<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บกระดานซื้อขาย Bitcoin สัญชาติไทย Bitkub ประกาศเตรียมลิสต์เหรียญ Everex หลัง Bx ปิดตัวลง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บกระดานซื้อขายสัญชาติไทยที่กำลังอยู่ในช่วงแข่งขันอย่างสูงมากในขณะนี้นาม Bitkub ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขาเตรียมลิสต์เหรียญ Everex ( EVX) ขึ้นบนกระดานซื้อขายของตัวเองแล้ว หลังจากที่ก่อนหน้านี้เว็บกระดานซื้อขายอันดับหนึ่งของไทยอย่าง Bx ต้องประกาศปิดตัวลงอย่างสายฟ้าแล่บ จนทำให้นักเทรดเหรียญ EVX ต่างก็ไร้ที่เทรดต่อ

โดยอ้างอิงจากโพสต์ Facebook ของ CEO เว็บกระดานซื้อขาย Bitkub นายจิรายุส ทรัพย์ศรีโสภา ที่ได้ออกมาโพสต์ประกาศถึงการเตรียมลิสต์เหรียญดังกล่าว หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เปิดโหวตเพื่อดูความต้องการของนักลงทุน พร้อมชี้ว่าจะเปิดให้เทรดในวันนี้เวลา 6 โมงเย็น และในขณะนี้ได้เริ่มเปิดฝากเหรียญ EVX เข้าไปในระบบแล้ว

“พวกเราได้เห็นความต้องการของลูกค้าที่ร้องเรียกให้มีที่เทรด EVX พวกเราต้องการที่จะให้แน่ใจว่าเมื่อเว็บ Bx ปิดตัวลงภายในเดือนนี้แล้ว ลูกค้าจะยังสามารถสบายใจได้ว่าพวกเขาจะสามารถเก็บเหรียญของพวกเขาได้อย่างปลอดภัย โดยการลิสต์เหรียญ EVX นั้นก็เพื่อการให้บริการต่อลูกค้าชาวไทย และเพื่อให้ช่วงเปลี่ยนผ่านของพวกเขานั้นมีความลื่นไหลไม่มีสะดุด” กล่าวโดยนายจิรายุสให้สัมภาษณ์กับสยามบล็อกเชน พร้อมเสริมว่า

“พวกเราคาดหวังให้ลูกค้าของเรานั้นเข้ามาเทรดในเว็บ Bitkub และมองว่าเราเป็นเบอร์ 1 ในไทย[…]ซึ่งในขณะนี้โวลลุ่มของพวกเรานั้นได้แซงของ Bx ไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา และด้วยการลิสต์ EVX ขึ้นนี้ เราคาดหวังว่าจะได้เห็นโวลลุ่มของมันเพิ่มขึ้นไปอีก”

ก่อนหน้านี้บริษัท Bitkub ได้ออกมาประกาศว่าพวกเขานั้นประสบความสำเร็จในการระดมทุนในรอบ pre-series A โดยได้เงินมาถึง 1.67 ล้านดอลลาร์ หรือราว ๆ 50 ล้านบาทจากนักลงทุนที่ไม่เปิดเผยชื่อ ซึ่งเป็นที่น่าสนใจว่าการระดมทุนดังกล่าวนั้นมีขึ้นหลังจากที่ Bx ประกาศปิดตัวลงไปได้ไม่นาน

โดยนายจิรายุสเผยว่าการระดมทุนในรอบดังกล่าวนี้ส่งผลทำให้มูลค่าของบริษัทนั้นพุ่งขึ้นแตะ 750 ล้านบาท (25 ล้านดอลลาร์) และรายได้ดังกล่าวนั้นจะถูกนำไปใช้เพื่อพัฒนาต่อยอดในด้านการทำระบบยืนยันตัวตนของพวกเขาในปัจจุบ้น ที่กำลังมีปัญหาด้านความล่าช้าในขณะนี้ และส่งผลทำให้ต้องเคยทะเลาะกับผู้ก่อตั้งของเว็บเทรดคริปโตสัญชาติไทยอีกแห่งอย่าง Satang แต่ก็กลับมาคืนดีกัน

การประกาศปิดตัวลงของ Bx เมื่อช่วงต้นเดือนที่ผ่านมาส่งผลทำให้นักเทรดคริปโตจำนวนมากที่ชอบเทรดเหรียญ altcoin ที่เว็บอื่น ๆ ไม่มีต้องตกอยู่ในสถานะ ‘ไร้บ้าน’ เนื่องจากว่าเหรียญ altcoin บางตัวนั้นมีให้เทรดแค่บน Bx เท่านั้น

นายจิรายุสได้ให้สัมภาษณ์กับทางสยามบล็อกเชนถึงความเห็นส่วนตัวของเขาเกี่ยวกับการปิดให้บริการของเว็บ Bx โดยเขากล่าวว่าเขานั้นได้รู้จักกับผู้ก่อตั้ง Bx หรือนาย David Barnes มานานแล้ว

“ผมรู้จักกับเดวิด บาร์นส์มา 5 ปีแล้วตั้งแต่ตอนที่ผมก่อตั้งบริษัท blockchain แห่งแรกของผม coins.co.th พวกเราเป็นผู้บุกเบิกด้าน blockchain และคริปโตร่วมกันในไทย พวกเราได้พยายามผลักดันการปรับตัวใช้มันในประเทศไทยร่วมกัน ซึ่งมันเป็นเรื่องที่น่าเศร้าอย่างมากที่ได้ต้องเห็นเขาลาออกจากวงการที่พวกเราพยายามสร้างมันขึ้นมา ในศตวรรษแห่งอินเทอร์เน็ตนี้ พลังอำนาจนั้นได้ถูกเปลี่ยนมือจากบริษัทใหญ่ ๆ ไปยังของผู้บริโภค ซึ่งบริษัทที่จะอยู่รอดไปได้ถึงในอนาคตข้างหน้านั้นจะต้องมีผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีที่สุด ผมมีความเชื่อมั่นอย่างมากว่า Bitkub นั้นมีในสิ่งที่จะทำให้เราเป็นผู้นำในไทยและอาเซียนได้ ผมขอให้เขาโชคดีกับอนาคตของเขา”

หมายเหตุ: บริษัท Bitkub Capital Group Holding Ltd. นั้นเป็นผู้ถือหุ้นของบริษัทสยามบล็อกเชน มีเดียกรุ๊ป จำกัด

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น