<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ปัจจุบันมีเศรษฐีเงินล้าน Bitcoin อยู่ 12,000 คนทั่วโลก และมีโอกาสที่จะเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คำว่า Bitcoin นั้นอาจมีหลายความหมายแตกต่างกันไปสำหรับใครหลาย ๆ คน สำหรับบางคน มันเป็นตัวเก็บความมั่งคัง ในขณะที่สำหรับบางคน มันคือสินทรัพย์ที่เอาไว้ใช้ป้องกันความเสี่ยงจากเศรษฐกิจโลก แต่สำหรับหลาย ๆ คนแล้ว มันถือเป็นสิ่งที่ช่วยสร้างความมั่งคั่งให้กับพวกเขา โดยปัจจุบันนั้นมีเศรษฐีเงินล้าน Bitcoin อยู่ทั้งหมด 12,000 คนทั่วโลก และมันยังมีโอกาสที่จะช่วยสร้างคนใหม่ ๆ ให้เข้ามาในกลุ่มเศรษฐีนี้อีกด้วย

Bitcoin ในยุคแรก ๆ

หากลองมองภาพโดยรวมดูแล้วจะพบว่าปัจจุบันนั้น Bitcoin มีอายุประมาณ 10 ปีมาแล้ว ซึ่งมันแซงหน้าสินทรัพย์แบบดั้งเดิมตัวอื่น ๆ เป็นจำนวนมาก โดยหลาย ๆ คนเชื่อว่ามันมีโอกาสที่จะกลายเป็นสกุลเงินของโลกเลยทีเดียว

ทว่าในขณะนี้ ความเข้มงวดของรัฐบาลในหลาย ๆ ประเทศ บวกกับความผันผัวนของโวลลุ่ม และการขาดแคลนการนำไปใช้งานจริง ส่งผลทำให้ Bitcoin ยังคงเติบโตอย่างช้า ๆ แต่ทว่าหากเวลาผ่านไปนาน ตัวแปรเหล่านี้ก็คงจะถูกแก้ปัญหาได้ เมื่อผู้คนต่าง ๆ ทั่วโลกเริ่มหันมาใช้งานเจ้าเทคโนโลยีใหม่นี้ นักวิเคราะห์ชื่อดังนามว่า Willy Woo ได้หันมาวิเคราะห์กราฟของเขาและค้นพบว่ามีเศรษฐีเงินล้านจาก Bitcoin เกิดใหม่มาเป็นจำนวนมาก โดยเขาชี้ว่าตัวเลขดังกล่าวนั้นจะเพิ่มสูงขึ้นเรื่อย ๆ หากว่า Bitcoin กลายเป็นสกุลเงินใหม่ของโลกได้

“นี่คือกราฟที่ชี้ให้เห็นถึงจำนวนของเศรษฐีเงินล้านจาก Bitcoin ที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยปัจจุบันมีถึง 12,000 คนแล้ว และตอนนี้ทั่วโลกเรามีเศรษฐีเงินล้านอยู่ทั้งหมด 36 ล้านคน มันยังไม่สายไปที่จะเชื่อว่า BTC นั้นจะมาเป็นสกุลเงินใหม่ได้”

กราฟดังกล่าวนั้นดูเหมือนว่าจะมีความสัมพันธ์กับราคาของ Bitcoin ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และอาจถือเป็นสัญญาณว่าผู้คนนั้นเรื่มหันมาถือเหรียญดังกล่าวมากขึ้นแล้ว ทว่าการร่วงลงของมูลค่าตลาดรวมเมื่อไม่นานมานี้เผยว่าเม็ดเงินที่ไหลเข้าออกจากตลาดนั้นเป็นของหน้าเก่า ๆ ที่หมุนเวียนไปมาเสียส่วนใหญ่ และยังไม่มีเม็ดเงินของคนใหม่ ๆ เข้ามา

ทว่ามันอาจจะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้นในเร็ว ๆ นี้เมื่อทิศทางตลาดกลายเป็นขาขึ้น และผู้คนเริ่มแห่กันเข้ามาในตลาดอีกครั้ง

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น