<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์จากสื่อการเงินระดับโลก Bloomberg กล่าว ‘มันถึงเวลาเข้าซื้อ Bitcoin แล้ว’

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์อาวุโสของ Bloomberg Intelligence กล่าวว่าเขารู้สึก bullish อย่างมากกับ Bitcoin

Mike McGlone กล่าวว่า BTC ได้เข้าสู่โซนแนวรับที่แข็งแกร่งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคมและการเปิดตัว Bitcoin ของกลุ่ม CME ในต้นปีหน้าสิ่งนี้น่าจะช่วยกระตุ้นราคาพุ่งขึ้นในระยะยาว

ราคาร่วงลงไปอยู่ในโซนแนวรับที่แข็งแกร่งเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่มันได้การเบรคตัวขึ้นในเดือนพฤษภาคม เมื่อ Bitcoin อยู่ในโซนสีส้มสูงกว่าระดับ 6,500 ดอลาร์ มันได้ส่งสัญญาณการฟื้นตัวอยู่ที่เส้นสีขาว ซึ่งเป็นเส้นค่าเฉลี่ยราย 52 สัปดาห์

ระหว่าง 8,000 ถึง 6,500 ดอลลาร์นั่นเป็นช่วงแนวรับที่แข็งแกร่ง และในส่วนของแนวต้านถัดไปจะอยู่ที่ประมาณ 10,500 ดอลลาร์ โดย Bitcoin Options จะเริ่มทำการซื้อขายในปีหน้า ดังนั้นมันจะเป็นการกระตุ้นให้มีการ long positions เกิดขึ้น”

นอกจากนี้เทรดเดอร์ Tone Vays ยังได้กล่าวเตือนด้วยว่าให้เทรดอย่างระมัดระวัง เนื่องจาก Bitcoin มีโอกาสที่จะร่วงลดลงได้อีก

ในระหว่างการให้สัมภาษณ์กับทาง BlockTV นาย Tone Vays กล่าวว่า BTC อาจมีการปรับฐานราคาก่อนที่จะเริ่มขึ้นพุ่งขึ้นในช่วงต้นปี 2019

“การเคลื่อนไหวราคาตอนนี้ลดลงถึง 42% ซึ่งเป็นเรื่องปกติของ Bitcoin ที่จะลดลงราว ๆ  40% จากนั้นมันก็กลับมาเป็นขาขึ้น

อย่างไรก็ตามเนื่องจากราคาเคลื่อนไหวเพิ่มขึ้นจาก 3,000 ไปจนถึง 14,000 ดอลลาร์นั่นเป็นรูปแบบเลขยกกำลัง ผมจึงยังคงมองหาการปรับฐานราคาที่ใหญ่ก่อนที่ผมจะพูดอย่างมั่นใจได้ว่ามันถึงเวลา All-in Bitcoin แล้วจริง ๆ จากนั้นผมก็จะทิ้งเงินเก็บทั้งหมดไปพร้อมกับ Bitcoin

Josh Rager นักเทรดชื่อดังกำลังมองหาจุดที่บ่งบอกได้ว่า Bitcoin กำลังเริ่มกลับตัวเป็นขาขึ้นแล้ว

โดยเขากล่าวว่า BTC จะต้องปิดราคาเหนือ 8,800 ดอลลาร์ก่อนเพื่อให้กระทิงกลับมามีแรงฮึดอีกครั้ง

“ BTC ดูเหมือนจะเจอแนวรับที่สำคัญแถว ๆ  8,000 ดอลลาร์ ซึ่งเราจะจับตาดู order books ว่าราคาจะมีปฏิกิริยาอย่างไรที่ระดับ  8750 – 8800 ดอลลาร์ ถ้ามันพุ่งขึ้นถึงระดับนั้น

ผมคาดว่าราคาจะร่วงลดลงที่ระดับนั้นและราคาจะวิ่งอยู่ในลักษณะไซด์เวย์หลังจากที่มีการเทขายอย่างรุนแรงเกิดขึ้น ก่อนที่มันจะกลับมาเป็นขาขึ้นด้วยการปิดราคาเหนือระดับ 8,800 ดอลลาร์”

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น