<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทีมบาสเก็ตบอล NBA เปิดตัวเหรียญคริปโตที่สามารถให้จ่ายแฟน ๆ เป็นรางวัลได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ทีมนักบาส NBA ชื่อดัง Sacramento Kings ได้ออกมาเปิดตัวเหรียญโทเค็นของพวกเขานามว่า ‘Kings Token’ เพื่อถูกนำไปใช้จ่ายให้เป็นรางวัลกับแฟน ๆ ตัวยง ทำให้พวกเขาเป็นทีมนักกีฬาทีมแรกในประเทศสหรัฐฯที่เปิดตัวเหรียญ cryptocurrency เป็นของตัวเอง

นอกจากนี้ทีมดังกล่าวยังเป็นทีม NBA แรกที่มีการนำเอาระบบจ่ายรางวัลมาอยู่บนเทคโนโลยี blockchain อีกด้วย

โดยเหรียญ Kings Token นั้นถูกพัฒนาร่วมกับบริษัทนามว่า Blockparty หรือแพลทฟอร์มสำหรับซื้อขายตั๋วบน blockchain อีกทั้งยังรองรับระบบเพื่อแฟนกีฬาอีกด้วย

ทีม Sacramento Kings วางแผนที่จะใช้ระบบจ่ายรางวัลใหม่นี้ของพวกเขากับแอพด้านการพนันที่ชื่อว่า ‘Call the Shot’ ที่จะถูกเปิดตัวขึ้นในช่วงซีซั่น 2019-2020 นี้อีกด้วย

โดยแฟนคลับของพวกเขาจะสามารถเก็บสะสมแต้มเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมของทีม และแต้มเหล่านั้นก็จะสามารถถูกเก็บเข้าไปในกระเป๋า wallet บน blockchain อีกด้วย

“แฟน ๆ ของ Kings ที่มาเล่นพนัน ‘Call the Shot’ บนแอพจะสามารถลุ้นรับรางวัลจากแต้มเหล่านี้ได้ โดยการสมัครเพื่อเข้ารับรางวัลนั้นฟรี และรางวัลเหล่านั้นก็ไม่สามารถถูกโอนหากันได้ และไม่มีมูลค่าเทียบเท่าเงินจริงใด ๆ

รางวัลเหล่านั้นสามารถถูกนำไปแลกเป็นสิ่งของและตั๋วเข้างานอีเวนท์พิเศษได้ รวมถึงของรางวัลที่มีลายเซ็นของนักกีฬาอีกด้วย แพลทฟอร์มดังกล่าวถูกพัฒนาด้วย Xperiel มีชื่อว่า ‘Call the Shot’ และเป็นแอพมือถือตัวแรกจากทีมนักกีฬา NBA ที่ให้บริการด้านการคาดเดาผลการแข่งขันกับแฟน ๆ อีกด้วย”

ก่อนหน้านี้ทีม Sacramento Kings ได้ถูกขนานนามว่าเป็น “บริษัทด้านกีฬาที่มีนวัตกรรมมากที่สุด” ที่ถูกจัดอันดับโดย Fast Company ในปี 2017 อีกด้วย

พวกเขาเป็นทีมนักกีฬา NBA ทีมแรกที่ประกาศรับ Bitcoin เมื่อปี 2014 และเมื่อปีที่แล้วพวกเขาเป็นทีมนักกีฬามืออาชีพทีมแรกของโลกที่ขุดเหรียญคริปโต

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น