<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“Bitcoin กลายเป็นสิ่งสำคัญที่สุดต่อผู้คนนับล้านในอินเดียและฮ่องกง” กล่าวโดยนักลงทุนชื่อดัง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักข่าว Dailyhodl รายงานว่านาย Anthony Pompliano หรือ “Pomp” ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Morgan Creek Digital แสดงความคิดเห็นว่าเหรียญ Bitcoin จะมีบทบาทและความสำคัญมากขึ้นเพราะ Bitcoin มีลักษณะเป็นคริปโตเคอเรนซี่ที่ต้านสถานะเงินเฟ้อและการควบคุมของรัฐบาล 

นาย Pompliano ให้เหตุผลว่าปัจจัยทั้งสองตอบโจทย์ความต้องการของประชาชนในวิกฤตของฮ่องกงและอินเดีย เพราะในตอนนี้การประท้วงต่อต้านรัฐบาลในฮ่องกงก็มีแนวโน้มจะขยายตัวขึ้นเรื่อยๆ ตู้เอทีเอ็มในฮ่องกงถูกถอนเงินออกมาจนหมด บัญชีธนาคารกว่าพันบัญชีถูกยึด ส่วนในอินเดียเกิดข่าวลือว่าธนาคาร PMC เกี่ยวข้องกับการทุจริตทำให้ประชาชนแห่กันไปถอนเงิน เขากล่าวไว้ว่า

“ผมค่อนข้างเชื่อมั่นว่าผู้คนกำลังมองหาบางอย่างที่ไม่สามารถโดนควบคุม ตรวจจับ ขัดขวาง ลดค่าเงิน หรืออะไรอีกมากมาย เพราะฉะนั้นผมเลยคิดว่าคนจะเปลี่ยนไปใช้สกุลเงินที่ไม่ถูกรัฐบาลควบคุมอย่างช้าๆ ในตอนแรก แต่มันจะเร็วขึ้นเรื่อยๆ”

“Bitcoin มอบสิ่งเหล่านั้นให้ผู้ใช้ ความดีของ Bitcoin คือมันมีประโยชน์ต่อคนแต่ละคนแบบที่แตกต่างกันไป เช่นถ้าคุณอยู่ในประเทศที่ทำให้คุณต้องกลัวว่าจะมีคนมายึดทรัพย์คุณ Bitcoin ซึ่งเป็นทรัพย์สินที่ไม่สามารถโดนยึดทรัพย์ได้จะมีประโยชน์ขึ้นมาในทันที”

“ส่วนถ้าคุณอยู่ในพื้นที่ที่ทำให้คุณต้องกลัวว่าจะถูกตรวจจับ Bitcoin ที่เป็นทรัพย์สินที่ถูกตรวจจับไม่ได้ก็จะมีประโยชน์ขึ้นมาในทันใด”

“และเมื่อคุณอยู่ในประเทศที่มีอัตราเงินเฟ้อสูง Bitcoin ก็จะมีประโยชน์สำหรับคุณเพราะมันจะไม่มีวันถูกลดค่าเงิน เพราะแบบนี้มันถึงเป็นสกุลเงินที่มีคุณค่าต่อคนแต่ละคนต่างกันไป”

เขากล่าวในทวิตเตอร์ว่า

“แง่มุมสำคัญของ Bitcoin นี้ทำให้มันเป็นปัจจัยสำคัญสำหรับคนกว่าล้านคนที่อินเดียและฮ่องกง”

การประท้วงในฮ่องกงทวีความรุนแรงมากขึ้นในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทั้งนี้เป็นเพราะนโยบายการปราบจราจลของรัฐบาลและการบังคับไม่ให้ประชาชนสวมใส่หน้ากากป้องกันใบหน้า ประชาชนในประเทศต่างก็แห่กดเงินสดออกจากเอทีเอ็ม

ล่าสุดมีรายงานว่าตำรวจได้เข้าสลายการชุมนุมที่ Wan Chai ด้วยแก็สน้ำตาในขณะที่ผู้ชุมนุมต่อต้านด้วยการใช้ระเบิดไฟ

ในขณะเดียวกัน ผู้ฝากเงินของธนาคาร PMC กำลังพยายามดิ้นรนหาทางถอนเงินออกจากธนาคาร โดย PMC Bank มีผู้ฝากเงินกว่า 900,000 ชีวิต

โดยต้นเหตุของข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อสำนักข่าว Reuters รายงานจดหมายที่เผยว่าธนาคาร PMC สร้างบัญชีกว่า 21,000 บัญชีเพื่อปกปิดปริมาณเงินที่ธนาคารปล่อยกู้

ต่อมาทาง Reserve Bank of India (RBI) ธนาคารคารกลางของอินเดียออกมาจำกัดจำนวนเงินที่เจ้าของบัญชีสามารถถอนได้ ส่งผลให้เกิดความวุ่นวายในหมู่ผู้ใช้บริการจำนวนมากเพราะทุกคนต่างเป็นห่วงเงินที่ตนฝากไว้กับธนาคาร

สำนักข่าว Reuters รายงานว่า

“ธนาคารกลางของอินเดียป้องกันไม่ให้ธนาคาร PMC ออกเงินกู้หรือลงทุนเพิ่มเติมโดยไม่ได้รับอนุญาติจากธนาคารกลาง ในขณะที่ผู้ฝากเงินได้รับรายงานว่าสามารถถอนเงินภายใน 6 เดือนได้มากสุด 10,000 รูปี (140 ดอลลาร์) จากบัญชีใน PMC ของพวกเขา”

“ในวันอังคารที่ผ่านมาผู้ใช้บริการธนาคาร PMC จำนวนหนึ่งรวมตัวกันหน้าสำนักงานของธนาคารกลางที่มุมไบเพื่อแสดงความไม่พอใจต่อการจำกัดการถอนเงินที่ธนาคารกลางเข้ามาแทรกแซง”

ผู้ใช้บริการธนาคารหลายคนไม่พอใจเนื่องจากมีรายงานว่าก่อนที่จะมีการประกาศข้อบังคับจำกัดจำนวนเงินถอนมีกลุ่มนายทุนใหญ่ที่ได้รับข้อมูลก่อน ทำให้กลุ่มผู้ที่มีสิทธิพิเศษเหล่านั้นสามารถถอนเงินไปทั้งหมดได้ก่อนอย่างปลอดภัย

ที่มา dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น