<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ XRP พุ่งกว่า 12% แล้ว หลังจากนักลงทุน ‘โมโห’ และขู่ว่าจะ Hard fork เหรียญแยก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะนี้ราคาเหรียญ XRP ได้พุ่งขึ้นกว่า 12% ภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ในกราฟรายชั่วโมงราคาของเหรียญ XRP ได้พุ่งอย่างรุนแรงเมื่อช่วงเวลา 07:00 – 08:00 ตามเวลาบ้านเรา ส่งผลให้ราคาของมันได้ขึ้นไปอยู่ที่ 0.31 ดอลลาร์ หลังจากนั้นก็ได้ปรับตัวลงมาเล็กน้อย 

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่า กลุ่มนักลงทุนกำลังวางแผนที่จะ Hard fork เหรียญ XRP หลังจากที่ Ripple ซึ่งเป็นผู้ถือครองเหรียญ XRP รายใหญ่ได้เทขายเหรียญอย่างหนัก ดังนั้นสิ่งนี้อาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ราคาเหรียญ XRP เพิ่มขึ้น เพราะมันอาจเป็นไปได้ว่าตอนนี้ทีมงานของ Ripple พยายามสร้างความมั่นใจให้กับเหล่าผู้ถือครองเหรียญ XRP โดยการผลักดันราคาเหรียญขึ้นมา 

แม้ว่าจะไม่มีหลักฐานว่าการพุ่งขึ้นของราคาในครั้งนี้นั่นมาจากการเรียกร้องของชุมชนนักลงทุน XRP ที่กำลังไม่พอใจในการเทขายของ Ripple แต่จังหวะในการเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวก็ทำให้เราอดคิดไม่ได้เลยว่ามันมีความเกี่ยวข้องกันและถ้านี่เป็นการจัดการราคาที่พวกเขาสร้างขึ้นมา มันก็ถือว่าพวกเขาทำได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว เนื่องจากตอนนี้ใครก็ต่างพูดกันถึงเหรียญ Xrp จนกลายเป็น Talk of the town ไปแล้วสำหรับราคาที่เพิ่มขึ้นมา ดังนั้นมันจะส่งผลทำให้วอลุ่มซื้อขายของเหรียญ XRP เพิ่มมากขึ้นไปอีก

ในขณะเดียวกันเหรียญ Ethereum ก็มีราคาสูงขึ้นยืนเหนือ 200 ดอลลาร์ หลังจากที่มันร่วงลงมาอย่างหนักก่อนหน้านี้ โดยราคาของมันสูงขึ้นตั้งแต่มีกระแสความสนใจของการประชุม Ethereal Summit ที่จะจัดขึ้นที่ Tel Aviv ในอนาคต

ส่วนทางด้านเหรียญ Bitcoin ก็ยังคงรักษาระดับ 10,000 ดอลลาร์ไว้อย่างเหนียวแน่นและยังคงวิ่งไซด์เวย์อยู่ในกรอบสามเหลี่ยมต่อไป โดยขณะที่เขียนบทความนี้ส่วนแบ่งในตลาดของเหรียญ Bitcoin ลดลงมาอยู่ที่ 68.73 เปอร์เซ็นต์

การปรับตัวเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญ Xrp เมื่อเร็ว ๆ นี้ ได้สร้างความฮือฮาให้กับชุมชนคริปโตเป็นอย่างมาก บางคนถึงกับเอ่ยปากบอกว่า ‘ Altcoin season’ นั่นได้เกิดขึ้นแล้ว

ในวันนี้ภาพรวมของตลาด Altcoin เต็มไปด้วยพื้นที่สีเขียวพร้อมกับรอยยิ้มของนักลงทุน เหรียญ Altcoin 10 อันดับแรกได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นเฉลี่ยประมาณ 5 % โดยเหรียญหลัก ๆ อย่าง ETH ได้เพิ่มขึ้นมา 7.84% , Xrp 14.28% , Bitcoin Cash 4.99% , LTC 4.94% , EOS 0.63% , BNB 7.45% , BSV 4.55% , XLM 18.73% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาอ้างอิงจาก Coin360 ดังนั้นมันจึงปฏิเสธไม่ได้เลยว่าราคาที่เพิ่มขึ้นมาในวันนี้อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นของฤดูกาล Altcoin season 

อย่างไรก็ตามราคาที่เพิ่มขึ้นมาอย่างรวดเร็ว ก็อาจจะลดลงอย่างรวดเร็วด้วยเช่นเดียวกัน ดังนั้นนักเทรดควรพิจารณาการซื้อขายในช่วงเวลานี้อย่างรอบคอบ เพราะไม่งั้นคุณอาจจะสูญเสียเงินลงทุนทั้งหมดก็เป็นได้

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น