<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนเชื่อ การพุ่งขึ้นของราคาเหรียญ XRP มาจากข่าวลือว่า Ripple จับมือกับ Coinbase

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักข่าว U.today รายงานว่าผู้ใช้ Twitter นามว่า @XrpCenter โพสต์คลิปวิดีโอที่อัดจากงานประชุม OECD เมื่อเร็วๆ นี้ หนึ่งในผู้พูดในงานนั้นคือนาง Breanne Madigan รองประธานฝ่ายการตลาดทั่วโลกของ Ripple

นาง Madigan อธิบายการทำงานของ xRapid ด้วยการยกตัวอย่างที่ Coinbase ใช้ XRP ในการโอนเงินไปยังประเทศเม็กซิโก เทคโนโลยี xRapid ทำให้การโอนเงินครั้งนี้สร้างกำไรให้แก่ MoneyGram ซึ่งเป็นบริษัทการโอนเงิน

ทวีตของผู้ใช้งาน @XrpCenter เป็นที่พูดถึงกันอย่างมากในชุมชนคริปโต ผู้คนกำลังถกเถียงถึงความเป็นไปได้ที่ทาง Coinbase จะตกลงเป็นพาร์ทเนอร์อย่างลับๆ โดยที่ไม่ประกาศให้สื่อรู้ จนในที่สุดนาย @Xrpcenter เรียกร้องให้ผู้เชี่ยวชาญเกี่ยวกับ xRapid มาตอบคำถามเหล่านี้ เขาโพสต์ว่า

“ผมขอเรียกตัวผู้เชี่ยวชาญ xRapid”

“นาง Breanne Madigan เปิดเผยข้อมูลบางอย่างเมื่อนาทีที่ 9.37 ของวิดีโอ เหมือน Coinbase จะใช้ xRapid และกำลังโอนเงิน Moneygram เข้าสู่เม็กซิโก เรื่องนี้น่าติดตามมาก @tenitoshi@hmatejx@hallwaymonitor2”

ความสัมพันธ์ระหว่าง Coinbase กับ Ripple

ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาทาง Coinbase Pro เพิ่มคู่เทรด XRP สามคู่ในตลาด ทำให้ราคาของ XRP ขึ้นไปกว่า 10 เปอร์เซ็น ในช่วงนั้นก็มีข่าวลือว่า Ripple จ่ายเงินมหาศาลให้กับ Coinbase เพื่อที่จะให้ Coinbase ดำเนินการเพิ่มลิสต์รายชื่อแต่ทาง Ripple ออกมาปฎิเสธข่าวลือดังกล่าว

หลังจากนั้นไม่นาน Coinbase Pro ก็เปิดให้นักเทรดในนิวยอร์กสามารถเทรด XRP ได้

ในฤดูร้อนที่ผ่านมามีรายงานจาก Twitter ว่า Coinbase ได้เปลี่ยนจากธนาคารประจำมาใช้ธนาคาร Cross River Bank แทน ซึ่งเป็นธนาคารที่สนับสนุนการใช้จ่ายผ่านเหรียญ XRP ผู้ใช้งาน @XRPNews ก็ออกมาพูดถึงข่าวนี้เมื่อไม่นานมานี้ เขากล่าวว่า:

“ข่าวนี้ถูกมองข้ามไป Coinbase เปลี่ยนธนาคารแล้ว ตอนนี้ธนาคารที่ Coinbase ใช้งานคือ CROSS RIVER BANK

Cross River Bank เป็นธนาคารแห่งแรกที่ใช้ Ripple ในการจ่ายเงินระหว่างประเทศของสหรัฐและยุโรปตะวันตก @digitalassetbuy @BakkupBradley @Danrocky”

Coinbase กับ Ripple เป็นพาร์ทเนอร์กันหรือไม่?

ถึงแม้ว่านาง Breanne Madigan จะพูดถึง Coinbase ในแง่การยกตัวอย่างผู้ใช้ @XrpCenter ก็สงสัยว่านาง Madigan อาจจะหลุดปากพูดมันออกมาโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ 

เขาเรียกร้องให้ผู้เชี่ยวชาญ xRapid ออกมาร่วมการสนทนา จนในที่สุดผู้ใช้นามว่า @tenitoshi ตอบข้อสงสัยของ @XrpCenter ว่าการตกลงเป็นพาร์ทเนอร์ระหว่าง Coinbase กับ Ripple ไม่น่าจะเป็นเรื่องจริง เขาชี้แจงว่านาง Madigan กล่าวว่าเว็บเทรด Mexican Bitso เป็นผู้รับเหรียญ XRP สำหรับการโอนเงินคริปโตเข้าประเทศเม็กซิโก ซึ่งในตอนนี้จำนวนการโอนเงินโดย xRapid กว่า 70-90 เปอร์เซ็นของ Bitso นั้นมาจาก Bitstamp ไม่ใช่ Coinbase

แต่ถึงอย่างไรก็ตามทาง U.today ตั้งข้อสังเกตว่าทาง Coinbase นั้นมีระบบการโอนเงิน XRP และ stablecoin USDC ของทาง Coinbase เอง ซึ่งสามารถโอนได้โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ

สุดท้ายแล้วถึงแม้ว่าจะมีข้อถกเถียงกันเช่นไร ผู้ใช้งาน Twitter หลายคนต่างแสดงความคิดเห็นว่าตนอยากเห็น Coinbase ร่วมมือเป็นพาร์ทเนอร์กับ Ripple จริง เพราะมันจะทำให้มีการใช้งานเหรียญ XRP มากขึ้น และส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในทิศทางที่ดีกับตัวเหรียญ 

ผู้ใช้ @Cryptano ร่วมแสดงความคิดเห็นว่า “ผมคิดว่านาง Madigan ไม่ได้พูดถึง xRapid exhange แต่เธอแค่ต้องการจะยกตัวอย่างเว็บเทรดดังๆ ก็เลยยกตัวอย่าง Coinbase แต่ความคิดเห็นของผมอาจจะผิดก็ได้นะ”

ผู้ใช้ @WhodidThis_Kor มาตอบว่า “เห็นด้วยนะถึงแม้ว่าผมหวังว่าสิ่งที่เธอพูดจะเป็นเรื่องจริง”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น