<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือเคลื่อนย้าย XRP จำนวน 20 ล้านเหรียญไปยัง Coinbase อาจเป็นของอดีต CEO Ripple เตรียมเทขาย?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Whale Alert ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ใช้ Twitter ที่ติดตามธุรกรรมคริปโตเคอเรนซี่อยู่เสมอกำลังคาดเดาเกี่ยวกับตัวตนของนักเทรดคริปโตที่โอน XRP มากกว่า 20 ล้านเหรียญไปยัง Coinbase

กองทุนเงินดังกล่าวนั้นถูกโอนมาจากกระเป๋าเงิน XRP ที่มีชื่อว่า “Funding Wallet 1” ซึ่งเปิดใช้งานโดยนาย Chris Larsen ผู้ร่วมก่อตั้งและอดีต CEO ของ Ripple อ้างอิงข้อมูลจาก Bithomp

ผู้ใช้งานใน XRPChat สันนิษฐานว่า Larsen นั้นเป็นเจ้าของกระเป๋าเงินดังกล่าวแต่เพียงผู้เดียว

เช่นเดียวกับนักเทรดบางคนใน Twitter ซึ่งบอกว่าการโอนในครั้งนี้อาจมาจากการที่ Ripple ได้เทขายจำนวนการถือครอง XRP บางส่วนไปยังกระดานแลกเปลี่ยน

อย่างไรก็ตามการขายเหรียญ XRP ของ Ripple ส่วนใหญ่มักจะมีโอนเหรียญจากกระเป๋าเงิน over-the-counter (OTC) ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดี

Larsen ได้ก้าวลงจากตำแหน่งซีอีโอของ Ripple ในเดือนมกราคมปี 2017 หลังจากก่อตั้งบริษัทในปี 2012 และปัจจุบันเขายังคงเป็นสมาชิกคณะกรรมการของบริษัท 

ย้อนกลับไปในเดือนเมษายน ภรรยาของเขา Lyna Lam ได้ก่อตั้งมูลนิธิ Rippleworks ซึ่งเป็นองค์ที่ไม่แสวงหาผลกำไรและได้บริจาค Xrp จำนวน 25 ล้าน เหรียญให้กับมหาวิทยาลัยซานฟรานซิสโก

ทางมหาวิทยาลัยกล่าวว่า นี่เป็นการบริจาคสินทรัพย์ดิจิทัลครั้งแรกในประวัติศาสตร์และเงินดังกล่าวจะถูกนำไปใช้เพื่อสนับสนุนมหาวิทยาลัยในเรื่องของธุรกิจ

XRP นั้นเป็นคริปโตเคอเรนซี่ที่ใหญ่เป็นอันดับสามของตลาดและยังเป็นเหรียญชั้นนำในหมู่ altcoin อีกด้วย

โดยในขณะที่เขียนบทความนี้ XRP มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 4% อยู่ที่ 0.2782 ดอลลาร์อ้างอิงจาก CoinMarketCap

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น