<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Dogecoin กลายเป็นเหรียญอันดับสามต่อจาก Ethereum และ Bitcoin ที่ทนทานต่อการโจมตี 51% แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าเหรียญที่เรานำมาใช้เป็นมุขหรือเรียกว่า meme coin นั้นจะมีความปลอดภัยมากกว่าคริปโตเคอเรนซี่ตัวอื่น ๆ ซึ่งเราไม่เคยคิดเลยว่าเหรียญ Dogecoin จะกลายเป็นเหรียญอันดับสามที่สามารถป้องกันการโจมตี 51% ได้ภายใน 1 ชั่วโมง

นอกจากนี้ต้นทุนค่าใช้จ่ายในการโจมตี 51% ของ Dogecoin ยังสูงกว่า Litecoin , Bitcoin Cash และ คริปโตเคอเรนซี่ตัวอื่น ๆ ตามข้อมูลล่าสุด ซึ่งดูเหมือนว่าเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ที่ทุกคนนำมาล้อกันอยู่บ่อยครั้งนี้จะมีความปลอดภัยมากกว่าเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ยอดนิยม

Dogecoin Bitcoin Ethereum

เหรียญ meme ที่เกินความคาดหมาย

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นาย Kevin Rooke นักวิเคราะห์คริปโตได้โพสต์สิ่งที่น่าสนใจเป็นอย่างมากโดยเขากล่าวว่า มันมีต้นทุนค่าใช้จ่ายแพงแค่ไหนในการโจมตี 51% เป็นระยะเวลาหนึ่งชั่วโมง ซึ่งสิ่งที่เขาค้นพบก็คือการโจมตีเช่นนี้จะมีค่าใช้จ่ายเกือบถึง 800,000 ดอลลาร์สำหรับ Bitcoin และประมาณ 100,000 ดอลลาร์สำหรับ Ethereum โดยมีเหรียญ Dogecoin อยู่เป็นอันดับที่สามและตามมาด้วย Litecoin, Bitcoin Cash และ ZCash

ดูเหมือนว่า Dogecoin จะสลักชื่อของมันไว้ในวงการคริปโตเคอเรนซี่เป็นที่เรียบร้อยแล้วและสถานะ meme- ของมันไม่ได้ทำให้มันดูด้อยไปกว่าเหรียญอื่น ๆ ในตลาด นอกจากนี้เหรียญ Dogecoin มักถูกนำมาใช้เป็นตัวบ่งชี้แนวโน้มของตลาด altcoin อีกด้วย

Dogecoin Bitcoin Ethereum

ราคาเหรียญ Dogecoin ที่ลดลงอย่างต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตามเหรียญ Dogecoin ซึ่งเป็นเหรียญที่ผู้คนชื่นชอบยังคงมีราคาลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยขณะที่เขียนบทความนี้มูลค่าของมันได้ลดลงถึง 11% ในปัจจุบัน Dogecoin มีมูลค่าตามราคาตลาดอยู่ที่ประมาณ 263 ล้านดอลลาร์สหรัฐลดลงมากกว่า 90% จากจุดสูงสุดตลอดกาลในเดือนมกราคม 2017

ถึงแม้ว่า Dogecoin จะเป็นเหรียญ proof-of-work ที่มีความปลอดภัยสูง แต่มันยังคงต้องมีการพัฒนาอีกมากมายก่อนที่มันจะกลายเป็นแค่เหรียญให้ทิป(tipping token)และค่อย ๆ ตายลงไปในที่สุด อย่างไรก็ตามมันเป็นเรื่องแปลกที่ memecoin อย่าง Dogecoin สามารถป้องกันการโจมตี 51% ได้มากกว่าเหรียญยอดนิยมส่วนใหญ่ หรือว่าเรากังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้ในอนาคต

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น