<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โปรเจ็คเหรียญของคนไทย Band Protocol ได้เข้าไปในแพลทฟอร์มระดับโลก DeFi แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Band Protocol ซึ่งเป็นสตาร์ทอัพการจัดการข้อมูลที่ได้รับการสนับสนุนจาก Sequoia โดยวันจันทร์ที่ผ่านมาพวกเขาได้ประกาศเปิดตัว mainnet ของ decentralized trading app ซึ่งทำหน้าที่เป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์  โดยไม่มีตัวกลางในการยืนยันราคาหรือเก็บค่าธรรมเนียมส่วนต่างสำหรับ binary options ของสกุลเงิน ethereum

ในส่วนของ BitSwing นั่นลูกค้าสามารถ long หรือ short positions จากราคา Bitcoin ด้วยระยะเวลาเพียงแค่หนึ่งนาทีเท่านั้น ยิ่งไปกว่านั้นทางแพลตฟอร์มยังจะมีการเพิ่มสกุลเงินคริปโตเคอเรนซี่ตัวอื่น ๆ และผลิตภัณฑ์ทางการเงินเร็ว ๆ นี้อีกด้วย

ด้วยตัวของแพลตฟอร์ม binary options นั่นนักเทรดจะสามารถซื้อสัญญา option โดยเดิมพันว่าราคาของสินทรัพย์ในแต่ละตัวจะเพิ่มขึ้น (“call option”) หรือลดลง (“put option”) ซึ่ง BitSwing จะมีรูปแบบการเทรดคล้ายกับการเทรดสปอตในคู่เงิน BTC / USD

สำหรับ binary options นั่นผู้คนมักมันเรียกว่า “all-or-nothing” เพราะว่าหากนักเทรดของ BitSwing ทำนายราคาได้ถูกต้อง พวกเขาจะได้รับเงินเดิมพันใน ETH เป็นสองเท่าหรืออาจต้องเสียมันไปทั้งหมด

โดยเครื่องมือเหล่านี้ใช้ข้อมูลของ oracles เพื่อจัดหาฟีดราคาในตลาดแบบเรียลไทม์ ข้อมูลส่วนใหญ่มาจาก CoinGecko, Binance และ Upbit รวมถึงเว็บไซต์อื่น ๆ ผู้ให้บริการข้อมูลเหล่านี้ได้รับรางวัลจากการให้ข้อมูลที่น่าเชื่อถือในรูปแบบการค้ำประกันของเหรียญโทเค็นที่มีชื่อว่า “band”

ก่อนที่มันถูกออนไลน์ BitSwing รวบรวมเงินได้กว่า 12,000 ดอลลาร์ใน Eth ซึ่งมาจากค่าธรรมเนียมสำหรับการสืบค้นข้อมูลในช่วงสองสัปดาห์แรก โดยอัตราดังกล่าว “Band Protocol คาดว่าจะสร้างมูลค่าได้มากกว่า 300,000 ดอลลาร์ต่อปีสำหรับระบบนิเวศของมันผ่านทาง BitSwing เพียงอย่างเดียว” บริษัทกล่าวในแถลงการณ์

Band Protocol ก่อตั้งขึ้นในปี 2017 ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มสำหรับการควบคุม decentralized data บนบล็อกเชนสาธารณะอย่างเช่น ethereum, EOS และ Cosmos ในเดือนกุมภาพันธ์บริษัทร่วมทุน Sequoia India ระดมทุนสำหรับสตาร์ทอัพได้ถึง 3 ล้านดอลลาร์ในรอบ seed round

ที่มา : coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น