<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทเฟอร์นิเจอร์อันดับต้น ๆ ของโลก IKEA ใช้ Smart Contracts และเงินดิจิทัลสำหรับชำระใบแจ้งหนี้แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

IKEA ซึ่งเป็นบริษัทค้าปลีกเครื่องใช้และเฟอร์นิเจอร์ที่ได้รับความนิยมในสวีเดน ล่าสุดพวกเขาได้เปิดช่องทางชำระใบแจ้งหนี้โดยใช้โทเค็นที่สร้างขึ้นจาก Ethereum blockchain แล้ว โดยสิ่งนี้จะเป็นการทำธุรกรรมที่สำคัญมากสำหรับการยอมรับคริปโตในระดับองค์กร

โดยการชำระเงินดังกล่าวจะมีการดำเนินงานที่ร้านค้าปลีก Nordic ในไอซ์แลนด์ด้วยความช่วยเหลือจากแพลตฟอร์มการชำระเงินแบบ B2B ที่ TRADESHIFT และ บริษัทสตาร์ทอัพ fintech ท้องถิ่นที่มีชื่อว่า Monerium เพื่อชำระเงิน e-invoice ด้วยเงินสดดิจิทัล

ในเดือนมิถุนายน 2019 สตาร์ทอัพ Monerium ได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานกำกับดูแลทางการเงินแห่งไอซ์แลนด์ (FME) ในฐานะสถาบันการเงินที่สามารถออกสกุลเงินอิเล็กทรอนิกส์แห่งแรกและแห่งเดียวในยุโรป นับตั้งแต่นั้น Monerium ได้พยายามอย่างเต็มที่ในการเปลี่ยนโฉมหน้าของภาคการเงินในเรื่องของการทำธุรกรรมที่รวดเร็วและมีราคาถูก 

Tradeshift กำลังออกเดินทางเพื่อเปลี่ยนระบบธุรกรรมแบบ B2B supply chain ให้กลายเป็นโลกที่เชื่อมต่อแบบดิจิทัล บางทีความร่วมมือครั้งนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อบริษัท 1.5 ล้านแห่งใน 190 ประเทศที่ได้รับการสนับสนุนจาก Tradeshift นอกจากนี้มันยังนับเป็นก้าวแรกที่สำคัญสำหรับ Monerium ในการดำเนินการตามแผนในระดับโลก

นาย Gert Sylvest ผู้ร่วมก่อตั้ง Tradeshift และ GM ของ Tradeshift Frontiers กล่าวว่าสกุลเงินที่สามารถตั้งโปรแกรมได้ซึ่งได้รับการสนับสนุนโดย smart contracts นั่นจะกลายเป็นรากฐานที่สำคัญของการชำระเงินในรูปแบบ e-commerce  เขากล่าวเพิ่มเติม :

“เราเห็นว่าใบแจ้งหนี้อัจฉริยะ (smart invoices) ไม่เพียงแต่จะมีประโยชน์ในการช่วยลดอุปสรรคด้านการบริหารสำหรับการทำธุรกรรมข้ามพรมแดนระหว่างธุรกิจกับธุรกิจ (B2B) เท่านั้น แต่มันยังช่วยสร้างโมเดลทางการเงินรูปแบบใหม่ที่ง่ายต่อการใช้งานขององค์กรมากยิ่งขึ้นสำหรับเรื่องปรับปรุงการเข้าถึงสินเชื่อและกระแสเงินสด นั่นคือเหตุผลที่เราสร้างใบแจ้งหนี้อัจฉริยะตัวแรกของโลกขึ้นมาและชำระเงินด้วยเงินสดดิจิทัลที่ได้รับใบอนุญาตพร้อมกับ Monerium”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น