<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รายงานฉบับใหม่เผยว่า ตอนนี้ Bitcoin มีสัญญาณเป็นกลางและไม่ ‘เป็นขาขึ้น’ อีกต่อไปแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin กำลังเติบโตดีขึ้นเรื่อย ๆ แม้แต่ในปี 2019 และดูเหมือนว่าเร็ว ๆ นี้มันจะพุ่งขึ้นมาอีกครั้งท่ามกลางเสียงฮือฮาของเหล่าเทรดเดอร์ที่คาดว่ามันอาจตรงกับคำนายและพุ่งขึ้นไปสู่ 16,000 ดอลลาร์ ในเดือนนี้

อย่างไรก็ตามรายงานใหม่จาก SFOX ซึ่งเป็นเว็ปเทรดคริปโตที่ตั้งอยู่ในแคลิฟอร์เนียเผยว่านักลงทุนและเทรดเดอร์ของ Bitcoin อาจต้องหนักใจมากขึ้นอีกครั้ง เนื่องจากตลาดคริปโตจะไม่เป็นขาขึ้นอีกต่อไป

SFOX ระบุว่า เนื่องจากปัจจัยทางเศรษฐกิจบางอย่างที่ส่งผลกระทบต่อราคา Bitcoin เมื่อเร็ว ๆ นี้บ่งบอกว่าตลาดอาจเปลี่ยน “เป็นช่วงขาขึ้นระยะสั้น ๆ เท่านั้น” และเมื่อไม่นานนี้ดัชนีของกระดานเทรดคริปโตได้บ่งชี้ว่าตลาดคริปโตมีสัญญาณเข้าซื้อเปลี่ยน “เป็นกลาง” แล้วโดย SFOX พยายามชี้ให้เห็นว่าสถานการณ์ความตึงเครียดทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีนที่ดำเนินอยู่และยืดเยื้อเป็นเวลานาน รวมถึงการฟ้องร้องดำเนินคดีทางการเมืองของประธานาธิบดีโดนัลด์ทรัมป์นั้นอาจเป็นปัจจัยสำคัญที่ส่งผลต่อการเติบโตของ Bitcoin

“เหตุการณ์ล่าสุดเช่น สงครามการค้าระหว่างจีนกับสหรัฐฯได้ชี้ให้เห็นว่าความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจมหภาคที่ตีวงกว้างซึ่งมันจะส่งผลกระทบต่อตลาดคริปโต เช่นเดียวกับ ตลาดหุ้น , พันธบัตรและข้อมูลล่าสุดเหล่านี้ก็ช่วยตอกย้ำแนวคิดดังกล่าว ความตกต่ำในครั้งนี้อาจสะท้อนปัจจัยมหภาคจากการฟ้องร้องดำเนินคดีต่อเนื่องไปจนถึงความกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่อาจเกิดขึ้นและมันจะมีผลกระทบต่อเหล่าเทรดเดอร์อย่างแน่นอน”

อีกปัจจัยหนึ่งตามรายงาน SFOX ก็คือ การเปิดตัวล่าสุดของ Bakkt แพลตฟอร์มซื้อขาย Bitcoin Future หรือ Intercontinental Exchange ซึ่งได้รับการขนานนามจากหลายปัจจัยว่าในที่สุดจะทำหน้าที่เป็นตัวเร่งปฏิกิริยาให้กับ Bitcoin แต่สุดท้ายก็ล้มเหลวไม่เป็นไปตามที่หลายคนคาดหวัง จนกระทั่งราคา Bitcoin ค่อย ๆ ร่วงลดลงไป

SFOX กล่าวว่า“ความไม่แน่นอนทางด้านเศรษฐกิจมหภาค” ยังสามารถสังเกตเห็นได้จากตลาดดั้งเดิมเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับทองคำและ S&P 500

เนื่องจากการเปิดตัวของ Bakkt ล้มเหลวในการช่วยฟื้นฟูตลาด Bitcoin มากกว่าความคาดหวังของใครหลาย ๆ คน ในขณะเดียวกันบางคนเชื่อว่า Bakkt จะช่วยอะไรไม่ได้มากในเรื่องของ Bitcoin เพราะสถาบันที่สนใจในคริปโต ก่อนที่ Bakkt จะก้าวเข้าสู่ตลาด อย่างไรก็ตามคนอื่น ๆเชื่อว่ามันยังเร็วเกินไปที่จะตัดสินว่า Bakkt นั่นเป็นความล้มเหลว ซึ่ง SFOX ดูเหมือนว่าจะเห็นด้วยกันเรื่องนี้ ตามรายงานระบุว่า :

“มันเป็นไปได้ว่าส่วนหนึ่งของราคาคริปโตที่ลดลงจะสะท้อนให้เห็นถึงการตอบสนองทางอารมณ์ของเหล่าเทรดเดอร์ในชั่วข้ามคืนเมื่อเงินลงทุนของสถาบันไม่หลั่งไหลเข้ามาในคริปโต ถึงแม้ว่าเหตุการณ์นั้นจะยังไม่เคยเกิดขึ้นจริง ๆ ในตอนแรกก็ตาม”

จนกระทั่งถึงตอนนี้ยังไม่มีตัวบ่งชี้ใด ๆ บ่งบอกถึงความเป็นไปได้ว่าปัจจัยเศรษฐกิจมหภาคในปัจจุบันจะมีผลกระทบต่อBitcoinและตลาดคริปโต ดังนั้นเทรดเดอร์อาจต้องพิจารณาว่า Bitcoin ยังคงอยู่ในช่วงที่ “เป็นกลาง” หรืออาจเลื่อนลงไปสู่ช่วง “ขาลง” ได้ตามดัชนีของ SFOX

ที่มา : zycrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น