<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple กล่าว xRapid จะช่วยดึงเม็ดเงินเข้าตลาดได้กว่า 10 ล้านล้านดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Ripple ออกมาเคลื่อนไหว ยกข้อดีของเทคโนโลยี XRP ที่จะเข้ามาช่วยให้สถาบันการเงินต่าง ๆ และบริษัทสามารถนำเงินมูลค่ากว่า 10 ล้านล้านดอลลาร์มาสู่บัญชีธนาคารภายในประเทศได้

จากที่ประชุมประจำปีของธนาคารที่ Sibos กรรมการผู้จัดการของ Ripple แห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้, อเมริกาเหนือและตะวันออกกลางนาย Navin Gupta เผยว่าถ้า xRapid ถูกนำไปใช้ทั่วโลกแล้ว บริษัทต่าง ๆ จะสามารถส่งเงินไปได้ทั่วโลกได้อย่างทันทีโดยที่ไม่ต้องนำเงินไปพักไว้ในบัญชีธนาคารต่าง ๆ ทั่วโลก ซึ่งเค้าได้ออกมากล่าวใน Global Trade Review ว่า:

“ผู้คนกำลังมองหาสิ่งที่เร็วกว่าเครือข่ายระบบธนาคารที่เรามีอยู่ตอนนี้ แต่ไม่มีใครมองเรื่องบัญชีที่ต้องฝากเงินเข้าก่อน (pre-funded account) เป็นสาระสำคัญ และนี่คือสิ่งที่เรากำลังพูดถึงกันในวันนี้

เราเดาว่ามันมีเงินประมาณ 5 ถึง 10 ล้านล้านดอลลาร์ที่ค้างอยู่ใน pre-funded account ทั่วโลก ซึ่งมันเป็นเงินที่ธนาคารต้องเก็บไว้กับสถาบันผู้รับประโยชน์เพื่อที่จะสามารถสั่งจ่ายได้ ถ้าเงินจำนวนเหล่านี้สามารถนำกลับมาสู่บัญชีธนาคารบ้านเราได้ คุณคิดไหมว่ามันจะส่งผลอะไรบ้าง และเราเชื่อว่าธนาคารกลางจะชอบ”

ทาง Ripple สร้าง XRP ขึ้นมาเพื่อให้บริษัทสามารถใช้มันในการส่งเงินข้ามประเทศ ซึ่งทาง Ripple ก็เข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับเว็บเทรดที่สามารถรับเงินเฟียตจากสถาบันการเงินและสามารถแปลงเงินเฟียตให้มีมูลค่าเทียบเท่ากับ XRP ไปยังเว็บเทรดต่างประเทศเพื่อทำการโอนเงินข้ามพรมแดนได้สะดวกยิ่งขึ้น

จากที่ประชุม OECD Global Blockchain Policy Forum ในปารีส ทีมงานด้านการตลาดของ Ripple คุณ Breanne Madigan ก็ได้ออกมากล่าวว่าจะเปิดให้บริการ xRapid ในพื้นที่ใหม่ ๆ ในเม็กซิโกและฟิลิปปินส์

“เรากำลังสำรวจความต้องการของตลาดอยู่ ในเรื่องของสภาพคล่อง XRP กับ USD และ XRP กับ Mexican Peso ที่ถูกเทรดบนเว็บเทรด Bitso ถ้าเราต้องการส่งเงิน 10 ล้านดอลลาร์ แล้วเพิ่มมาเป็น 50 ล้านดอลลาร์จนกระทั่ง 100 ล้านดอลลาร์ เราจะสเกลสภาพคล่องเหล่านั้นได้อย่างไร?

เราจึงได้ร่วมมือกับนักการตลาดเพื่อพิจารณาว่าเราจะสามารถสร้างสัญญาและแรงจูงใจให้คนอยากจะเข้ามาเพื่อที่จะให้แชนเนลเหล่านั้นมันมีสภาพคล่องเพิ่มขึ้นมาได้ เราต้องซัพพอร์ตการหมุนเวียนเงินและเราก็ไม่ได้ปิดกั้นโอกาสให้ผู้เข้าร่วมตลาดหน้าใหม่ ๆ เดินเข้ามา

จากที่เราร่วมมือกับทาง MoneyGram เราก็ได้เห็นผู้เล่นใหม่ ๆ เข้ามาตลาดผู้ที่มองเห็นโอกาสในการทำ arbitrage เราจึงไม่จำเป็นต้องเอาเงินมาจ่ายเพื่อสร้างแรงจูงใจให้กับผู้คนเพื่อสร้างตลาด เพราะมันมีโวลุ่มจำนวนมากอยู่แล้วในพื้นที่ นี่เป็นอีกก้าวที่เราจะสร้างตลาดในพื้นที่ที่เราไม่เคยทำมาก่อน และเราก็เข้ามาเปลี่ยนแปลงวิถีการโอนเงินข้ามแดนให้กับพื้นที่นี้”

จากรายงานลิสต์หางานของ Ripple ยังเผยว่า Ripple กำลังมองหาช่องทางที่จะนำ xRapid เข้าไปสู่ประเทศบราซิลและประเทศอื่น ๆ ในเอเชียแปซิฟิก

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น