<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin จะร่วงไปต่ำกว่า 4,000 ดอลลาร์ กล่าวโดยผู้เข้าข้างทองคำ Peter Schiff

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักข่าว CCN รายงานว่านาย Peter Schiff ผู้เชี่ยวชาญทางด้านเศรษฐกิจ นักลงทุนหุ้นและทองคำกล่าวว่าราคาของ Bitcoin จะร่วงลงไปอีก เขาเป็นที่รู้จักในวงการจากความคิดเห็นต่อต้าน Bitcoin ของเขา เมื่อต้นปีที่ผ่านมานาย Schiff เคยให้สัมภาษณ์กับนักข่าวไว้ว่า Bitcoin คือ “Ponzi Scheme” หรือแชร์ลูกโซ่ ในตอนนี้นาย Schiff เหมือนจะฉวยโอกาสที่ Btitcoin ร่วงเพื่อซ้ำเติมนักลงทุนสกุลเงินดิจิตอล เขาโจมตี Bitcoin ว่ามันจะร่วงลงไปมากกว่าเดิมอีก

นาย Peter Schiff ยืนยันว่าขาขึ้น Bitcoin นั้นจบลงแล้ว

นาย Peter Schiff โพสต์ในทวิตเตอร์ว่าเขาเชื่อว่าราคาของ Bitcoin ขึ้นไปถึง “ยอดเขา” แล้ว และตอนนี้ราคาก็เริ่มเคลื่อนไหวแบบตลาดหมีที่ทำให้ราคาร่วงลงไปต่ำกว่าแนวรับของสามเหลี่ยมแบบคว่ำ นาย Schiff คาดการณ์ว่าสถานการณ์ของ Bitcoin จะแย่ลงไปเรื่อยๆ

นาย Schiff ทำนายว่าราคาของ Bitcoin อาจจะร่วงไปถึง 4,000 ดอลลาร์หรือต่ำกว่านั้น ซึ่งการคาดการณ์ของเขาจะเป็นจริงได้ก็ต่อเมื่อราคาของ Bitcoin ลดไปมากกว่าราคาในปัจจุบันมากกว่า 50 เปอร์เซ็น

รูปแสดงราคาของ Bitcoin ที่ลงไปต่ำกว่า 8,500 ดอลลาร์ (รูปจาก TradingView)

CCN บอกว่าความคิดเห็นของนาย Schiff นั้นไม่ถือว่าเป็นเรื่องแปลกเพราะเขามักคิดถึง Bitcoin ในแง่ลบเสมอ เขาเคยโจมตีว่า Bitcoin นั้นเป็นสินทรัพย์ที่ไม่มีคุณค่าในตัวมันเอง และมันไม่มีทางขึ้นไปมากกว่า 50,000 ดอลลาร์

ความคิดเห็นแง่ลบนี้น่าเชื่อถือไหม?

การร่วงของ Bitcoin ครั้งนี้เป็นสิ่งที่คาดการณ์ได้ เนื่องจากราคาของ Bitcoin อยู่ในรูปแบบของตลาดหมีมาสักพักแล้วก่อนหน้านี้ นักวิเคราะห์เคยคาดการณ์ไว้ว่าหากเกิดการร่วงครั้งต่อไปตลาดจะมีแนวรับอยู่ที่ 8,500 ดอลลาร์

ราคาของ Bitcoin ร่วงไปถึงแนวรับดังกล่าวเมื่อวานนี้ แต่ผลปรากฎว่าแนวรับพังทลายลงและราคาของ Bitcoin ร่วงไปถึง 8,300 ดอลลาร์ มีการคาดการณ์สาเหตุที่แนวรับพังทลายว่าเป็นเพราะการเปิดตัวเว็บเทรด Bitcoin Futures Bakkt เมื่อต้นสัปดาห์ที่ไม่ได้รับการตอบรับมากเท่าที่ควร ผลที่ตามมาคือความกลัวทางจิตวิทยาของนักลงทุนเนื่องจากพวกเขาคาดว่าการเปิดตัวของ Bakkt จะประสบความสำเร็จและทำให้ราคาของ Bitcoin ขึ้นตามไปด้วย

แต่ถึงอย่างไรก็ตามสถานการณ์ก็มีแนวโน้มจะเปลี่ยนไปตลอดเวลา ข้อมูลของ Bitwise ระบุว่าโวลุ่มการเทรดของ Bitcoin ในระยะเวลา 24 ชั่วโมงมีมูลค่าสูงกว่า 3 พันล้านดอลลาร์ จากที่เมื่อตอนต้นเดือนกันยายนมีโวลุ่มรายวันอยู่ที่ 500 ล้านดอลลาร์

ดังนั้นแล้วแรงซื้อในตลาดที่สูงขึ้นมากอาจจะช่วยให้ราคากลับมาฟื้นตัวได้ สำนักข่าว CCN จะสรุปว่านักลงทุน Bitcoin จึงมีเหตุผลพอที่จะไม่เชื่อความคิดเห็นด้านลบของนาย Schiff ที่บอกว่า Bitcoin จะลงไปต่ำกว่า 4,000 ดอลลาร์มาก เพราะโอกาสที่มันจะฟื้นตัวก็ยังมีอยู่

ที่มา  CCN

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น