<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนคริปโตในตำนาน Peter Brandt เตือน กราฟราคาทำรูปสามเหลี่ยม ส่อราคาพุ่งลงต่อ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักเทรดชื่อดังรุ่นเก๋า Peter Brandt ออกมาโพสต์เตือนราคา Bitcoin สร้างรูป descending triangle ที่เป็นขาลงส่วนใหญ่ หากมันก่อตัวแบบนี้ไปเรื่อย ๆ แล้วราคา Bitcoin จะร่วง

“จากประสบการณ์เทรดมากกว่า 45 ปีของผม ตลาดมักจะมีแนวโน้มที่จะเดินไปยังเส้นทางที่นักลงทุนไม่ได้คาดคิดหรือไม่อยากจะให้มันเกิดขึ้น จากกราฟจะเห็นได้ว่าราคา BTC มันสร้างรูป Descending triangle ที่เป็นแนวโน้มขาลง”

นาย Peter Brandt วิเคราะห์ราคา BTC กำลังจะร่วง

ก่อนหน้านี้ไม่นานประมาณสองสัปดาห์ที่แล้วนาย Brandt เพิ่งจะออกมาวิเคราะห์ว่าราคา BTC กำลังเข้ารูปพาราโบลาช่วงที่สี่แล้ว ราคาขาขึ้นครั้งต่อไปของ Bitcoin จะไปแตะที่ 140,000 ดอลลาร์ ซึ่งนาย Tim Draper ก็ยังคงคิดว่าการทำนายนี้เป็นการทำนายที่ conservative มาก

ต่อมาเขาก็ได้โพสต์รูป descending triangle พร้อมวิเคราะห์ว่าราคา Bitcoin กำลังจะร่วง กระนั้นเขาก็ยังคงเปิดคำสั่ง long ไว้ แต่เขาก็ไม่สามารถที่จะเพิกเฉยต่อแพทเทิร์นราคา BTC ในช่วงนี้ได้ในฐานะที่เขาเป็นนักเทรดสวิง

เขาย้ำว่าการก่อตัวเช่นนี้มันจะส่งผลทำให้เกิดอะไรที่หลาย ๆ คนไม่ได้คาดหวังและดูเหมือนว่าจะเป็นแนวโนมขาลงเสียด้วย

การตอบโต้กันบนทวิตเตอร์

ดูเหมือนจากการวิเคราะห์ราคาครั้งนี้ของ Peter Brandt จะมีผู้ใช้งานออกมาโต้ตอบ ซึ่งทางผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ว่า “หลาย ๆ คนหัวเราะเยาะผม ตอนที่ผมบอกว่าราคา BTC มันจะร่วงจาก 7,000 ดอลลาร์ ไปแตะ 5,500 เมื่อสองเดือนที่แล้ว แต่ในตอนนี้ PeterBrandt ออกมาโพสต์เช่นเดียวกับผม ตอนนี้ยังมีใครกล้าหัวเราะเยอะอีกไหม?”

ทางด้านนาย Peter Brandt เห็นทวิตเตอร์เช่นนั้นก็ได้ออกมาตอบกลับเช่นกันประมาณว่า “ขอบคุณที่ช่วยสอน ผมนี่โง่มากที่คิดว่านักลงทุนส่วนใหญ่ใน BTC คาดว่าราคา BTC มันจะพุ่งกว่านี้ ทั้งที่พวกเค้ามองว่ามันจะร่วง อีกแล้วผมโดนเด็กสั่งสอนเข้าแล้ว”

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น