<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงอย่างรุนแรงและรวดเร็วทะลุ 9,700 ดอลลาร์ หรือขาขึ้นจบลงแล้ว?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Bitcoin (BTC) ได้ร่วงลงอย่างรุนแรงจนทะลุระดับ 9,700 ดอลลาร์เมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมา ส่งผลทำให้นักลงทุนหลายรายเริ่มออกมาแสดงความวิตกกังวลกันไปต่าง ๆ นานา

กราฟราคา Bitcoin จาก Bitstamp เผยให้เห็นการร่วงลงของราคา Bitcoin ที่รุนแรงมาก ๆ ภายในระยะเวลาเพียงแค่ไม่กี่นาที โดยร่วงลงมาจากระดับ 10,100 ดอลลาร์ ลงไปแตะ 9,600 ดอลลาร์อย่างรุนแรงเมื่อตอนช่วงเวลา 10 โมงของวันนี้

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 9,770 ดอลลาร์บน Bitstamp ในขณะเดียวกันเว็บไซต์ Coinmarketcap ที่รายงานราคาดัชนีของเหรียญต่าง ๆ นั้นก็ชี้ให้เห็นถึงการร่วงลงของราคา Bitcoin ที่ลงมาแตะ 9,870 ดอลลาร์ ซึ่งร่วงลงถึง 3.76% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้นักวิเคราะห์หลายรายก็ได้ออกมาคาดการณ์ว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในอนาคต โดยหนึ่งในนั้นก็คือนาย Tim Draper ที่ออกมาทำนายเมื่อ 4 วันที่ผ่านมาว่าราคาของ BTC นั้นจะพุ่งแตะ 250,000 ดอลลาร์ในปี 2020 ซึ่งก็คือปีหน้านี้

“เมื่อถึงตอนนั้น Bitcoin จะมีมูลค่าที่คุณพอใจเป็นอย่างมาก เพราะว่ามันมีอยู่เพียง 21 ล้านเหรียญเท่านั้นและเงินดอลลาร์ของคุณจะมีมูลค่าลดลง เนื่องจากภาวะเงินเฟ้อตามธรรมชาติของรัฐบาล”

นอกจากนี้เขายังมองว่าสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐฯนั้นจะสูญพันธุ์อีกด้วย โดยเสริมว่า

“ไม่มีใครเปรียบเทียบอะไรกับเงินดอลลาร์ใน 20 ปีต่อจากนี้ เพราะไม่มีใครที่จะใช้สกุลเงินเฟียตอีกแล้วใน 20 ปีหลังจากนี้”

อย่างไรก็ตาม การร่วงลงของราคา Bitcoin ครั้งล่าสุดนี้ส่งผลทำให้นักลงทุนบางส่วนออกมาแสดงความวิตกกังวลถึงสถานการณ์ดังกล่าวว่าอาจจะบานปลายไปมากกว่านี้

ซึ่งก็ไม่มีใครรู้ถึงอนาคต และก็ต้องดูกันต่อไปยาว ๆ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น