<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทด้านบัญชียักษ์ใหญ่ของโลก Deloitte เปิดทดสอบให้พนักงานจ่ายค่าอาหารด้วย Bitcoin แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หนึ่งใน 4 ของบริษัทด้านการออดิตบัญชีที่ใหญ่ที่สุดในโลก Deloitte สาขาลักแซมเบิร์กกำลังเริ่มให้พนักงานทดสอบเหรียญ Bitcoin (BTC) ในโรงอาหารของบริษัทเพื่อซื้ออาหารเที่ยง

โดยโปรแกรมของ Deloitte นั้นคือการทดสอบให้พนักงานได้ใช้ Bitcoin ในร้านอาหารของบริษัท โดยมีจุดประสงค์ในการทดสอบก็คือ “เพื่อให้พนักงานนั้นสามารถได้เข้าถึงเทคโนโลยีใหม่ ๆ ได้บ้าง” อ้างอิงจากหนังสือพิมพ์ Luxembourg Times

อย่างไรก็ตาม พาร์ทเนอร์ของ Deloitte อย่างนาย Laurent Collet กล่าวว่าวงการ cryptocurrency นั้นถือเป็นความคาดหวังของพวกเขา แต่อย่างไรก็ตามทาง Deloitte ก็ยังไม่มีแผนการที่จะให้ลูกค้าของพวกเขาซื้อ Bitcoin ในเร็ว ๆ นี้แน่นอน ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวถือเป็นเพียงแค่การทดสอบเพื่อให้พนักงานได้ทดลองทำธุรกรมโดยใช้เจ้าสกุลเงินดิจิทัลตัวนี้เท่านั้น

ทางบริษัทเผยว่าพวกเขาได้จับตาดูเทคโนโลยี blockchain มานานแล้ว และในขณะนี้ทางบริษัทก็กำลังให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีดังกล่าวเพื่อที่จะได้เข้าใจในการทำธุรกรรมของมันมากขึ้น โดยนาย Collet กล่าวว่าการโฟกัสที่เทคโนโลยี blockchain นั้นจะมีความสำคัญหลัก ๆ อยู่สามอย่างก็คือ ความเร็วในการทำธุรกรรม, การทำให้การตรวจสอบหรือออดิตนั้นง่ายดายมากขึ้น, การตัดคนกลางออกไปเพื่อทำให้ระบบมีประสิทธิภาพมากขึ้น

บริษัท Deloitte นั้นไม่ใช่เพียงแค่ยักษ์ใหญ่ของ 1 ใน 4 ที่ทดสอบใช้งาน Bitcoin เท่านั้น ก่อนหน้านี้เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา บริษัท PricewaterhouseCoopers (PwC) สาขาลักแซมเบิร์กก็ออกมาประกาศว่าพวกเขาเตรียมรับเหรียญ Bitcoin (BTC) เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการชำระเงินแล้ว โดยจะเริ่มในวันที่ 1 ตุลาคมนี้

อย่างไรก็ตาม มันยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าการเริ่มรับ Bitcoin ของ PwC นั้นจะส่งงผลทำให้คู่แข่งอย่าง Deloitte หันมาทำตามหรือไม่ ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น