<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

มหาเศรษฐี Tim Draper ทำนายราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ $250,000 และสกุลเงินทั่วโลกจะสูญพันธุ์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Tim Draper มหาเศรษฐีนักลงทุน Bitcoin ได้ทำนายราคา Btc ในปี 2020 เอาไว้ว่ามันจะพุ่งไปแตะ 250,000 ดอลลาร์

ระหว่างการให้สัมภาษณ์ครั้งใหม่กับ BlockTV นาย Tim Draper ซึ่งเป็นนักลงทุนรายแรกของ Skype, Hotmail, Tesla, SpaceX, Twitter , Coinbase และบริษัทอื่น ๆ กล่าวว่าการประเมินมูลค่าคริปโตเคอเรนซี่อันดับหนึ่งของโลกสำหรับเขาก็คือ ตัวเลข :

“ผมได้กำหนดตัวเลขขึ้นมาในหัว ตอนที่ผมได้ทำนายราคาเอาไว้ที่ 10,000 ดอลลาร์เมื่อสามปีที่แล้ว ก่อนที่มันจะพุ่งแตะ 10,000 ดอลลาร์ภายในสัปดาห์เดียวเท่านั้นและหาก Bitcoin พุ่งแตะระดับ 250,000 ดอลลาร์ มันจะมีส่วนแบ่งตลาดของสกุลเงินทั่วโลกอยู่ที่ประมาณ 5%”

ผมคิดว่านั่นอาจทำให้เราเข้าใจถึงพลังของ Bitcoin ได้มากขึ้น

เพราะมันเป็นเรื่องง่ายที่ผู้คนจะใช้มันและตัดสินใจด้วยตัวของพวกเขาเอง ซึ่งถ้าหากมีตัวเลือกระหว่าง Bitcoin และเงินเฟียต ในวันนี้พวกเขาอาจเลือกเงินเฟียต เพราะดูเหมือนว่ามันจะใช้งานง่ายมากกว่าในการจ่ายเงินที่สตาร์บัคส์หรืออะไรก็ตาม แต่ในระยะยาวหากผู้คนสามารถทำสิ่งที่พวกเขาต้องการได้ด้วย Bitcoin พวกเขาจะต้องตัดสินใจว่าจะเลือก Bitcoin หรือว่าเงินเฟียต เพราะพวกเขาต่างรู้ดีว่าเงินเฟียตของพวกเขาจะมีมูลค่าลดลง เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อตามธรรมชาติของรัฐบาล

และหากพวกเขาไม่ไว้วางใจในรัฐบาล พวกเขาจะชอบ Bitcoin มากเพราะถ้ารัฐบาลใช้สกุลเงินเฟียตเป็นพลังทางการเมืองพวกเขาจะแพ้อย่างแน่นอน

ผมมีประสบการณ์ที่ดีกับประธานาธิบดีของอาร์เจนตินา ผมลงไปที่นั่นเพราะผมค่อนข้างอยากรู้อยากเห็น หนึ่งในผู้ประกอบการของอาร์เจนตินากล่าวว่า ครอบครัวของพวกเขาสูญเสียทรัพย์สินถึงสามครั้งตลอดชีวิตของเขาและเขามีอายุเพียงแค่ 30 ปีเท่านั้น โดยพวกเขาสูญเสียมันไปกับการบิดเบือนค่าเงินของรัฐบาล

ผมไปที่นั่นเพื่อบอกประธานาธิบดีของอาร์เจนตินาเกี่ยวกับ Bitcoin หลังจากนั้นประมาณสองปีผมกลับมาคุยกับเขาอีกครั้งและพูดว่า ‘ครั้งสุดท้ายที่เราพูดคุยเกี่ยวกับ Bitcoin มันมีมูลค่าอยู่ที่ 10,000 ดอลลาร์และตอนนี้มันอยู่ที่ 4,000 ดอลลาร์ แต่เงินเปโซของคุณลดลงจาก 0.75 ดอลลาร์ไปเป็น 0.025 ดอลลาร์ ผมจะพนันกับคุณว่า Bitcoin สามารถทำงานได้ดีกว่าเงินเปโซของอาร์เจนตินาในอีกปีหรือสองปีข้างหน้า ‘

ผมพูดว่า ‘ดูสิถ้าเงินเปโซของอาร์เจนตินาทำงานได้ดีกว่า Bitcoin ผมจะเพิ่มการลงทุนของผมในอาร์เจนตินาเป็นสองเท่า และถ้า Bitcoin ทำงานได้ดีกว่าคุณก็ต้องทำให้ Bitcoin กลายเป็นสกุลเงินประจำชาติเหมือนกับที่ญี่ปุ่นและนิวซีแลนด์กำลังทำอยู่ในขณะนี้’

ในตอนแรกเขาไม่เข้าใจว่า ‘ผมหมายถึงอะไร’ แต่หลังจากนั้นเขาก็ได้พบว่าประเทศอื่น ๆ ได้ทำเช่นนั้นจริงและมันอาจทำให้เขาคิดทบทวนเรื่องนี้ใหม่อีกครั้ง 

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้อาร์เจนตินากำลังสนใจในทางเลือกอื่นและได้สร้างเงินดอลลาร์ที่ผิดกฎหมายขึ้นมา ผู้คนจึงติดอยู่กับเงินเปโซเหล่านี้และมีแนวโน้มว่ามูลค่าทรัพย์สินของพวกเขากำลังจะลดลงเรื่อย ๆ  เนื่องจากการบิดเบือนค่าเงินของรัฐบาล ดังนั้นอาร์เจนตินาจึงกลายเป็นตลาดที่ดีที่สุดสำหรับ Bitcoin

Draper กล่าวว่า จุดเปลี่ยนดังกล่าวจะเกิดขึ้นก็ต่อเมื่อผู้คนสามารถทำอะไรกับ Bitcoin ได้อย่างง่ายดายด้วยเงินดอลลาร์

“เมื่อถึงตอนนั้น Bitcoin จะมีมูลค่าที่คุณพอใจเป็นอย่างมาก เพราะว่ามันมีอยู่เพียง 21 ล้านเหรียญเท่านั้นและเงินดอลลาร์ของคุณจะมีมูลค่าลดลง เนื่องจากภาวะเงินเฟ้อตามธรรมชาติของรัฐบาล”

ในขณะที่ Draper ทำนายว่า Bitcoin จะพุ่งแตะ 250,000 ดอลลาร์ ในระยะเวลาประมาณสามปีต่อจากนี้ เขายังได้ทำนายในสิ่งที่จะเกิดขึ้นในช่วง 20 ปี ต่อจากนี้อีกด้วยว่า :

“ไม่มีใครเปรียบเทียบอะไรกับเงินดอลลาร์ใน 20 ปีต่อจากนี้ เพราะไม่มีใครที่จะใช้สกุลเงินเฟียตอีกแล้วใน 20 ปีหลังจากนี้”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น