<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้งบริษัทผู้ผลิตเครื่องขุดคริปโตเบอร์ 1 ของโลกกล่าว ราคา Bitcoin อาจไม่เป็นขาขึ้นหลัง Halving

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Jihan Wu หรืออดีต CEO ของบริษัทผู้ผลิตเครื่องขุด Bitcoin อันดับหนึ่งของโลก Bitmain เชื่อว่าการ halving การจ่ายรางวัลบนเครือข่าย Blockchain ของ Bitcoin (BTC) ในครั้งต่อไปที่จะเกิดขึ้นภายในช่วงปีหน้านี้อาจไม่ส่งผลทำให้ตลาดกลายเป็นขาขึ้น แต่เขาเชื่อว่าราคาของเหรียญนั้นจะเป็นเพิ่มขึ้นในระยะยาว

โดยอ้างอิงจากรายงานของเว็บไซต์ด้านข่าวสารคริปโตในจีนนามว่า 8BTC นั้น นาย Wu ได้ออกมาแสดงความเห็นในงาน World Digital Mining Summit ที่ถูกจัดขึ้นในเมือง Frankfurt

โดยเขานั้นกล่าวว่าราคาตลาดของ cryptocurrency นั้นเคลื่อนไหวเป็นวัฐจักรเป็นปกติ ทว่าภายในการทำการ halving ครั้งต่อไปนั้น ราคาอาจจะไม่เป็นขาขึ้น ทว่าเขาเชื่อว่าในระยะยาวนั้น ผู้ที่ให้ความสนใจในคริปโตควรที่จะลงทุนซื้อเครื่องขุดไปขุดเหรียญบ้าง พร้อมเสริมอีกว่า

“มันมีความไม่แน่นอนอย่างมาก แต่ในตอนนี้มันถือเป็นช่วงเวลาที่ดีในการลงทุนซื้อเครื่องขุดแล้ว ถ้าหากว่าผมเป็นนักขุดละก็ ผมจะไม่หยุดขุดเลย แต่จะลงทุนซื้อเครื่องขุดต่อไปอีกเรื่อย ๆ ในขณะนี้ราคากำลังอยู่ในสถานการณ์ปรับฐานในระยะสั้นอยู่ ดังนั้นการมีมุมมองในระยะยาวจึงเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าหากว่าราคาของ Bitcoin นั้นยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงหลังจากการ halving แล้วล่ะก็ เครื่องขุดนั้นจะต้องถูกพัฒนาเพื่อให้ประสิทธิภาพของมันนั้นมีความสมดุลทั้งด้านประสิทธิภาพและการประมวลผลทางคอมพิวเตอร์”

นาย Wu นั้นยังได้สัญญาว่าจะคลอดผลิตภัณฑ์เครื่องขุดที่มีชิพขนาด 5 นาโนเมตรออกมาในปี 2020 นี้ โดยชิพดังกล่าวนั้นกำลังอยู่ในกระบวนการผลิตแล้ว นอกจากนี้ เขายังกล่าวว่าทางบริษัท Bitmain นั้นยังได้สร้างศูนย์เซอร์วิสที่จะช่วยซ่อมอุปกรณ์หลังการขายได้เร็วขึ้น โดยจะแล้วเสร็จภายในปีหน้าอีกด้วย

นอกจากนี้เขายังเผยว่าจะเตรียมเปิดตัว World Digital Mining Map ที่จะเชื่อมต่อนักขุดเข้ากับเจ้าของฟาร์มขุดอีกด้วย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น