<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“จงอย่ากลัวไปเลย ราคา Bitcoin กำลังจะกลับมาเป็นขาขึ้นแล้ว” กล่าวโดยนักวิเคราะห์มืออาชีพ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่คำว่า “ Bitcoin คือ ฟองสบู่” เริ่มกลับมาก้องอยู่ในหัวของนักลงทุนอีกครั้ง หลังจากที่ Bitcoin ขึ้นไปแตะระดับราคา 14,000 ดอลลาร์และทรุดตัวลงอย่างรวดเร็วในเวลาต่อมา ท่ามกลางความกังวลที่เกิดขึ้นว่าช่วงขาขึ้นได้จบลงไปแล้วและยุคแห่งการล่มสลายของคริปโตเคอเรนซี่กำลังจะมา 

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์หลายคนเชื่อว่าตราบใดที่ปัจจัยพื้นฐานและโครงสร้างตลาดในระยะยาวยังคงเหมือนเดิม การปรับฐานขึ้นของ Bitcoin จะเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง  จนกว่าจะมีการชุมนุมที่แท้จริงหลังจากการ halving ในปี 2020

นักลงทุนไม่ต้องกลัวว่าการปรับฐานขึ้นจะจบลง

Bitcoin เริ่มทรุดตัวนับตั้งแต่ที่ราคาพุ่งขึ้นไปแตะระดับ 14,000 ดอลลาร์ในช่วงปลายเดือนมิถุนายน ตั้งแต่นั้นมาราคาของมันก็ร่วงลดลงถึง 42% ในระยะเวลาเพียงสามเดือนเท่านั้น ทำให้หลายคนเชื่อว่ามันเป็นเพียงเรื่องของเวลาก่อนที่เราจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงที่โหดร้ายของ Crypto Winter เช่นเดียวกับปี 2018

อย่างไรก็ตามนาย Josh Rager ซึ่งเป็นนักวิเคราะห์คริปโตที่มีชื่อเสียง เมื่อเร็ว ๆ นี้เขาได้ออกมาเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับตลาดกระทิงอีกครั้ง โดยเขาได้ตั้งข้อสังเกตว่าในปี 2013 ตลาดกระทิงของ BTC “ได้ปรับฐานขึ้นถึง 75% ในช่วงเวลามากกว่า 89 วัน” ก่อนที่มันวิ่งขึ้นไปแตะ 1,600 ดอลลาร์ในปีเดียวกัน

โดยสิ่งที่เขาพยายามจะพูดก็คือว่า แนวโน้มขาลงในปัจจุบันของ Bitcoin ไม่ได้ทำให้ BTC ตัดสินใจออกจากตลาดกระทิงอย่างแน่นอน และนักลงทุนสามารถคาดหวังตลาดขาขึ้นได้ในปีถัดไป

แน่นอนว่าการที่ตลาดกระทิงปรับฐานขึ้นกลับไปสู่ระดับ 14,000 ดอลลาร์นั่นเป็นเรื่องที่น่าทึ่งอย่างมาก แต่ในความเป็นจริงมันเป็นเพียงหลักสูตรมาตรฐานของ Bitcoin เท่านั้น

อ้างอิงรายงานจาก NewsBTC ก่อนหน้านี้ นาย Yassine Elmandjra ซึ่งเป็น นักลงทุนของARKและเป็นนักวิเคราะห์ราคาคริปโตได้ตั้งข้อสังเกตว่าราคา BTC ในปัจจุบันอยู่ที่ “ระดับที่คล้ายคลึงกันกับการกู้คืนราคาในทั้งสองช่วงปี 2011-2013 และ 2015-2017”

นอกจากนี้ในกราฟของนาย Elmandjra ยังแสดงให้เห็นอีกว่า Bitcoin ได้ฟื้นตัวกลับมาถึง 40% จากจุดสูงสุดตลอดกาลในรอบ 284 วัน ซึ่งมันดีกว่าช่วงสองรอบก่อนหน้านี้เล็กน้อย

ซึ่งนี่หมายความว่าตลาดคริปโตเคอเรนซี่ไม่ได้อยู่ในตลาดแนวโน้มขาลงอีกต่อไป ถึงแม้ว่านักเทรดและนักวิเคราะห์เจ้าอารมณ์อาจเริ่มบ่นบน Twitter ของพวกเขาก็ตาม

Bitcoin ยังคงอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น

นาย Rager ได้เขียนโพสต์ดังกล่าวโดยมีข้อสันนิษฐานว่า Bitcoin ยังคงอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น ในขณะที่บางคนอาจมองไม่เห็นสิ่งเหล่านี้ 

ตัวอย่างเช่น กำลังขุดบนเครือข่าย Blockchain ชั้นนำ ปัจจุบันมันมีตัวเลขใกล้เคียงกับ 100 exahashes ต่อวินาที ซึ่งสอดคล้องกับนาย Hans Hauge ที่กล่าวว่า สัญญาณนี้จะกุญแจดอกสำคัญที่บ่งชี้ว่า Bitcoin นั่นแข็งแกร่งกว่าที่เคยและมันไม่ได้อยู่ในตลาดแนวโน้มขาลงอีกต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น