจิทัลในอนาคต

ที่มา : coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น