<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญเผย ราคา Bitcoin จะพุ่งขึ้นอยู่ดี แม้จะมีหรือไม่มีนักลงทุนจาก Wall Street ก็ตาม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้บริหารของบริษัทร่วมลงทุน CryptoOracle กล่าวว่า Bitcoin ไม่จำเป็นต้องพึ่งนักลงทุนสถาบันเพื่อให้ราคามันพุ่ง จากบทสัมภาษณ์กับ CNBC นาย Lou Kerner กล่าวว่าเขาเชื่อว่าสุดท้ายแล้วนักลงทุนสถาบันจะเข้ามาในตลาดเอง แต่จะเป็นการเข้ามาตาม ๆ กันไป ไม่มีใครเป็นจ่าฝูง

“ผมมักคิดว่า Bitcoin มันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับสถาบันเลย ทุกอย่างมันเป็นนวัตกรรม เพราะฉะนั้นเราไม่จำเป็นต้องพึ่งสถาบันเพื่อที่จะให้ราคา Bitcoin มันพุ่งทะยาน คนมักจะชอบพูดต้องรอให้นักลงทุนสถาบันเข้ามาก่อนราคา Bitcoin ถึงจะพุ่ง ซึ่งจริง ๆ เราไม่จำเป็นต้องพึ่งพวกเขาเหล่านั้น ราคา Bitcoin มันจะพุ่งอยู่ดี ยังไงนักลงทุนสถาบันก็จะเข้ามาเหมือนแรงดึงดูด โดยจะค่อย ๆ ทยอยตามกันเข้ามา”

เขายังกล่าวเสริมอีกว่าที่ Bitcoin ราคาผันผวนเพราะมันเกิดจากการ leverage Bitcoin ในการซื้อขายบนเว็บเทรดสัญญาซื้อขายล่วงหน้าอย่าง BitMEX

ก่อนที่ราคา BTC จะพุ่งไปแตะ 100,000 ดอลลาร์ได้นักลงทุนจะต้องเตรียมใจไว้เลยว่ามันจะมีการขึ้นสุดลงสุดแน่นอน

“ที่ราคา BTC มันผันผวนเพราะคุณ leverage มันอย่างบริการของ BitMEX ที่ให้คน leverage Bitcoin ได้ตั้งแต่ 100 ไปจนถึง 1

แต่ในอนาคตไม่แน่อีก 10 หรือ 20 ปีราคา Bitcoin พุ่งแตะ 100,000 ดอลลาร์ แต่เราอาจจะต้องอดทนกับราคาขึ้น ๆ ลง ๆ ในตอนนี้ก่อน”

นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกด้วยว่าตลาดคริปโตนั้นเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ มีนักลงทุนใหญ่ ๆ เข้ามาในสถาบันมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่ผู้คนจะลงทุนใน BTC เสมือนเป็นเงินเก็บมากกว่า

“สำหรับผมสิ่งที่น่าสนใจคือคนเริ่มออกจากบริษัทใหญ่ ๆ อย่าง Goldman Sachs หรือ Mckinsey หรือที่อื่น ๆ แล้วหันมาลงทุนคริปโตอย่างจริงจัง เพราะเขาเห็นโอกาสที่ดีกว่า ผมเชื่อว่า Bitcoin มันเป็นทองคำดิจิทัล ผมเชื่อว่าไม่ว่ามันจะขึ้นสูงหรือลงต่ำมันก็เป็นทองคำดิจิทัล”

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น