<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้ หากคุณมีเงินแค่ 6 แสนบาท คุณก็สามารถเป็นเจ้าปั่นราคาตลาด XRP ได้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เราทราบกันดีว่าคำว่า “hodl” กับ “whale” นั่นเป็นศัพท์ที่ใช้กันเฉพาะในชุมชนคริปโตเคอเรนซี่เท่านั้น ซึ่งคำว่า whale หรือ วาฬ จะใช้เรียกกลุ่มนักลงทุนที่เป็นเจ้าของเหรียญคริปโตจำนวนมาก แต่สำหรับบทความนี้เราจะมาบอกว่า คุณเองก็สามารถเป็นวาฬคริปโตได้เพียงแค่คุณถือเหรียญคริปโตมากกว่าคนอื่น ๆ เท่านั้น

ตัวอย่างเช่น คุณต้องมี Bitcoin 10 เหรียญ เพื่อที่จะอยู่ในกลุ่ม 1% ของเจ้าของ Bitcoin และนั่นหมายความว่าคุณต้องใช้เงินประมาณ 3 ล้านบาท เมื่อคิดจากราคา Bitcoin ในปัจจุบัน อย่างไรก็ตามคุณสามารถจะอยู่ในกลุ่ม 1% ของเจ้าของ XRP ได้เพียงแค่คุณมี XRP อยู่ทั้งหมด 70,000 เหรียญ ซึ่งคิดเป็นมูลค่าประมาณ 6 แสนบาท กล่าวโดยผู้ใช้ทวีตเตอร์ @CredibleCrypto

ความโกรธแค้นของนักลงทุน

Ripple ซึ่งเป็นผู้สร้างเหรียญ XRP และเป็นผู้พัฒนาโซลูชั่นบนบล็อกเชนที่ได้รับความนิยมมากที่สุดได้มีการเทขายเหรียญ XRP ในทุก ๆ ไตรมาสและล่าสุดนักลงทุนเหรียญดังกล่าวก็เริ่มแสดงความไม่พอใจมากขึ้นเรื่อย ๆ จนขู่ว่าจะทำการ Hard fork เหรียญ

อย่างไรก็ตามวันนี้ราคา XRP ได้พุ่งขึ้นมากว่า 12% ซึ่งมันอาจช่วยบรรเทาความโกรธของนักลงทุนไปได้บ้าง หลังจากที่ผลประกอบการของ XRP นั่นย่ำแย่มาตลอดทั้งปี

การเทขายเหรียญ XRP น้อยลง

Ripple ได้บอกกับนักลงทุนเสมอว่ายอดขาย XRP รายเดือนเป็นสิ่งที่ดีสำหรับระบบนิเวศ เนื่องจากพวกเขาจะใช้เงินทุนเหล่านั้นไปกับการพัฒนาโซลูชันและแคมเปญสนับสนุนอื่น ๆ เพื่อมุ่งเน้นการยอมรับและการใช้งานของเหรียญ XRP 

ในโพสต์ทวีตวันที่ 27 สิงหาคม 2019 นาย Brad Garlinghouse CEO ของ Ripple พยายามที่จะลดความกังวลของนักลงทุน โดยประกาศว่า Ripple จะลดวอลุ่มการเทขายเหรียญ XRP ลงทุกไตรมาส นอกจากนี้เขายังมักพูดเสมอว่ามา อัตราเงินเฟ้อของอุปทานหมุนเวียนของ XRP นั่นต่ำกว่าเหรียญ BTC และ ETH

ที่มา : zycrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น