<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นิตยสารการเงินระดับโลก Forbes เชื่อ Bitcoin จะเข้ามาช่วยประชาชนต่อสู้กับรัฐบาลเผด็จการได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ประธานนิตยสาร Forbes เชื่อ Bitcoin จะเข้ามาช่วยสู้กับรัฐบาลเผด็จการ

รายงานล่าสุดจาก Cointelegraph เปิดเผยว่าประธานของ Forbes นั้นเชื่อว่า Bitcoin เป็นเทคโนโลยีขั้นสูงที่จะเข้ามาช่วยต่อสู้กับระบบการเงินดั้งเดิมที่ไม่มีความไว้เนื้อเชื่อใจ

นอกจากนี้ทางผู้บริหารของ Ark Invest คุณ Cathie Wood ก็ได้ออกมากล่าวในพอดแคสต์ส่วนตัวด้วยว่าข้อท้าทายของ Bitcoin ในตอนนี้ไม่ใช่เรื่องอื่นแต่เป็นในส่วนของเรื่องความน่าเชื่อถือ มันจะสามารถมีความน่าเชื่อถือในฐานะที่เป็นทรัพย์สินเพื่อการลงทุนเสมือนทองคำได้หรือไม่

แต่กระนั้นเอง Forbes ได้ออกมากล่าวว่าราคาของ BTC ก็ผันผวนเป็นอย่างมาก วันหนึ่งมันมีมูลค่ามหาศาลแต่มาอีกวันมันลดมูลค่าลงเท่าอาหารสุนัข

“แต่ Bitcoin มันมีประสิทธิภาพและมีบทบาทที่สำคัญเป็นเครื่องมือเอาไว้ต่อสู้กับรัฐบาลเผด็จการทั่วโลก” ประธานนิตยสาร Forbes กล่าว

การมองทัศนคติในแง่บวกต่อ BTC ของ Forbes นี้ค่อนข้างน่าสนใจเพราะไม่ค่อยมีนิตยสารใด ๆ ที่จะออกมาเห็นเช่นนี้ บวกกับนิตยสาร Forbes นั้นอยู่ท่ามกลางบรรยากาศของระบบการชำระเงินแบบดั้งเดิม

Bitcoin เป็นยิ่งกว่าทองคำ

นอกจากนี้ยังมีรายงานเผยอีกด้วยว่าสถาบันการเงินอื่น ๆ เช่น ธนาคารของเยอรมัน BayernLB ก็ได้ออกมาวิเคราะห์ราคาของ BTC หลังการ Halving ในปี 2020 ด้วย โดยทางธนาคารเชื่อว่ามูลค่าของ Bitcoin จะขึ้นไปถึง 90,000 ดอลลาร์ต่อเหรียญหลังจากที่มีการ Halving ในปีหน้า

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น