<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญคาด ราคา Bitcoin อาจพุ่งขึ้นหลังกราฟทำแพทเทิร์นรูป ‘ไหล่หัวกลับ’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ถึงแม้ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ตลาดคริปโตจะเริ่มหันเหทิศทางไปขาลงมากขึ้นจนทำให้นักลงทุนหลาย ๆ คนเกิดอาการวิตกกังวลกัน แต่ล่าสุด ดูเหมือนพฤติกรรมราคาของมันกำลังบอกอะไรบางอย่างอยู่เป็นนัย ๆ ก็เป็นได้

หากดูในกราฟรายชั่วโมงจะเห็นว่าราคาของ Bitcoin นั้นกำลังส่งสัญญาณว่าเป็นกระทิงอยู่ และอาจกำลังจะทะยานในเร็ว ๆ นี้

พฤติกรรมราคาที่ว่านั้นคือทรง Head and Shoulders ซึ่งเป็นพฤติกรรมราคาพื้นฐานที่บ่งบอกว่ากำลังจะมีการเลือกทิศทางแล้วขึ้นอยู่กับว่ามันทำทรงด้านไหน

ล่าสุด ผู้ใช้ Twitter นาม BejaminBlunts นักวิเคราะห์ คริปโต ได้ชี้ให้เห็นว่า Bitcoin กำลังทำทรง Head and Shoulders แบบกลับหัวอยู่ที่เป็นสัญญาณบอกว่าราคาของมันกำลังจะพุ่งตัวขึ้นแล้ว

“Bitcoin กำลังจะทำทรง Head and Shoulders ภายในทรง Head and Shoulders อีกรอบหนึ่ง”

การที่มีทรง Head and Shoulders ซ้อนทับกันแบบนี้ยิ่งเป็นอีกสัญญาณที่ชี้ให้เห็นว่า มีความเป็นไปได้ที่ราคาของมันกำลังจะทะยานสูง หลังจากที่เมื่อหลายวันที่ผ่านมา ราคาของ Bitcoin ร่วงลงไปต่ำกว่าระดับ 10,000 ดอลลาร์ แต่ภายในไม่กี่ชั่วโมงของวันนั้นก็มีแรงซื้อทยอยเข้ามาอย่างว่องไวจนทำให้ราคากลับมายืนเหนือระดับ 10,000 ดอลลาร์อีกครั้ง

ในตอนนี้ ดูเหมือน Bitcoin กำลังทำการปรับฐานอยู่ และมีโอกาสที่จะมีราคาขึ้นสูงกว่า 10,000 ดอลลาร์ ซึ่งคงไม่ร่วงลงไปต่ำกว่าระดับนี้ในเร็ว ๆ นี้

Bitcoin ในระยะยาว

ในช่วงสิ้นปีนี้ นักลงทุนในตลาดคริปโตคาดหวังกับการมาถึงของ Bakkt มากที่จะเปิดให้นักลงทุนระดับสถาบัน และสถาบันการลงทุนใหญ่ ๆ ได้เข้ามาลงทุนใน Bitcoin ซะทีหลังจากที่รอมานาน และยังมีอีกปัจจัยอย่างการ Halving ของ Bitcoin ทีกำลังจะเกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2020 ซึ่งอ้างอิงจากข้อมูลในอดีตแล้ว การ Halving ทำให้ Bitcoin มีมูลค่าที่สูงขึ้นทุกครั้ง

การ Halving ของ Bitcoin นั้นจะทำให้นักขุด Bitcoin ได้รางวัลต่อ Block น้อยลง 50 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งแปลว่า จะมี Bitcoin ปล่อยออกมาสู่ตลาดน้อยลงไปอีก ทำให้ Bitcoin ที่มีอยู่นั้นมีมูลค่าเพิ่มขึ้น หากความต้องการของมันยังมีอยู่เท่าเดิมหรือมากขึ้น

อีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจคือ ตอนนี้มีนักขุดจำนวนมาก หรือนักขุดเดิมเพิ่มกำลังขุดเข้ามาในเครือข่าย Bitcoin เพราะในเดือนที่ผ่านมากำลังขุดโดยรวมของ Bitcoin นั้นเพิ่มขึ้นกว่า 30 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งทำให้เครือข่ายมีความแข็งแกร่งมากขึ้นเช่นกัน

หากตลาดกระทิงยังคงรักษาสภาพแบบนี้ได้อยู่เรื่อย ๆ และเมื่อเจอกับปัจจัยเหล่านี้ อนาคตในอีกหลายเดือนข้างหน้าของ Bitcoin ก็นับว่าสดใสไม่น้อยเลย

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ อ้างอิงจาก CoinMarketCap ราคาของ Bitcoin อยู่ที่ 10,330 ดอลลาร์ มีมูลค่าลดลง 0.58 เปอร์เซ็นต์ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา มีปริมาณการเทรดทั้งหมดอยู่ที่ 13.87 พันล้านดอลลาร์ และมูลค่าโดยรวมทั้งหมดที่ 185.27 พันล้านดอลลาร์

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น