<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บกระดานซื้อขาย Bitcoin สัญชาติไทย Satang Pro ประกาศลิสต์เหรียญ PAXG เป็นรายแรก นำไปแลกทองคำจริงได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

กระดานเทรดสตางค์โปรได้ลิสต์เหรียญใหม่เพิ่มขึ้นกระดานแล้วโดยเหรียญนี้คือเหรียญ Pax Gold (PAXG) ซึ่งเป็นเหรียญที่มีความพิเศษตรงที่มันเป็นโทเค็นที่แทนทองคำจริง ๆ ซึ่งหมายความว่าผู้ที่ถือโทเค็นนี้ก็เปรียบเสมือนถือทองคำจริงและไปแลกเปลี่ยนออกมาได้ แต่จะมีข้อจำกัดตรงที่ผู้ที่จะถอนเอาทองคำออกมานั้นจะต้องบินไปถอนที่ประเทศอังกฤษ 

ก่อนหน้านี้ทางสตางค์นั้นก็ได้เปิดตัวระบบฝากและถอนเงินแบบทันที ซึ่งก็ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเป็นอย่างมาก ทางสตางค์นั้นก็เป็นผู้นำในเรื่องของการทำ IEO จากกรณีของ JFIN ด้วย อีกทั้งได้รับรองมาตรฐานจาก ISO 27001  เรียกได้ว่ากระดานเทรดในประเทศไทยนั้นตอนนี้จะต้องแข่งขันกันครองบัลลังก์อันดับหนึ่งจริง ๆ 

ทั้งนี้การลิสต์เหรียญ PAXG นั้นได้รับการพิจารณจากทางทีมงานของสตางค์แล้ว ซึ่งทางสตางค์ก็ได้ทำการปรึกษากับทั้งธนาคารแห่งประเทศไทยและสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ เรียบร้อย ถึงข้อกังวลและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ส่งผลให้มีการทีมงานตัดสินใจที่จะลิสเหรียญดังกล่าว เพื่อให้แน่ใจได้ว่าเหรียญที่ถูกลิสต์มีคุณภาพอย่างแท้จริง 

เกี่ยวกับเหรียญ Pax Gold (PAXG)

การลงทุนในเหรียญ PAXG เปรียบเสมือนการลงทุนในทองคำโดยรายละเอียดจะมีดังนี้คือ

  1. โทเค็น Pax Gold แทนทองคำจริง ๆ ที่ฝากไว้ที่ Brink’s Vault ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ นั้นหมายความว่า คนที่ถือโทเค็นสามารถบินไปเอาทองจริง ๆ ออกมาจาก Brink ได้
  2. โทเค็น Pax Gold ได้รับการรองรับจาก the New York Department of Financial Services หรือ NYDFS 
  3. โทเค็น Pax Gold แทน LBMA-accredited London Good Delivery โกลบาล์
  4. โทเค็น Pax Gold จะถูกตรวจสอบผู้ตรวจสอบชั้นนำ ว่าจำนวนโทเค็นมีเท่ากับทองที่ฝากไว้ที่ลอนดอน ทุกเดือน 
  5. โทเค็น Pax Gold สามารถเปลี่ยนเป็นทองจริง ๆ ได้กับร้านทองที่รองรับ LBMA-accredited Good Delivery gold bullion bars
  6. โทเค็น Pax Gold มีทศนิยมถึง 18 หลัก นั่นหมายความว่า คุณมีเพียง 1 บาท ก็สามารถเป็นเจ้าของทองได้
  7. โทเค็น Pax Gold ใช้เครื่อข่าย Ethereum ที่เป็นที่ยอมรับทั่วโลกว่ามีความปลอดภัยเป็นรองเพียงแต่เครื่อข่ายของ Bitcoin แต่มีประโยชน์ในเรื่องของความเร็วในการทำธุรกรรมในระดับหนึ่ง

จากที่กล่าวไปข้างต้นเหรียญ PAXG นั้นได้รับการรองรับจากหน่วยงานบริการทางการเงินของนิวยอร์คหรือ NYDFS ด้วย หากนักลงทุนต้องการที่จะลงทุนในเหรียญก็สามารถทำการเทรดได้ที่สตางค์โปร อย่างไรก็ตามหากนักลงทุนต้องการที่จะแลกเปลี่ยนออกมาเป็นทองคำนั้นจะต้องบินไปแลกเปลี่ยนที่ประเทศอังกฤษ หรือร้านค้าทองที่รองรับ LBMA-accredited Good Delivery gold bullion bars เท่านั้น

เหรียญ Pax Gold (PAXG) นี้ได้รับการลิสต์ขึ้นสตางค์โปรเป็นที่แรกซึ่งผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปเทรดคู่กับเงินไทยบาทได้ที่กระดานเทรดสตางค์โปร

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น