<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ธนาคารกลางของเวเนซุเอลาถูกกล่าวหาว่าฟอก Bitcoin ด้วยเครื่องขุดที่ยึดมา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้นาย Eduardo Gomez หัวหน้าฝ่ายสนับสนุนของ Purse.io ได้ออกมาเป่านกหวีดต่อต้านการทุจริตของรัฐบาลเวเนซุเอลาอีกครั้ง ซึ่งการทุจริตในครั้งนี้มาจากเข้ายึดเครื่องขุดของประชาชนอย่างผิดกฎหมาย

การเข้ายึดเครื่องขุด

ในเดือนเมษายน 2018 นักเศรษฐศาสตร์ได้เริ่มทำแบบสอบถามเกี่ยวกับอัตราการขุด bitcoin ของเวเนซูเอลา ในเวลานั้นร้านค้าท้องถิ่นอ้างว่าประธานาธิบดี Nicolas Maduro กำลังใช้อำนาจของรัฐบาลเพื่อค้นหาสถานที่ที่มีการจัดวางสายไฟและปราบปรามผู้ที่ ขุด Bitcoin ซึ่งเจ้าหน้าที่จะยึดเครื่องขุดไว้เพื่อผลประโยชน์ส่วนตัวของพวกเขาเอง

สำหรับอุปกรณ์การทำเหมืองที่ถูกยึดโดยเจ้าหน้าที่ บางส่วนก็จะถูกนำใช้เพื่อผลประโยชน์ของพวกเขาเอง ในขณะที่ bitcoin สามารถปกป้องตัวมันเองจากรัฐบาลเผด็จการได้ แต่ตรงกันข้ามกับสกุลเงินอื่น ๆ ที่ยังคงถูกตรวจสอบอย่างเข้มงวด

ในเดือนสิงหาคมนาย Juan Blanco ซึ่งเป็นนักขุด Bitcoin ในเวเนซุเอลาได้เล่าประสบการณ์ของเขาผ่านทาง Twitter ว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พยายามคุกคามและขู่ว่าจะยึดเครื่องขุดของเขา ถึงแม้ว่ามันจะไม่มีกฎหมายที่ทำแบบนั้นได้ก็ตาม

เมื่อไม่นานมานี้ Eduardo Gomez หัวหน้าฝ่ายสนับสนุนของ Purse.io ได้แสดงความคิดเห็นของเขาบน Twitter เพื่ออธิบายเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปฏิบัติที่ผิดกฎหมาย 

Gomez กล่าวว่ารัฐบาลเวเนซุเอลาได้ทำการยึดเครื่องขุดเพื่อขุด bitcoin และ ethereum อย่างผิดกฎหมาย อย่างไรก็ตามรัฐบาลกำลังตกอยู่ในสถานการณ์ที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกสำหรับเหรียญที่พวกเขาได้รับมาจากการขุด

เขายังอธิบายอีกด้วยว่าธนาคารกลางจะนำเหรียญเหล่านี้ไปใช้ในการฟอกเงิน

นอกจากการยึดเครื่องขุดจากประชาชนที่เกิดขึ้นอย่างไม่เหมาะสมแล้ว เหรียญที่ถูกสร้างขึ้นโดยเจ้าหน้าที่ของรัฐเวเนซุเอลาก็ยังจะไม่ถูกนำมาใช้เพื่อพัฒนาประเทศอีกด้วย

ดูเหมือนว่าการทุจริตในเวเนซุเอลาจะได้กลายเป็นเรื่องธรรมดาไปแล้วในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยรัฐบาลได้พยายามดิ้นรนเพื่อยุติภาวะเงินเฟ้อที่กำลังส่งผลกระทบต่อสกุลเงินของประเทศ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น