<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

คำค้นหา ‘BTC’ บน Google นั้นเริ่มมีมากกว่าคำว่า ‘Bitcoin’ แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากข้อมูลของ Google Trends เผยว่าในปี 2019 มีการเสิร์ช Google คำว่า BTC มากกว่า Bitcoin และข้อมูลจาก Baidu พบว่าการเสิร์ชส่วนใหญ่นั้นมาจากชาวจีน

ชาวจีนสนใจใน Bitcoin มากขึ้นกว่าเดิม

จากบัญชีผู้ใช้งานทวิตเตอร์ Alex Krüger พบว่าชาวจีนนั้นสนใจใน Bitcoin เพิ่มมากขึ้น อ้างอิงจากข้อมูลของ Baidu Searches เป็นไปได้ว่าการเสิร์ชเหล่านั้นและเหตุการณ์ต่าง ๆ ของโลกนั้นมีความสัมพันธ์กับราคา Bitcoin

จากกราฟจะเห็นว่าช่วงเดือนเมษายนราคา Bitcoin เกิดการ breakout และในช่วงปลายเดือนมิถุนายนราคา Bitcoin ก็พุ่งแตะ 13,800

โดยเฉลี่ยแล้วชาวจีนสนใจ Bitcoin มากขึ้นในปี 2019 นี้ ก่อนหน้านี้นั้นประเทศจีนถือเป็นประเทศที่ค่อนข้างปิดเกี่ยวกับเทคโนโลยีคริปโตเคอร์เรนซีและ Blockchain จนกระทั่งมีคำสั่งแบนจากทางรัฐบาล แต่เมื่อมีสงครามการค้าจากสหรัฐอเมริกา สถานการณ์ก็ดูจะเปลี่ยนไป

แต่เมื่อดูจากระดับโลกแล้วจะเห็นว่าเทรนด์บน Google นั้นมีการเสิร์ชเกี่ยวกับ Bitcoin ลดน้อยลงหลังจากที่มันเพิ่งพุ่งแตะจุดสูงสุดไปเมื่อเดือนมิถุนายน เดือนเดียวกับที่ราคา Bitcoin ไปเหยียบ 13,800 ดอลลาร์

เมื่อเทียบจากภาพแล้วข้อมูลของ Baidu และ Google Search ค่อนข้างจะตรงกัน จะเห็นได้ว่าช่วงต้นเดือนเมษายนไปจนกระทั่งถึงปลายเดือนมิถุนายนมีการเสิร์ชหาเกี่ยวกับ Bitcoin สูงมากซึ่งมันเป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่ราคา Bitcoin นั้นพุ่งสู่ All Time High ของปีนี้

สัปดาห์ที่ผ่านมาราคา Bitcoin ยังคงขึ้น ๆ ลง ๆ บริเวณระดับราคา 10,000 ดอลลาร์ ก่อนหน้านี้มันร่วงไปแตะที่ 9,700 ดอลลาร์ และกลับมายืนที่ระดับราคา 10,100 ดอลลาร์ได้อีกครั้งในวันนี้

มีการเสิร์ชคำว่า BTC มากกว่า Bitcoin ถึง 7 เท่า

จากข้อมูลของ Google Trends พบว่าผู้คนนิยมเสิร์ชคำว่า BTC มากกว่า Bitcoin บน Goolgle โดยเฉพาะในช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา มีการเสิร์ชคำว่า BTC มากกว่า Bitcoin

แม้ว่าเดือนกันยายนราคา Bitcoin มันจะร่วงอย่างรุนแรงในช่วงต้นเดือน แต่ข้อมูลจาก Google Trends ก็เผยว่าคนก็ยังคงเสิร์ชคำว่า BTC มากกว่า Bitcoin ถึง 86%

ทำไมการเสิร์ชคำว่า BTC มากกว่า Bitcoin จึงเป็นเรื่องสำคัญ? นั่นเป็นเพราะ BTC มันเป็นชื่อเรียก Bitcoin ที่สั้นกว่าและเป็นไปได้ว่าผู้ค้าบางรายพยายามที่จะปั่นตลาดโดยการเสิร์ชหาคำว่า BTC มาก ๆ

หรือบางทีมันอาจจะเป็นเพราะการตั้งบอทเทรดไว้ก็เลยมีการเสิร์ชหาราคา BTC กันเป็นจำนวนมาก

ที่มา : bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น