<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ร้านขายยาสูบกว่า 6,500 ร้านในฝรั่งเศสจะรับเทรด Bitcoin อีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ฝรั่งเศสจะกลับมาเปิดให้บริการขาย Bitcoin อีกครั้งในร้านยาสูบกว่า 6,500 ร้านทั่วฝรั่งเศส ลูกค้าสามารถซื้อ Bitcoin ด้วยคูปองราคา 50 100 หรือ 250 ยูโร ปรากฎการณ์ดังกล่าวจะทำให้ชาวฝรั่งเศสสามารถหาซื้อ Bitcoin ได้ง่ายเหมือนการซื้อล็อตเตอรี่

ประชาชนซื้อเหรียญ Bitcoin ได้โดยง่าย

ข่าวดังกล่าวมีที่มาจากสำนักข่าวสัญชาติฝรั่งเศส BFM TV ซึ่งเมื่อพิจารณาในบริบทของประเทศฝรั่งเศสแล้วถือว่าไม่ใช่เรื่องแปลกเนื่องจากร้านยาสูบมักเป็นสถานที่ที่ขายล็อตเตอรี่ ขนม เช็คเงิน นอกจากนั้นส่วนใหญ่ยังมีเอทีเอ็มอีกด้วย ร้านกว่า 6,500 ร้านจะขาย Bitcoin ด้วยระบบการจ่ายเงินของ Bimedia ซึ่งเป็นคู่หูทางเศรษฐกิจกับ Keplerk

เคยมีความต้องการนำ Bitcoin มาจำหน่ายในร้านยาสูบแล้วเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ แต่การดำเนินการก็ถูกเลื่อนออกไปโดยมีสาเหตุขัดข้องทางด้านเทคนิคการโอนเงิน แต่นับตั้งแต่นั้นมาระบบก็มีการพัฒนาขึ้นเยอะ เวลาที่ใช้ในการดำเนินการโอนและค่าธรรมเนียมลดลงอย่างเห็นได้ชัด ในตอนแรก Keplerk สนใจจะเพิ่มเหรียญคริปโตอื่นๆ เข้ามาในระบบแต่เห็นได้ชัดว่าในตอนนี้ทาง Keplerk ต้องการจะเน้นไปที่ Bitcoin เป็นพิเศษ

แผนการดังกล่าวกำลังจะเกิดขึ้นกับร้านขายยาสูบกว่า 6,000 ร้านในฝรั่งเศส

ฝรั่งเศสในยุครุ่งเรืองของ Bitcoin

ข่าวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังข่าวที่ระบุว่าร้านค้ากว่า 25,000 ร้านเตรียมจะเปิดรับ Bitcoin ในการจ่ายเงินโดยได้รับการสนับสนุนจากบริษัท  Eat2PlayPaymeny และ Easy Wallet นโยบายดังกล่าวจะดำเนินการได้ในไตรมาสที่ 1 ของปี 2020

โดยรวมแล้วจะสรุปได้ว่าฝรั่งเศสกำลังจะกลายเป็นศูนย์กลางของการนำเอา Bitcoin ไปปรับใช้กับประเทศ สองวันที่แล้ว Beincrypto รายงานว่าถามนาคารการลงทุนของประเทศลงทุนกับกลุ่มสคาร์ทอัพของ Lightning network รัฐบาลลงทุนไปกว่า 1 ล้านยูโร แสดงให้เห็นว่านักการเมืองของฝรั่งเศสมอว่าการลงทุนใน Bitcoin และ  Blockchain เป็นเรื่องที่มั่นคงในระยะยาว

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น