<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ก.ล.ต. สหรัฐฯปฏิเสธคำขอกองทุน Bitcoin ETF ของ Bitwise หลังจากผู้บริหารกล่าวว่ามั่นใจได้รับอนุมัติแน่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงาน ก.ล.ต. แห่งสหรัฐได้ปฏิเสธคำขอ Bitcoin ETF ของ Bitwise Asset Management และ NYSE Arca แล้วหลังจากที่เลื่อนการพิจารณามาหลายต่อหลายครั้ง ซึ่งทาง Bitwise นั้นได้ยื่นคำขอเปลี่ยนแปลงกฎครั้งแรกในเดือนมกราคมที่ผ่านมา

อ้างอิงจากหนังสือของสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ ที่เผยแพร่ออกมาเมื่อวันพุธเปิดเผยว่าเอกสารที่ยื่นคำขอมานั้นไม่ตรงตามกฎเกณฑ์ที่สำคัญโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของการควบคุมตลาดและกิจกรรรมที่ผิดกฎหมาย

จากคำตัดสินนั้นทางสำนักงาน ก.ล.ต. ได้กล่าวว่า:

“ทางสำนักงาน ก.ล.ต. ได้ออกมาปฏิเสธคำขอเปลี่ยนแปลงกฎนั้นเป็นเพราะ NYSE Arca ไม่สามารถดำเนินการตามภาระผูกพันภายใต้กฎหมาย Exchange Act และธรรมเนียมการปฏิบัติของสำนักงาน ก.ล.ต. ในการแสดงให้เห็นว่าคำขอนั้นสอดคล้องกับ Section6(b)(5) ของ Exchange Act ได้ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งกฎเกณฑ์เกี่ยวกับการแลกเปลี่ยนหลักทรัพย์นั้นถูกร่างขึ้นเพื่อป้องกันการกระทำที่เป็นการฉ้อโกงและการบงการตลาด”

ผู้จัดการและหัวหน้าด้านการวิจัยของ Bitwise นาย Matt Hougan นั้นก็ได้ออกมากล่าวในบทสัมภาษณ์กับทาง CNBC ด้วยความหวังว่าคำขอนี้จะได้รับการอนุญาต ซึ่งหากได้รับอนุญาตจะทำให้กองทุน Bitcoin ETF ของ Bitwise นั้นเป็นกองทุนแรกที่ได้รับอนุมัติและกำกับดูแล

จากการสัมภาษณ์ของนาย Hougan กับทาง CNBC ได้เปิดเผยว่า

“เราเข้าใกล้ความจริงไปทุกทีแล้วที่กองทุนจะได้รับการอนุมัติ”

เมื่อมีการตัดสินออกมาเช่นนี้นาย Hougan ก็กล่าวว่ามันชัดเจนแล้วและเราต้องเดินหน้าต่อไป

“เรารู้สึกยินดีกับคำตัดสินของสำนักงาน ก.ล.ต. ที่ได้ตัดสินออกมาอย่างชัดเจน ส่วนรายละเอียดที่แนบบมาในคำสั่งนั้นได้บอกถึงบริบทที่สำคัญและเป็นการชัดเจนแล้วว่าการยื่นคำขอของ ETF นั้นจะต้องดำเนินต่อไปจนกว่าจะมีการลิสต์กองทุน Bitcoin ETF ทางเราก็ยังยืนยันว่าจะร่วมมือกับทางสำนักงาน ก.ล.ต. อย่างเต็มที่เพื่อแก้ปัญหารวมถึงข้อกังวลที่เกิดขึ้นและพร้อมจะยื่นคำขอใหม่เร็​ว ๆ นี้เมื่อถึงระยะเวลาที่เหมาะสม

จากประวัติที่ผ่านมาการยื่นคำขอผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับ exchange-traded เกี่ยวกับสินทรัพย์ในรูปแบบใหม่จะต้องใช้ระยะเวลายาวนานพอสมควร สิ่งที่สำคัญที่สุดคือกระบวนการที่ต้องดำเนินต่อและการลงทุนในเรื่องของระยะเวลาจากผู้ออกกฎหมาย และนี่คือสิ่งที่เรามองในตอนนี้”

แม้ว่าจะมีการปฏิเสธคำขอดังกล่าว แต่ราคาของ BTC ก็ยังไม่ร่วง ในตอนนี้มันไต่มาถึงระดับ 8,553.40 ดอลลาร์แล้ว เพิ่มขึ้นกว่า 4.19 เปอร์เซ็นต์ ณ เวลาที่เขียนข่าวอยู่นี้ อ้างอิงจาก Coinmarketcap

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น