<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ร้านค้าปลีกในฝรั่งเศสกว่า 25,000 ร้านเตรียมรับ Bitcoin เป็นช่องทางชำระเงินภายในปี 2020

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักข่าวคริปโตของประเทศฝรั่งเศส Cryptonews รายงานว่าบริษัท Global POS แถลงข่าวในงาน Paris Retail Week เมื่อวันที่ 24 กันยายนว่าจะมีร้านค้าปลีกรวมกันกว่า 25,000 สาขาที่รองรับช่องทางการชำระเงินผ่าน Bitcoin ภายในต้นปี 2020 

โดยในจำนวนนั้นจะมีแบรนด์ดังตั้งแต่แบรนด์อุปกรณ์กีฬาไปจนถึงแบรนด์เครื่องแต่งหน้าอย่างเช่น Boulanger, Foot Locker, Decathlon, Conforama, World House, Intersport, Cultura, Norauto, Sephora

การใช้จ่ายโดย Bitcoin จะถูกใช้ผ่านแอพพลิเคชั่น Easy2PlayPayment และ EasyWallet แอพพลิเคชั่นจะรับการจ่ายเงินผ่าน Bitcoin และแปลงให้ออกมาเป็นค่าเงินดอลลาร์ได้ทันที นอกจากนั้นแอพพลิเคชั่นทั้งสองจะอยู่ภายใต้การดูแลของกฎหมาย PACTE law ของรัฐบาลฝรั่งเศส

นาย Stéphane Djiane ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ Global POS กล่าวต่อหน้าสื่อว่า

“นี่เป็นก้าวสัญลักษณ์ของความก้าวหน้าทางการจ่ายเงินในฝรั่งเศส แต่ถึงอย่างไรก็ตามมันก็เป็นมากกว่าแค่สัญลักษณ์เพราะเราได้ทำให้ร้านค้ากว่า 25,000 ร้านสามารถก้าวเข้าสู่โลกเศรษฐกิจแบบ 3.0 ได้อย่างปลอดภัย”

ผู้ใช้ Bitcoin ในฝรั่งเศส

ข้อมูลแบบสำรวจของ Kantar TNS เมื่อปี 2018 ระบุว่ามีผู้ครอบครอง Bitcoin อยู่ 6.7 เปอร์เซ็นในจำนวนประชาชนฝรั่งเศสทั้งหมด แปลงเป็นตัวเลขได้ประมาณ 4 ล้านกว่าคน เพราะฉะนั้นแอพพลิเคชั่นของ Global POS จึงจะสามารถดึงผู้ใช้มาจากประชากรเหล่านั้นได้ 

นาย Gregory Hervein ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Whiskers แสดงความคิดเห็นว่า “เป็นเรื่องท้าทายสำหรับร้านค้าที่จะรองรับสกุลเงินดิจิตัล เรารู้ดีว่าสังคมคาดหวังอะไรกับเราและรู้ดีว่าการตัดสินใจครั้งนี้จะสร้างผลกระทบยังไงกับสังคม พวกเรารู้สึกดีใจที่สามารถทำให้ผู้ใช้สกุลเงินดิจิตัลสามารถใช้งานเหรียญของตนแบบที่จับต้องได้มากขึ้นภายใต้ระบบกฎหมายที่ถูกต้อง”

นาย Stéphane Djiane กล่าวเสริมว่า “เราร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ของเราเพื่อทำให้การใช้งานสกุลเงินดิจิตัลเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้นและได้รับรองรับจากกฎหมายอย่างถูกต้อง ถึงแม้ว่าจะยังมีการรองรับแค่เหรียญ Bitcoin แต่เป้าหมายระยะยาวของเราคือการเปิดให้แอพพลิเคชั่นของเรารองรับสกุลเงินดิจิตัลอื่นๆ ด้วยในอนาคต”

สำหรับข่าวอื่นๆ เกี่ยวกับสถานการณ์ Bitcoin ในฝรั่งเศสนั้นเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมาร้านขายบุหรี่จำนวนมากในปารีสเปิดขายเหรียญ Bitcoin ถึงแม้ว่าจะไม่ได้รับการอนุญาติจากหน่วยงานท้องถิ่นและธนาคารกลางก็ตาม

ที่มา cointelegraph, cryptonews

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น